Gia đình tá hỏa nhận hóa đơn điện 16 triệu đồng: Do nhân viên ghi sai

18:30 24/06/2020

Mới đây, một hộ dân tại Nghệ An khi nhận được hóa đơn tiền điện đã hết sức bất ngờ bởi số tiền lên tới 16 triệu đồng.

Ngay lập tức người này đã phản ánh tới công ty điện lực và được kiểm tra, giải quyết thỏa đáng. Theo đó, việc hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường là do sai sót của nhân viên.

 
Công tơ đo điện được lắp đặt tại một hộ gia đình (Ảnh: Báo dân sinh)
Công tơ đo điện được lắp đặt tại một hộ gia đình (Ảnh: Báo dân sinh)

>>>Xem thêm: Khách hàng ở Quảng Bình tá hỏa nhận hóa đơn 58 triệu đồng tiền điện​

Gia đình tá hỏa nhận hóa đơn tiền điện hơn 16 triệu đồng

Theo thông tin từ Tuổi trẻ, chị N.T. trú tại xã Kim Sơn, huyện Quế Phong, Nghệ An sau khi nhận được hóa đơn 16 triệu đồng đã vô cùng bất ngờ và chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội. Ngay sau khi đăng tải, bài viết đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Đồng thời chị T. cũng phản ánh việc tiền điện cao bất thường đến công ty cung cấp dịch vụ, đề nghị phía công ty kiểm tra lại. Sau khi kiểm tra, Điện lực Quỳ Châu xác nhận, tháng vừa qua gia đình chị T. chỉ dùng hết hơn 500 nghìn đồng tiền điện.

 
Chia sẻ của chị T. về việc nhận được thông báo tiền điện hơn 16 triệu đồng (Ảnh: Tuổi trẻ)
Chia sẻ của chị T. về việc nhận được thông báo tiền điện hơn 16 triệu đồng (Ảnh: Tuổi trẻ)

>>Đừng bỏ lỡ: Nhận hóa đơn điện gần 300 triệu, người đàn ông tuyệt vọng nhưng hóa ra là nhầm lẫn​

Sai sót do nhân viên nhầm lẫn trong khâu nhập chỉ số hóa đơn

Chiều 24/6, Giám đốc Công ty Điện lực Quỳ Châu, Nghệ An - ông Trương Quang Định xác nhận sự việc trên và cho biết đơn vị đang tiến hành xử lý sự việc một hộ dân bị ghi nhầm hóa đơn tiền điện tháng 6/2020 từ hơn 500 nghìn đồng lên đến 16 triệu đồng.

Lý giải về nguyên nhân dẫn đến việc này, ông Định cho biết sai sót nằm ở khâu nhập chỉ số cho ra hóa đơn của nhân viên đi ghi số điện. Từ đó khiến số điện chênh lệch tới hơn 30 lần. Hiện công ty đã thông báo lại cho phía gia đình chị T. Trong thời gian tới, đại diện công ty sẽ trực tiếp đến nhà chị T. xin lỗi.

 
Hệ thống đường dây điện (Ảnh: 24h)
Hệ thống đường dây điện (Ảnh: 24h)

Đồng thời, toàn bộ hóa đơn điện của các hộ dân trên địa bàn cũng được công ty Điện lực Quỳ Châu kiểm tra lại. Đến nay không phát hiện thêm sai sót nào về chỉ số điện ngoài gia đình chị T. Về phía nhân viên gây ra sai sót, ông Định cho biết sẽ làm rõ và kỷ luật nghiêm.

>>>Đừng bỏ lỡ: Công ty điện lực lên tiếng sau khi người dân phản ánh tiền điện tăng "chóng mặt"​

Cách tiết kiệm điện hiệu quả trong thời gian diễn ra nắng nóng đỉnh điểm

Mặc dù sự việc xảy ra với gia đình chị T. chỉ là sự cố hy hữu ngoài ý muốn và đã được giải quyết thỏa đáng, tuy nhiên trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm không thể tránh khỏi việc nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Để có thể tiết kiệm điện trong những ngày nắng gay gắt, mọi người có thể lựa chọn những thiết bị có thêm công nghệ tiết kiệm điện. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng cũng ảnh hưởng khá nhiều đến lượng điện tiêu thụ. Chẳng hạn đối với tủ lạnh, nên hạn chế đóng mở tủ thường xuyên, điều chỉnh nhiệt độ vừa đủ, thường xuyên kiểm tra phần đệm cao su ở cánh tủ để chắc chắn không bị thoát hơi ra ngoài...

 
Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa quá thấp sẽ khiến lượng điện năng tiêu thụ tăng cao (Ảnh: Giadinh.net)
Điều chỉnh nhiệt độ điều hòa quá thấp sẽ khiến lượng điện năng tiêu thụ tăng cao (Ảnh: Giadinh.net)

Với việc sử dụng điều hòa, mọi người nên không nên để nhiệt độ quá thấp, mức nhiệt 25 - 27 độ C là hợp lý, thường xuyên vệ sinh thiết bị. Ngoài ra, việc bật thêm quạt sẽ khiến không khí lưu thông tốt hơn, giảm tải bớt cho điều hòa. Với các thiết bị không sử dụng, người dân nên rút nguồn bởi dù không sử dụng nhưng chúng vẫn tiêu tốn một lượng điện năng đáng kể.

Một hộ dân bất ngờ nhận hóa đơn lên tới gần 90 triệu đồng

Trước đó, một hộ dân khác cũng bị nhầm lẫn hóa đơn tiền điện lên tới gần 90 triệu đồng. Cụ thể, hộ dân 3 người ở huyện Vân Đồn, Quảng Ninh khi nhận hóa đơn tiền điện đã không tin nổi vào mắt mình với con số ghi trên đó: 89,3 triệu đồng.

Sau đó hộ gia đình đã phản ánh với công ty điện lực và phát hiện ra đó chỉ là nhầm lẫn của nhân viên đi đo chỉ số điện.  Số tiền thực tế gia đình người này phải trả chỉ gần 400 nghìn đồng.

Cụ thể, do vào ngày đi đo chỉ số điện có thời tiết xấu, nhân viên dùng thiết bị đọc chỉ số từ xa nên đã dẫn đến việc số điện được ghi không chính xác...

Hiện vụ việc đã được giải quyết thỏa đáng. Xem thêm!