Giảm cân hiệu quả cùng xe đạp tập gym

24/09/2020, 17:00 GMT+07:00

Mặc dù là thiết bị tập luyện ít thú vị nhưng nó lại là một lựa chọn đáng cân nhắc để đưa vào chương trình tập thể dục giảm cân tổng thể của bạn. Nó giúp bạn giảm cân như thế nào và quy trình giảm cân cùng nó ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

 
Xe đạp tập Elipsport - lựa chọn hoàn hảo cho việc giảm cân.
Xe đạp tập Elipsport - lựa chọn hoàn hảo cho việc giảm cân.

Lợi ích mang lại khi dùng xe đạp tập gym giảm cân

Xe đạp tập gym là thiết bị tuyệt vời để rèn luyện sức khỏe của bạn. Giúp bạn đốt cháy calo nhanh chóng đồng thời giúp tăng nhịp tim của bạn. Các bài tập tim mạch là chìa khóa để giảm cân.

Chúng có thể đốt cháy tất cả chất béo đang tích tụ trên cơ thể của bạn. vừa xem tin tức vừa đạp xe, hoặc vừa nghe nhạc vừa đạp xe bạn cũng đã đưa được lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể của bạn. Tập thể dục trên xe đạp tập gym giúp bạn đốt cháy một lượng calo đáng kể.

Xe đạp tập gym cho phép bạn tập luyện trong giới hạn của mình, giúp bạn không tập luyện quá nặng trong giai đoạn đầu của chế độ luyện tập. bạn có thể điều chỉnh tốc độ  để kiểm soát cường độ tập luyện của mình.

Bạn có thể nâng các mức độ cản được tạo sẵn trong xe đạp để nâng chế độ tập luyện lên phù hợp với khả năng của bạn.Không chỉ giúp giảm cân, xe đạp tập còn giúp người dùng có được vòng mông, phần đùi và bắp chân săn chắc.

Quy trình giảm cân hiệu quả cùng xe đạp tập gym

Giảm cân hiệu quả cùng xe đạp tập gym

6 bước giảm cân lấy lại vóc dáng cùng ELIP Victor

  • Bước 1

Trước khi lên xe đạp tập, bạn cần khởi động để kéo căng cơ thể. Khởi động giúp bạn nới lỏng các mô liên kết để việc thực hiện động tác tốt hơn. bạn có thể nâng cao đầu gối, ép ngang ép dọc, xoay thân,...

  • Bước 2

Điều chỉnh yên xe đạp tập đến độ cao thích hợp với cơ thể. Ngồi trên nó và đặt hai bàn chân lên bàn đạp. Đặt tay lên ghi đông và bắt đầu đạp. Bạn có thể đạp chậm, sau đó tăng dần tốc độ. Điều này sẽ làm nới lỏng cơ bắp và làm nóng cơ thể.

  • Bước 3

Bạn có thể tăng tốc đến cường độ luyện tập cụ thể của bạn.Đảm bảo đạp đủ mạnh cho đến khi bạn bắt đầu đổ mồ hôi và thở dồn dập. Duy trì tốc độ này từ 30 - 60 phút. 

  • Bước 4

Kết hợp tập ngắt quãng, nghĩa là bạn đạp nhanh trong 60 giây sau đóa đạp chậm 30 giây. thực hiện lặp đi lặp lại trong suốt quá trình tập. Với chế độ tập ngắt quãng này sẽ giúp bạn tăng cường độ tập luyện lên từng ngày. đồng thời giúp đốt mỡ tốt hơn.

  • Bước 5

Bạn không nên đổ người dựa vào ghi đông. Thẳng lưng và đạp mạnh để phần cơ được căng lên. Đảm bảo uống đủ nước để bạn không bị mất nước trong quá trình tập.

  • Bước 6

Sau khi hết thời gian tập , bạn nên đạp chậm lại trong 5 phút để hạ nhiệt cho cơ thể và dừng lại.

Những chú ý an toàn khi sử dụng xe đạp tập gym

Bạn có thể bị mỏi cơ hoặc chấn thương do chuyển động lặp đi lặp lại hoặc do sử dụng hình thức kém.

Bạn có thể bị ngã xe hoặc bị thương nếu không giữ thăng bằng đúng cách.

Để giữ an toàn khi tập xe đạp tập gym, hãy ghi nhớ những lời khuyên sau:

  • Luôn đặt đúng vị trí cơ thể và sử dụng hình thức phù hợp. Nếu bạn không chắc chắn về vị trí phù hợp hoặc hình thức chính xác, hãy nhờ một huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận giúp đỡ.
  • Hãy nghỉ ngơi để cơ thể có thời gian phục hồi nếu bạn bị đau hoặc nhức mỏi cơ do đạp xe.
  • Đừng cố gắng vượt quá giới hạn của bản thân, đặc biệt là khi đạp xe trong một lớp học nhóm. Đừng cảm thấy bị bắt buộc phải theo kịp nhóm. Có thể nguy hiểm nếu bạn cố gắng quá sức, đặc biệt nếu bạn mới tập thể dục.
  • Gặp bác sĩ nếu bạn có vấn đề về huyết áp hoặc sức khỏe tim mạch để đảm bảo rằng việc tập luyện bằng xe đạp tại chỗ là an toàn cho bạn.

Giảm cân cùng xe đạp tập là phương pháp đơn giản và dễ thực hiện. Không những cải thiện được cân nặng mà còn giúp bạn duy trì được sức khỏe của bản thân. Chỉ với 30 phút mỗi ngày với xe đạp tập gym, vóc dáng và sức khỏe của bạn có thể do bạn tự quyết định. Tham khảo các sản phẩm xe đạp tập bán chạy nhất tại https://www.sieuthitaigia.vn/