Sai lầm của SM làm fanbase lớn nhất Hàn Quốc của EXO tẩy chay tất cả sản phẩm của thần tượng!

03/12/2018, 10:20 GMT+07:00

SM đã làm fan nổi giận vì lòng tham không đáy, cứ muốn đi "hút máu" người hâm mộ bằng các sản phẩm ăn theo Idol.

Fanbase hơn 163.000 thành viên của EXO tại Hàn tuyên bố tẩy chay tất cả các sản phẩm do SM bán ra có dán mác EXO.

Khi mà YG vẫn còn đang “dính thị” vì cáo buộc quá tham lam vì cố nhồi nhét nhiều nhà tài trợ vào concert của BLACKPINK, thì ở một diễn biến khác, một công ty trong BIG3 cũng đã phạm sai lầm với nhóm nhạc của mình, đó chính là SM Entertainment.

Sai lầm của SM làm fanbase lớn nhất Hàn Quốc của EXO tẩy chay tất cả sản phẩm của thần tượng!

Chính vì việc này mà fanbase hơn 163.000 thành viên của EXO tại Hàn tuyên bố tẩy chay tất cả các sản phẩm do SM bán ra có dán mác EXO.

Theo đó, mới đây EXO-L đã chấn động vì EXO Lab - một fanbase lớn của EXO tại Hàn Quốc đã đăng tải bài đăng kêu gọi tẩy chay mọi sản phẩm có liên quan đến các chàng trai do SM sản xuất như móc khóa, búp bê, nhẫn, huy hiệu,... (chỉ trừ album).


Bài đăng trên trang Twitter chính thức của EXO Lab
Bài đăng trên trang Twitter chính thức của EXO Lab

Lý do mà EXO Lab đưa ra là vì họ đã quá mệt mỏi và phẫn nộ vì SM chăm sóc và đầu tư cho EXO thì ít, mà lợi dụng tên tuổi của nhóm để kiếm chác thì nhiều.

Trong năm 2018, EXO đã vắng bóng trên các sân khấu âm nhạc suốt 11 tháng ròng. Thay vì cho các chàng trai comeback, ra album, đi show, SM vắt kiệt sức của EXO bằng hàng loạt tour diễn xuyên quốc gia.

Sai lầm của SM làm fanbase lớn nhất Hàn Quốc của EXO tẩy chay tất cả sản phẩm của thần tượng!

Đợt trở lại vừa rồi với ca khúc Tempo cũng đã từng bị lùi rất nhiều lần, khiến cả fandom phải chờ đợi trong mệt mỏi. SM liên tục trì hoãn album, tổ chức fansign siêu nhỏ giọt, bán vé showcase kèm điện thoại với giá cắt cổ, tận dụng mọi kiểu sản phẩm ăn theo EXO để bòn rút túi tiền của fan.

Sai lầm của SM làm fanbase lớn nhất Hàn Quốc của EXO tẩy chay tất cả sản phẩm của thần tượng!


Hình ảnh EXO trong đợt comeback vừa qua
Hình ảnh EXO trong đợt comeback vừa qua

Trong lúc EXO bị SM giấu nhẹm, hàng loạt các sản phẩm mang tên nhóm được ra đời như búp bê, USB, ốp điện thoại, ô che, quạt cầm tay, thậm chí là... cá khô, đệm ngồi,... được bán ra với giá cắt cổ. 

Sai lầm của SM làm fanbase lớn nhất Hàn Quốc của EXO tẩy chay tất cả sản phẩm của thần tượng!

Ví dụ như bộ búp bê EXO, 9 con búp bê được bán với giá 11 triệu đồng chưa kể phí vận chuyển. Mà fan của EXO thì chủ yếu nằm trong độ tuổi còn đi học, chỉ một bộ phận nhỏ mới là trưởng thành và có công việc.

Sai lầm của SM làm fanbase lớn nhất Hàn Quốc của EXO tẩy chay tất cả sản phẩm của thần tượng!

Việc SM “hút máu” fan khiến cho chính những Idol nhà SM cũng cảm thấy xót xa, họ khuyên fan không nên mua quá nhiều sản phẩm ăn theo.

Sai lầm của SM làm fanbase lớn nhất Hàn Quốc của EXO tẩy chay tất cả sản phẩm của thần tượng!

Chính vì vậy, fan Hàn đã quyết tâm tẩy chay tất cả các sản phẩm liên quan tới EXO, cho tới khi nhóm được comeback với album tiếp theo. 

Phần lớn cư dân mạng đều đồng tình với quyết định này của EXO-L. Họ muốn có một động thái rõ ràng, để SM thấy được sự tham lam của mình và phải thay đổi cách làm việc. SM thực sự cần xem lại và bớt “hút máu” fan nếu không muốn hối hận vì bị người hâm mộ tẩy chay trên diện rộng.