Giám đốc sáng tạo Chanel: "Nếu không muốn bị sàm sỡ, đừng làm người mẫu nữa mà hãy đi tu"

15/04/2018, 08:00 GMT+07:00

Karl Lagerfeld, vị giám đốc sáng tạo 84 tuổi của nhà mốt Chanel vừa có những phát ngôn gây tranh cãi xoay quanh chiến dịch #MeToo.

Giám đốc sáng tạo của Chanel Karl Lagerfeld tuyên bố gây sốc đối với ngành mẫu.

Nhà thiết kế 84 tuổi cũng đứng về phía Karl Templer trong vụ việc người này bị tố kéo quần lót của các người mẫu xuống một cách hung hãn khi chưa được sự đồng ý vào hồi tháng 2 vừa qua. "Nếu bạn không muốn quần lót của mình bị kéo xuống thì đừng làm người mẫu nữa. Hãy vào tu viện mà sống, luôn có chỗ cho bạn ở trong đó. Họ thậm chí cũng đang tuyển người đấy" - Karl Lagerfeld nói, ám chỉ các người mẫu nên biết trước mình sẽ đối mặt với những gì khi quyết định bước chân vào nghề này.

Giám đốc sáng tạo Chanel:

Karl Lagerfeld cho rằng việc các người mẫu động tí là tố cáo khiến các nhà thiết kế khó làm việc hơn: "Tôi đọc được ở đâu đó rằng từ giờ trở đi, khi làm việc, bạn phải hỏi người mẫu xem cô ấy có cảm thấy thoải mái với tư thế tạo dáng này không. Điều này thật quá lố và chẳng đi đến đâu cả. Giờ đây nhà thiết kế chẳng có quyền làm bất cứ điều gì cả".


Karl Lagerfeld, giám đốc sáng tạo của Chanel cho biết mình "phát ngấy" với chiến dịch #MeToo.
Karl Lagerfeld, giám đốc sáng tạo của Chanel cho biết mình "phát ngấy" với chiến dịch #MeToo.

Vậy nhưng đi ngược lại với số đông, Karl Lagerfeld, giám đốc sáng tạo của Chanel lại phản đối chiến dịch này. Trong bài phỏng vấn mới đây, nhà thiết kế người Đức cho biết mình cảm thấy chán ngấy với việc các diễn viên, người mẫu thi nhau lên tiếng về việc mình từng bị quấy rối tình dục, khi mà nhiều vụ việc đã diễn ra tới hàng chục năm: "Tôi phát ngấy với chiến dịch này. Điều làm tôi sốc nhất là có những người dành tới 20 năm để ghi nhớ về những gì đã xảy ra với mình, đó là chưa kể những câu chuyện đó còn chẳng có ai làm chứng".

Giám đốc sáng tạo Chanel:

Scandal chấn động nhà sản xuất quyền lực Harvey Weinstein quấy rối tình dục hàng chục phụ nữ, trong đó có nhiều diễn viên nổi tiếng trong suốt 30 năm qua đã tạo tiền đề để #MeToo (chiến dịch vận động các nạn nhân vạch trần hành vi quấy rối và tấn công tình dục, đặc biệt là tại nơi làm việc) lan tỏa trên phạm vi toàn cầu. Làng thời trang cũng không nằm ngoài làn sóng #MeToo khi nhiều người mẫu đã dũng cảm lên tiếng về việc mình bị các nhiếp ảnh gia, giám đốc sáng tạo nổi tiếng... lạm dụng.

Ảnh: Tổng hợp