Hành động này của các fan vô tình khiến hình ảnh EXO trong mắt công chúng “mất điểm” rất nhiều.
Ngày 23/1 vừa qua, một cư dân mạng vô cùng bức xúc đăng tải bằng chứng cho rằng các EXO-L (cộng đồng fan EXO) có thói quen trước khi mua vé thần tượng tại Yes24 (trang web bán vé) sẽ đặt vé concert bất kỳ sau đó hủy bỏ đơn đặt để thử xem tài khoản có hoạt động tốt không, điển hình là gần đây với concert nhạc Jazz Falling Into Jazz Wine.
Bất ngờ với lượng vé “khủng” dược “tẩu tán” khá nhanh, nhà sản xuất chương trình Falling Into Jazz Wine không giấu nổi vui mừng: “Tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra, tim tôi muốn nhảy ra khỏi lồng ngực khi nhìn thấy chỉ còn vài chỗ trống… Hoohoohoo vé đang được bán ra rất nhiều đây… Đây là sự khích lệ khá lớn đối với những nghệ sĩ đã gặp khó khăn trong năm 2014 vừa qua.”
Niềm vui chưa được bao lâu, ngay hôm sau họ tỏ ra vô cùng thất vọng: “Chúng ta đã bị lừa rồi… Các fan EXO chọn "Falling Into Jazz Wine" để “thử lửa” tài khoản thôi… Các vé đặt hôm qua tất cả đã bị hủy… Tôi cảm thấy thật tệ.”
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên fan EXO hành xử như vậy, thậm chí nhiều concert của thần tượng khác trước đây cũng đã phải trở thành “chuột bạch” của họ. Hành động sai trái của fan EXO đã khiến cộng đồng cư dân mạng “bùng nổ” bình luận: “Hãy dừng lại đi. Thời gian đặt vé là 8 giờ phải không? Từ 7 giờ 30, tôi đã thấy các người đặt rồi hủy vé của người ta, hiển thị ngay trang chủ kia kìa, nhạc kịch cũng không tha.”, “Chính những thần tượng làm hỏng hình ảnh cộng đồng fan”, “Thử nghĩ xem các bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu đặt mình vào trường hợp bị hại như thế”...
EXO sẽ chính thức khởi động tour concert thứ hai EXO PLANET #2 – The EXO’luXion sẽ được khởi động vào ngày 7/3. Ban đầu, vé được bán ra vào ngày 21 và 22/1 nhưng với 1,2 triệu người truy cập, server của trang web lập tức bị sập, chứng tỏ sức mạnh không hề nhỏ của EXO-L và “cuộc chiến” giành vé xem thần tượng vào ngày 28 và 29/1 sắp tới dự đoán sẽ "khốc liệt" hơn rất nhiều.