Giao diện mới của Facebook như một tờ báo

08/03/2013, 11:25 GMT+07:00

Trong sự kiện diễn ra hôm 07/03, Facebook đã chính thức giới thiệu giao diện mới cho trang News Feed của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Trong sự kiện diễn ra hôm 07/03, Facebook đã chính thức giới thiệu giao diện mới cho trang News Feed của mạng xã hội lớn nhất thế giới. Điểm nổi bật của thay đổi này là bổ sung thêm phần tin tức, làm mới Facebook để cạnh tranh với đối thủ tầm cỡ khác.

Tại đây, Mark Zuckerberg đã nhiều lần sử dụng cụm từ “tờ báo cá nhân” để mô tả tính năng cốt lõi của trang mạng xã hội. Thiết kế giao diện mới sẽ đặt hình ảnh và thông tin vào trung tâm của trang và hiển thị nổi bật hơn. Tức là hình ảnh và nội dung sẽ lớn hơn để tạo cho News Feed trông trực quan hơn.


	
	News Feed mới có hình ảnh hiển thị lớn hơn.
News Feed mới có hình ảnh hiển thị lớn hơn.

News Feed mới sẽ bắt đầu triển khai ngay từ bây giờ và cũng cho phép người dùng lọc theo thể loại. Chẳng hạn hiện giờ người dùng có thể xem nội dung từ bạn bè, người thân… Người dùng cũng có thể hiển thị nội dung theo một tiêu chí nhất định, chẳng hạn về thể thao, âm nhạc…


	
	Bạn có thể tùy chỉnh để hiện nội dung theo ý thích như âm nhạc hay hình ảnh.
Bạn có thể tùy chỉnh để hiện nội dung theo ý thích như âm nhạc hay hình ảnh.

Thiết kế mới đơn giản hơn và được đặt ở vị trí lớn hơn nhiều trên màn hình. Trước đây chúng chí chiếm khoảng 40% màn hình. Thiết kế mới phù hợp với cả phiên bản Facebook trên máy tính và trên thiết bị di động. Giao diện mới tạo cho News Feed trông phong phú hơn, đơn giản hơn và đẹp mắt hơn, CEO Facebook khẳng định.


	
	Thiết kế mới phù hợp với cả phiên bản Facebook trên máy tính và trên thiết bị di động
Thiết kế mới phù hợp với cả phiên bản Facebook trên máy tính và trên thiết bị di động

Mục đích khác của thay đổi này là cung cấp cho người dùng trải nghiệm cá nhân nhiều hơn trên trang mạng xã hội. Những gì Facebook cố gắng tạo ra cho mọi người là một bản sao tờ báo cá nhân tốt nhất trên thế giới. Thiết kế mới cũng làm nổi bật hình ảnh, chiếm khoảng 50% nội dung News Feed.


	
	Thiết kế mới cũng làm nổi bật hình ảnh, chiếm khoảng 50% nội dung News Feed.
Thiết kế mới cũng làm nổi bật hình ảnh, chiếm khoảng 50% nội dung News Feed.

Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng một tab riêng biệt dành cho mọi người mà bạn đang theo dõi và tập trung làm mới hình ảnh. Như vậy, Facebook nhắm tới việc tạo ra mạng thông tin thời gian thực giống như Twitter dành cho những người nghiện tin tức.


	
	Facebook nhắm tới việc tạo ra mạng thông tin thời gian thực giống như Twitter
Facebook nhắm tới việc tạo ra mạng thông tin thời gian thực giống như Twitter

Công bố mới của Facebook đưa ra chỉ một ngày sau khi Google công bố những thay đổi thiết kế lại trang hồ sơ gồm hình ảnh bìa lớn lớn và tab mới dành cho các đánh giá nội bộ. Rõ ràng, mạng xã hội Facebook đang cố gắng trở thành “tờ báo cá nhân tốt nhất”.


	
	Facebook đang cố gắng trở thành “tờ báo cá nhân tốt nhất”
Facebook đang cố gắng trở thành “tờ báo cá nhân tốt nhất”

Giao diện này sẽ được Facebook dần triển khai trên cả phiên bản desktop và di động vài tuần nữa. Để sớm được sử dụng, người dùng có thể đăng ký vào danh sách chờ tại trang facebook.com/newsfeed.


Quá trình cho ra đời trang News Feed mới của Facebook

CTV - Tee Võ (Tổng hợp)