Giá quảng cáo trong Giọng Hát Việt Nhí: 300 triệu cho 30s phát sóng

28/10/2019, 10:15 GMT+07:00

Đạt được mức khán giả theo dõi khủng cùng khung giờ vàng phát sóng, Giọng Hát Việt Nhí nghiễm nhiên có mức giá quảng cáo cao kỉ lục nhưng lại giảm dần.

Thuộc top những chương trình được ưu ái phát sóng giờ vàng trên truyền hình, Giọng Hát Việt Nhí có mức lượng theo dõi cao ngất. Tuy nhiên, 6 mùa trôi qua, những quảng cáo xuất hiện trong chương trình không còn được "hét giá" cao như trước.

Giọng Hát Việt Nhí: Quảng cáo 30s, các nhãn hàng "đốt" 280 triệu đồng

Với tâm thế chương trình được phát sóng giờ vàng trên truyền hình, lại thu hút được nhiều người quan tâm, giá quảng cáo của Giọng Hát Việt Nhí cũng cao không kém những gameshow dành cho người lớn. Thậm chí, có đôi khi còn cao hơn rất nhiều.

Vào năm 2013, Giọng Hát Việt Nhí bắt đầu được tổ chức mùa đầu tiên, thu hút được nhiều khán giả theo dõi. Ban đầu, mỗi quảng cáo xuất hiện 10 giây chỉ phải chi trả là 130 triệu đồng, với 30s là 260 triệu đồng. Riêng đêm chung kết có sự góp mặt của Quang Anh và Phương Mỹ Chi, mỗi quảng cáo có độ dài khoảng 30s, sẽ phải chi trả cho nhà đài 280 triệu đồng phí phát sóng. Đỉnh điểm, vào năm 2016, phí nhà đài còn đưa ra giá cụ thể là 300 triệu đồng/30s, đây là con số kỉ lục mà ít gameshow nào đạt được.

 
Quang Anh là thí sinh đầu tiên đăng quang quán quân của Giọng Hát Việt Nhí (ảnh: google)
Quang Anh là thí sinh đầu tiên đăng quang quán quân của Giọng Hát Việt Nhí (ảnh: google)

>>> Đừng bỏ lỡ: Quang Anh: Thần đồng âm nhạc nhí và sự trưởng thành ngoạn mục

So với các chương trình thiếu nhi như Đồ Rê Mí thì Giọng Hát Việt Nhí đã tạo được nhiều cảm hứng theo dõi cho khán giả, thu về lượng rating cao ngất. Chính điều này giúp giá quảng cáo của chương trình mới, tăng gấp 5 lần so với cái cũ (Đồ Rê Mí chỉ đạt quảng cáo 50 triệu/30s).

 
Năm 2016, "gà nòi" của Đông Nhi và Ông Cao Thắng tạo cơn sốt trên truyền hình (ảnh: google)
Năm 2016, "gà nòi" của Đông Nhi và Ông Cao Thắng tạo cơn sốt trên truyền hình (ảnh: google)

Giá quảng cáo giảm theo từng năm

Giá cao là thế nhưng theo thống kê từ Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình thuộc VTV, giá quảng cáo mỗi năm đang có dấu hiệu giảm xuống. Từ 300 triệu đồng cho 30s, ngày qua ngày, số tiền này giảm mạnh mẽ do chương trình không còn sức hút như trước.

 
Sau mỗi năm, fomat chương trình thay đổi nhưng không đáp ứng được sự yêu thích của khán giả (ảnh: Saostar)
Sau mỗi năm, fomat chương trình thay đổi nhưng không đáp ứng được sự yêu thích của khán giả (ảnh: Saostar)

Sau 6 năm kể từ khi mùa 1 khởi sóng, những sự cố hay fomat chương trình thay đổi khiến khán giả không còn yêu thích như ban đầu. Sàn giá quảng cáo "cao ngất" vào năm 2016, những năm sau, chương trình không còn đạt đến mức độ này nữa. Theo đó, từng năm, mỗi quảng cáo sẽ giảm từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng. Cho tới năm "drama gọi nhầm tên thí sinh", Giọng Hát Việt Nhí 2019 chỉ còn 180 triệu đồng/30s.

 
Mặc dù mời toàn những gương mặt kì cựu được yêu thích làm ban giám khảo nhưng Giọng Hát Việt Nhí vẫn "fail" (ảnh: google)
Mặc dù mời toàn những gương mặt kì cựu được yêu thích làm ban giám khảo nhưng Giọng Hát Việt Nhí vẫn "fail" (ảnh: google)

>>> Bạn xem chưa: MC Nguyên Khang gây tranh cãi khi đọc nhầm kết quả The Voice Kids

Như vậy, mức giá quảng cao đã "tụt dốc" nhanh chóng khiến người trong nghề cũng phải ngỡ ngàng. Dẫu thế, theo nhiều chuyên gia đánh giá, con số này cũng thuộc hàng "khủng", so với nhiều chương trình được phát sóng gần đây. 

Kết

Trong "cơn bão" âm nhạc trên sóng truyền hình, The Voice Kids cũng là một chương trình "máu mặt" được nhiều người kì vọng. Đây là chương trình được mua bản quyền từ Hà Lan, tính đến thời điểm hiện tại đã qua 6 mùa thi đấu. 

 
Đêm chung kết năm 2019 đầy xúc cảm (ảnh: google)
Đêm chung kết năm 2019 đầy xúc cảm (ảnh: google)

Ở Việt Nam, không thể phủ nhận được ai cũng yêu thích những thứ mới mẻ, ngay cả một chương trình phát sóng trên truyền hình. Ban tổ chức của chương trình cũng từng thay đổi khá nhiều fomat trong mỗi năm, tuy nhiên, sự khác biệt này dường như không chiều được lòng khán giả. 

Nhớ lại năm đầu tiên tổ chức, sự cạnh tranh giữa hai cô cậu ca sĩ nhí là Phương Mỹ Chi và Quang Anh đã dấy lên một làn sóng mạnh mẽ bức xúc từ cư dân mạng bởi cho rằng kết quả không hợp lí. Tuy nhiên, với các gương mặt mới mùa sau, chương trình nhanh chóng giành lại vị trí "số 1" trong lòng người hâm mộ, vẫn phát sóng giờ vàng và thu hút đông đảo khán giả.

 
Quán quân mới của Giọng Hát Việt Nhí 2019 - Minh Tâm (ảnh: Sao star)
Quán quân mới của Giọng Hát Việt Nhí 2019 - Minh Tâm (ảnh: Sao star)

>>> Đừng quên: CĐM “tổng tấn công” trang cá nhân của MC Nguyên Khang

Giá quảng cáo của một chương trình càng cao đều phụ thuộc vào lượng xem của khán giả, điều này chứng tỏ mức độ theo dõi Giọng Hát Việt Nhí có dấu hiệu tụt dốc nhưng vẫn ở mức độ cho phép. Tuy nhiên, trước sự cố đọc nhầm tên khán giả như đêm diễn mới tổ chức ngày 26/10, liệu chăng khán giả Việt còn đặt niềm tin vào chương trình như trước? 

Cùng đón xem những tin tức mới nhất tại YAN!

Chấn Quốc ghi điểm khi chia sẻ: "Cháu thông cảm cho chú Nguyên Khang"

Sự cố đọc nhầm tên quán quân của Nguyên Khang vẫn đang là đề tài bàn tán xôn xao của cư dân mạng. Một số người chỉ trích nam MC vì làm tổn thường những thí sinh nhí, hay chăng ban tổ chức dàn xếp kết quả. Tuy nhiên, thay vì giận hờn thì Chấn Quốc lại tỏ ra rất thông cảm cho Nguyên Khang vì sự cố đọc nhầm tên mình

Xem thêm TẠI ĐÂY!