G-Dragon “công phá” bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng 6

25/06/2017, 19:00 GMT+07:00

Cái tên G-Dragon chưa bao giờ hết hot trong thời gian gần đây khi anh tiếp tục “chạm nóc” bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng 6.

Sự nổi tiếng của chàng thủ lĩnh Big Bang mới đây càng được bảo chứng khi anh đã vượt qua các tên tuổi đình đám khác như của Kpop như  BTS, TWICE, PSY,… để chiếm “ngôi vương” trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng 6.

Vào ngày 25/6, Viện Nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng giá trị hương hiệu tháng 6 của các nghệ sĩ trong làng giải trí nước này. Được biết, kết quả này là quá trình các nhà nghiên cứu tiến hành thu thập số liệu bắt đầu từ ngày 23/5 cho đến ngày 24/6 với 63.006.736 mẩu dữ liệu thương hiệu sau đó tiến hành phân tích dựa trên các khía cạnh như tần suất xuất hiện của họ trong các thương hiệu tiêu dùng, chỉ số truyền thông, chỉ số cộng đồng,.... để tìm ra người có tầm ảnh hưởng nhất trong tháng vừa rồi.

G-Dragon  “công phá”  bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng 6

Theo đó, kết quả được công bố cho biết nghệ sĩ dẫn đầu bảng xếp hạng này không ai khác chính là G-Dragon- nam thần tượng đang “làm mưa làm gió” trong thời gian gần đây sau khi quay trở lại với album Kwon Ji Yong sau 4 năm vắng bóng. Với tổng số điểm uy tín thương hiệu là 7.193.604, chàng thủ lĩnh Big Bang đã xuất sắc “bỏ xa” những đối thủ “tầm cỡ” như BTS, TWICE, PSY,… để chiếm “ngôi vương”.


Với hơn 7 triệu điểm uy tín thương hiệu, G-Dragon là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong tháng 6 vừa qua.
Với hơn 7 triệu điểm uy tín thương hiệu, G-Dragon là nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong tháng 6 vừa qua.


Xếp ở vị trí ngay sau là nhóm nhạc nữ TWICE với tổng điểm 6.735.146, tăng 18.15% so với thành tích trước đó.
Xếp ở vị trí ngay sau là nhóm nhạc nữ TWICE với tổng điểm 6.735.146, tăng 18.15% so với thành tích trước đó.


Vị trí thứ ba thuộc về nhóm nhạc nam BTS. Với tổng số điểm 5.091.622, thành tích của BTS trong tháng này đã sụt giảm 39.72% so với kết quả trước đó.
Vị trí thứ ba thuộc về nhóm nhạc nam BTS. Với tổng số điểm 5.091.622, thành tích của BTS trong tháng này đã sụt giảm 39.72% so với kết quả trước đó.

Nhận xét về kết quả này, người đứng đầu Viện Nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã liệt kê một số thành tích ấn tượng của G-Dragon trong thời gian gần đây nhằm giải thích lý do tại sao thủ lĩnh Big Bang có thể vượt qua nhiều đối thủ mạnh khác và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tháng này. Ông tiết lộ: "G-Dragon là nghệ sĩ solo đầu tiên của Hàn Quốc đạt được thành tích dẫn đầu bảng xếp hạng album của Billboard trong hai tuần liên tiếp. Trong album mới nhất của mình, G-Dragon đã tham gia sáng tác nhạc và viết lời cho tất cả 5 ca khúc có trong đó. Mặc dù không quảng bá trên bất kỳ một chương trình truyền hình nào nhưng tính đến nay G-Dragon vẫn xuất sắc giành được năm chiến thắng trên các show âm nhạc".

G-Dragon  “công phá”  bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tháng 6

Sau đó, ông cũng giải thích thêm: "Khi chúng tôi tiến hành phân tích dữ liệu, G-Dragon gắn liền với những từ khóa như là "tranh cãi", "yêu thích" và "biết ơn". Một phân tích liên kết thương hiệu cũng cho thấy "Untitled, 2014", "USB," và "Big Bang" là những từ khóa có liên quan sở hữu thứ hạng cao nhất. Khi chúng tôi tiến hành phân tích những phản ánh tiêu cực và tích cực trong kho dữ liệu, kết quả của G-Dragon đã sở hữu đến 52.09% thông tin tích cực".

Bên cạnh đó, mới đây G-Dragon đã tiếp tục “ẵm” thêm 2 chiếc cup mới về nhà sau khi giành được chiến thắng tại 2 chương trình âm nhạc cuối tuần là Music Core (MBC) và Inkigayo (SBS), nâng tổng số cup nhận được lên con số 5.


Trên chương trình Music Core phát sóng tuần này, G-Dragon tiếp tục giành chiến thắng trước Bolbbalgan4 x 20 Years Of Age và TWICE, mang về chiếc cup thứ 4.
Trên chương trình Music Core phát sóng tuần này, G-Dragon tiếp tục giành chiến thắng trước Bolbbalgan4 x 20 Years Of Age và TWICE, mang về chiếc cup thứ 4.


Thành công nối tiếp thành công, trong chương trình Inkigayo phát sóng ngày 25/6, thủ lĩnh Big Bang tiếp tục ẵm về về nhà chiếc cup thứ 5 trước Bolbbalgan4 x 20 Years of Age và NCT 127.
Thành công nối tiếp thành công, trong chương trình Inkigayo phát sóng ngày 25/6, thủ lĩnh Big Bang tiếp tục ẵm về về nhà chiếc cup thứ 5 trước Bolbbalgan4 x 20 Years of AgeNCT 127.

Đứng trước kết quả này, hầu hết người hâm mộ của nam nghệ sĩ nhà YG đều rất vui mừng và tự hào. Họ đã để lại nhiều lời chúc mừng cũng như là những bình luận tích cực trên các diễn đàn mạng tại Hàn Quốc:

1. [+1,732, -312] Điều ấn tượng là ở chỗ G-Dragon xếp hạng 1 trong khi anh ấy còn chẳng ló mặt trên sóng truyền hình. Nói thế thôi chứ tôi vẫn muốn thấy anh ấy lên TV cơ.

2. [+1,436, -267] Làm ơn hãy biểu diễn Untitled, 2014 trên một chương trình âm nhạc nào đó dù chỉ một lần thôi, em muốn xem anh lắm lắm luôn đấy.

3. [+1,276, -266] GD quả đúng là GD mà...

4. [+1,019, -230] GD cố lên.

5. [+247, -47] Trong một phút tôi đã quên mất đó mới chỉ là G-Dragon thôi chứ chưa phải là Big Bang đâu.

6. [+194, -30] Đúng như kỳ vọng... đỉnh của đỉnh!!

7. [+301, -66] Em rất mê Untitled, 2014 nên thật tiếc khi anh ấy không biểu diễn bài này trên mấy chương trình âm nhạc... Dù sao thì hạng 1 vẫn luôn thuộc về anh!

8. [+142, -14] Chúc mừng GD, TWICE, và BTS. Mặc dù là fan của BTS nhưng mà phải công nhận rằng tôi rất thích 2 ca khúc mới của GD, nghe đi nghe lại hoài không chán. Mong rằng sẽ sớm được nghe anh ấy hát live. Chúc mừng Untitled, 2014 đã thắng hạng 1 nữa nha.

9. [+206, -36] Cup nhận đều đều trong khi ảnh thậm chí còn chưa thèm quảng bá gì cả.

10. [+225, -43] G-Dragon đã làm được điều này mà không cần quảng bá và chỉ với một chiếc album được phát hành thôi đó. Quá đỉnh.

Ảnh: Internet