Feedback là gì? Cách phản hồi khi gặp feedback tiêu cực

21/05/2020, 10:30 GMT+07:00

Feedback được xem như một trong những yếu tố góp phần giúp khách hàng có cái nhìn khách quan về độ uy tín của đơn vị bán hàng, làm dịch vụ…Vậy Feedback là gì?

Trong thời đại 4.0 hiện nay, feedback được xem như cách thức đem đến những phản hồi, đánh giá khách quan nhất về chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà nhà cung cấp đem lại cho khách hàng. 

Thuật ngữ này thường xuyên xuất hiện trên các trang mạng xã hội như: Facebook, Email, Messenger, Google Search, những gian hàng online trên các sàn thương mại điện tử...Tuy nhiên nếu bạn vẫn chưa hiểu feedback có nghĩa là gì, tại sao cần feedback thì hãy cùng YAN tìm hiểu ở bài viết này nhé!

 
Feedback có tầm quan trọng nhất định trong kinh doanh - Ảnh minh họa
Feedback có tầm quan trọng nhất định trong kinh doanh - Ảnh minh họa

>> Xem thêm: "Cà khịa" là gì? Phân biệt cà khịa và khẩu nghiệp

Feedback là gì?

Feedback là những phản hồi của khách hàng về hình ảnh, chất lượng sản phẩm và dịch vụ hoặc thái độ của nhân viên. Trong feedback có thể bao gồm: Hình ảnh, đánh giá về ưu/nhược điểm, cảm nhận của người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm…

 
Cùng tìm hiểu Feedback là gì nhé - Ảnh minh họa
Cùng tìm hiểu Feedback là gì nhé - Ảnh minh họa

Nhờ đó nó mang lại cho những ai đã và đang có dự định trải nghiệm dịch vụ có cái nhìn tổng quan, rõ ràng hơn về đơn vị, doanh nghiệp hay nhà cung cấp mà họ chuẩn bị sử dụng. Đối với doanh nghiệp, feedback giúp họ dễ dàng nhìn ra vấn đề, tình hình hiện tại cũng như suy nghĩ của khách hàng để có phương án điều chỉnh cho phù hợp. 

 
Feedback góp phần đẩy mạnh tiêu thụ - Ảnh minh họa
Feedback góp phần đẩy mạnh tiêu thụ - Ảnh minh họa

Bởi đối với những công ty, đơn vị hay gian hàng bán online có nhiều feedback chất lượng, tốt thì khả năng tiêu thụ sẽ nhanh chóng hơn. Ngược lại, đối với những đơn vị có nhiều feedback tiêu cực, mang tính chất lừa đảo khách hàng thì sẽ giúp những người mua khác tránh được rắc rối không mong muốn. 

>> Có thể bạn quan tâm: Netizen là gì?

Inbox là gì?

Inbox hay inb là thuật ngữ quen thuộc thường thấy trên các trang mạng xã hội có nghĩa là nhắn tin riêng. Ngoài ra, inbox còn được sử dụng khi nói chuyện với bạn bè. 

Ví dụ:

- Khi chúng ta muốn mua hoặc muốn được tư vấn về sản phẩm nào đó nhưng người bán không để giá trên bài đăng thì chúng ta cần nhắn tin cho người bán.

- Đi chơi với bạn về, bạn nói “Về inbox t nhé” nghĩa là “Về nhắn tin cho tao nhé!”

 
Inbox là gì? - Ảnh minh họa
Inbox là gì? - Ảnh minh họa

>> Đừng bỏ lỡ: Wibu là gì? Tại sao wibu bị kì thị ở nhiều nơi?

Lợi ích khi nhận được nhiều feedback tích cực

Đối với những ai đang kinh doanh thì feedback là một phần quan trọng không thể bỏ qua với 3 lợi ích tuyệt vời dưới đây:

Đo lường sự hài lòng về dịch vụ của khách hàng

Thông qua các cuộc khảo sát, đánh giá...sự hài lòng của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình thì chúng ta có thể đo lường, tính toán và điều chỉnh, cải thiện những vấn đề còn tồn đọng. 

 
Thông qua feedback để tìm và giải quyết các vấn đề rắc rối, tồn đọng - Ảnh minh họa
Thông qua feedback để tìm và giải quyết các vấn đề rắc rối, tồn đọng - Ảnh minh họa

Cải thiện, nâng cấp dịch vụ 

Nhờ việc lắng nghe feedback khách hàng mà các doanh nghiệp, đơn vị có thể cải tiến nhanh chóng, bám sát vào nhu cầu của thị trường để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Bên cạnh đó, sử dụng linh hoạt feedback của khách hàng có thể mang lại cho các đơn vị, doanh nghiệp bán hàng có nguồn lợi nhuận đáng kể. 

Quảng cáo “truyền miệng” miễn phí

Nhờ feedback tốt, chất lượng dịch vụ tốt nên chúng ta có cơ hội được những khách hàng đã sử dụng dịch vụ yêu thích, giới thiệu cho người quen của họ. 

 
Nhờ feedback tốt, sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp, đơn vị bán hàng có thể được khách hàng quảng cáo truyền miệng - Ảnh minh họa
Nhờ feedback tốt, sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp, đơn vị bán hàng có thể được khách hàng quảng cáo truyền miệng - Ảnh minh họa

Cách xử lý khi có feedback tiêu cực

- Gửi lời cảm ơn đến người đánh giá: dù cho là đánh giá tiêu cực hay tích cực thì cũng hãy phản hồi và thể hiện sự chân thành của mình thông qua feedback đó, điều này sẽ giúp cho người khác đọc vào sẽ hiểu được mình không bao giờ bỏ khách hàng.

- Phản hồi câu hỏi, thắc mắc của khách hàng: Việc này giúp tăng tương tác với khách hàng, tăng uy tín của shop cũng như giải quyết được vấn đề mà một khách hàng khác có thể vướng phải.

 
Cách phản hồi feedback tiêu cực hợp lý - Ảnh minh họa
Cách phản hồi feedback tiêu cực hợp lý - Ảnh minh họa

6 bước bán hàng online hiệu quả tại nhà năm 2020

- Chọn nguồn hàng kinh doanh online

- Nghiên cứu đối thủ

- Bán hàng trên Facebook

- Tư vấn và tương tác với khách hàng trên Facebook

- Mở rộng kênh bán hàng

- Tạo website bán hàng

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã nắm được feedback là gì, inbox là gì cũng như cách xử lý khi gặp feedback tiêu cực như thế nào. Đừng quên theo dõi YAN để cập nhật những bài viết, thông tin bổ ích khác mỗi ngày nhé!