Có thể thấy trà sữa là trào lưu thức uống cho giới trẻ trụ vững lâu nhất trong những năm gần đây. Các hot trend một thời như trà chanh, đá xay, cafe rang xay,… cũng dần dần hạ nhiệt, duy chỉ có trà sữa thì cứ giữ vững phong độ theo năm tháng. Mỗi ngày, hàng trăm cửa hàng trà sữa vẫn mọc lên với những thương hiệu cực kỳ đa dạng đến từ khắp nơi trên thế giới: Gong Cha, KOI Thé, Too Cha, Lee Cha từ Taiwan - cái nôi của trà sữa hay Tealive từ Malaysia và Chamichi từ Thái Lan. Hãy cùng điểm qua những lý do tại sao loại đồ uống này lại được yêu thích đến như vậy nhé!
Các cửa hàng trà sữa mở cửa khai trương ở khắp mọi nơi.
Hương vị thơm ngon, dễ uống và dễ gây nghiện
Không phải đơn giản chỉ là trà hoà cùng sữa tươi thì sẽ tạo nên một ly trà sữa đúng chuẩn đâu nhé! Theo chia sẻ từ chủ quán Lee Cha: "Thị trường trà sữa hiện nay bị cạnh tranh rất gay gắt nên muốn thành công ngoài sự đầu tư về không gian thì thương hiệu phải đặc biệt quan tâm đến chất lượng và hương vị của ly trà sữa đối với khẩu vị người Việt Nam". Một ly trà sữa tới được tay khách hàng phải có những yếu tố thiết yếu như: đậm vị trà, ngậy béo vị sữa, vừa về độ ngọt. Với công thức đặc biệt tại Lee Cha thì vị trà thanh hoà quyện cùng vị thơm ngậy của kem sữa sẽ tạo nên sự phối hợp tuyệt hảo, có khả năng gây nghiện ngay từ ngụm đầu tiên.
Ảnh minh họa.
Đa dạng sự lựa chọn
Không đơn thuần được pha chế từ 2 nguyên liệu chính là trà và sữa. Tùy độ lên men của lá trà trong quá trình sản xuất mà chúng ta đã có ba loại trà khác biệt rất cơ bản.
- Trà xanh (Green tea) là loại trà tươi, chưa được lên men có chức năng làm sảng khoái tinh thần.
- Trà Ô Long (Olong tea) là trà được lên men vừa phải.
- Trà đen (Black tea) là trà được lên men hoàn toàn tạo ra chất chống oxy hóa.
Càng lên men nhiều thì vị trà càng đậm và mỗi loại trà đều có công dụng khác nhau. Chỉ từ 3 loại trà cơ bản và thêm một chút khác biệt về lượng sữa mà chúng ta có thể kể ra sẽ đến tận một list dài ngoằng: Trà sữa hoa hồng, trà sữa hokkaido, trà sữa kiều mạch, hồng trà kem cheese,...
Cánh đồng trà tươi xanh, bát ngát.
Topping đi kèm
Như cầu thủ hay cần quả bóng để tỏa sáng thì trà sữa và topping chắc hẳn là một cặp đôi hoàn hảo. Từ những ngày đầu mới du nhập vào Việt Nam, trà sữa mới chỉ có những loại topping cơ bản như trân châu đen, trân châu trắng, pudding còn bây giờ danh sách đã dài hơn nhiều với những tên gọi vô cùng hấp dẫn và trở thành nét đặc trưng riêng của một số thương hiệu. Hot & Cold với trân châu mật ong, Lee Cha với thạch ống trà xanh, The Alley với trân châu đường đen, T4 Vietnam với thạch dừa, ...
Phù hợp cho mọi lứa tuổi
Không bao giờ là quá nhỏ để uống trà và quá già để uống sữa, trà sữa được cho là dễ uống và phù hợp cho mọi lứa tuổi. Quả thật, để tìm một thức uống ngon, đa dạng hương vị, dễ tìm mua, lại còn có không gian để ngồi lại tụ tập bạn bè, có lẽ không có sự lựa chọn nào thích hợp hơn là quán trà sữa.
Còn gì sung sướng bằng ngồi nhâm nhi trà sữa kèm bánh bông lan phô mai.
Nhu cầu trà sữa càng tăng thì nguồn cung cũng theo đó tăng lên. Các tập đoàn lớn Burger King, KFC,... trước giờ được biết đến với các thương hiệu đồ ăn nay cũng đã theo trào lưu mở thêm nhánh trà sữa. Hay như Castella - một thương hiệu bánh bông lan Đài Loan nổi tiếng cũng đã bắt đầu khai trương thương hiệu trà sữa Lee Cha hứa hẹn nhiều tiềm năng. Dự kiến trà sữa vẫn sẽ giữ ngôi vương uống được ưa chuộng nhất trong vài năm tới.