Gặp gỡ Lệ Quyên - Bà chủ chịu chơi nhà hàng Ốc Quyên ngon nức tiếng

18:30 13/11/2023

Bằng sự tài giỏi, khéo léo và bản lĩnh của mình, chị Bùi Thị Lệ Quyên đã thành công gầy dựng lên thương hiệu nhà hàng hải sản Ốc Quyên.

Khởi nghiệp để khẳng định bản thân mình

Xưa nay, nhiều người vẫn mặc định rằng chị em phụ nữ chỉ nên tập trung chăm sóc gia đình. Tuy nhiên, suy cho cùng thì quan niệm này hiện tại là hết sức sai lầm và cổ hủ. Trên thực tế, rất nhiều chị em không hề chấp nhận cuộc sống an phận mà luôn cố gắng phát triển, vươn lên làm chủ - độc lập tài chính.

Trường hợp của chị Bùi Thị Lệ Quyên (TP. HCM) cũng giống như vậy. Từng phải chịu những lời dèm pha phía sau, nhưng chị đã quyết tâm vươn lên thay đổi cuộc sống của chính mình. Có cho mình những hoài bão và giấc mơ riêng, chị Lệ Quyên chưa bao giờ ngưng nghĩ đến việc kinh doanh từ khi còn là một cô sinh viên ở giảng đường đại học. Cuối cùng, chị Quyên xác định và bắt tay vào hành trình xây dựng thương hiệu mang tên mình: nhà hàng hải sản Ốc Quyên. 

Sau quá trình dài 13 năm khởi nghiệp, chị Quyên đã chứng minh rằng gia đình chính là động lực to lớn giúp mình chinh phục nấc thang sự nghiệp chứ không phải là rào cản đi đến thành công như nhiều người vẫn nghĩ. “Những thành quả chị đạt được ngày hôm nay phần lớn nhờ sự cổ vũ của gia đình, đặc biệt là chồng và các con”, chị Quyên chia sẻ.

Từ giấc mơ khởi nghiệp đến nhà hàng 13 năm tuổi đời

Được sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, nhưng bà chủ 8x Lệ Quyên vẫn làm người đời nể phục vì tài năng kinh doanh của mình. Với chị Quyên, hoàn cảnh gia đình lại chính là động lực để chị vươn lên thực hiện ước mơ của mình. Vì vậy, chị đã luôn nỗ lực hết sức mình để đưa cái tên nhà hàng Ốc Quyên có được vị trí như ngày hôm nay.

Sau khi tốt nghiệp đại học, thay vì đi tìm một công việc ổn định như bạn bè, chị Lệ Quyên đã có một quyết định vô cùng táo bạo chính là khởi nghiệp. Với số vốn ít ỏi trong tay, chị Quyên đã bắt tay vào thực hiện ngay để thỏa mãn đam mê kinh doanh của mình. Dù biết việc kinh doanh nhà hàng hải sản sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng chị vẫn quyết tâm dành trọn thời gian và công sức cho đứa con tinh thần này. Và quả ngọt đã thật sự đến với những ai biết nỗ lực, nhà hàng Ốc Quyên của chị đã được 13 năm tuổi.

Thời gian đầu, chị Quyên phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Mọi việc từ nhỏ đến lớn đều chính tay chị thực hiện mới cảm thấy yên tâm. Bắt đầu từ việc chọn nguồn hàng, chị mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất có thể. Vì vậy, chị đã phải tìm đến những tàu thuyền - cá để nhập các món hải sản tươi ngon phục vụ cho thực khách. 

Với chị, chất lượng hải sản và dịch vụ khách hàng chính là hai mục tiêu chính mà chị hướng đến và theo đuổi khi xây dựng Ốc Quyên. Các món ăn được phục vụ tại nhà hàng luôn: tươi ngon, phong phú và chế biến với hương vị độc đáo. Bởi nguồn hàng tại đây được nhập trực tiếp trong ngày từ các thuyền đánh bắt, thậm chí nhiều loại còn được nhập khẩu từ nước ngoài. Bên cạnh đó, chị Quyên còn thương xuyên tổ chức những buổi đào tạo nội bộ để nâng cao kĩ năng cho nhân viên. 

Bà chủ 8x nhà hàng hải sản cực kì chịu chơi 

Một trong những yếu tố làm nên thành công và tên tuổi cho nhà hàng Ốc Quyên trong suốt 13 năm qua chính ở khả năng đầu tư của bà chủ Lệ Quyên. Chị không hề ngần ngại tổ chức các chương trình khuyến mãi - ưu đãi trong tuần nhằm mục đích tri ân khách hàng, như: mua  1 tặng 1, giảm giá … Vì vậy, lượng khách ghé đến nhà hàng thưởng thức các món ăn ngày càng đông hơn. Có những ngày, thực khách đông đến mức bàn tại quán hết sạch chỗ ngồi.

Với những gì mà chị Lệ Quyên đã nỗ lực để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời, không sai khi khẳng định nhà hàng Ốc Quyên chính là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê các món ăn hải sản. Không chỉ được yêu thích bởi người dân địa phương, khách du lịch ở các tỉnh thành hay nước khác chia sẻ đều rất hài lòng khi thưởng thức các món ngon tại đây. Những hương vị và công thức độc quyền tại Ốc Quyên đảm bảo sẽ không làm quý khách thất vọng.