Facebook bất ngờ công bố logo mới

05/11/2019, 15:00 GMT+07:00

Trên Instagram, logo Facebook sẽ hiển thị với màu hồng, còn trong ứng dụng WhatsApp thì logo hiển thị màu xanh lá.

Với không ít người, việc sử dụng mạng xã hội đã không còn là điều gì quá xa lạ, bởi với MXH bạn có thể dễ dàng kết nối, chia sẻ và trò chuyện với cả thế giới. Mới đây nhất, logo mới mà Facebook sẽ sử dụng trong hệ sinh thái các ứng dụng của mình đã được công bố khiến nhiều người chú ý.

Facebook công bố logo mới

Trang The Verge đưa tin cho biết thời gian sắp tới, trên các ứng dụng của Facebook sẽ được hiển thị một logo hoàn toàn mới, các toàn bộ các ký tự được viết hoa và có màu sắc khác nhau, phụ thuộc vào từng ứng dụng. Như vậy, trên Instagram, logo Facebook sẽ hiển thị với màu hồng, còn trong ứng dụng WhatsApp thì logo hiển thị màu xanh lá.

Chia sẻ về quyết định này, ông Antonio Lucio - Giám đốc Marketing của Facebook cho hay: "Chúng tôi đang làm rõ ràng hơn về các sản phẩm đến từ Facebook. Với logo mới, người dùng có thể dễ dàng biết được công ty nào đã tạo ra sản phẩm cho họ sử dụng."

>>Xem thêm: Mẹo hay cho phép sử dụng 2 tài khoản Facebook song song trên cùng 1 điện thoại

 
Facebook mới đây đã công bố logo mới trong hệ sinh thái các ứng dụng của họ (Ảnh: Financial Post)
Facebook mới đây đã công bố logo mới trong hệ sinh thái các ứng dụng của họ (Ảnh: Financial Post)

Theo kế hoạch, mẫu logo mới sẽ chính thức xuất hiện trên các ứng dụng thuộc sở hữu của Facebook trong vài tuần tới. Trong khi đó, logo hiện tại của chính Facebook sẽ vẫn được giữ nguyên.

Mục đích của việc trình làng mẫu logo mới lần này như một cách Facebook nhắc nhở người dùng rằng họ không còn là một mạng xã hội đơn thuần như trước đây nữa. Giờ đây, Facebook sở hữu nhiều công cụ cũng như dịch vụ khác cũng rất quen thuộc với người dùng như Messenger, WhatsApp, Instagram, Oculus, Workplace, Portal và Calibra.

>>Đừng bỏ lỡ: Thực hư chế độ mới "Facebook Night Mod" khiến dân mạng đổ xô "trải nghiệm" thử

 
Logo mới sẽ làm nổi bật hơn và cho người dùng biết ứng dụng mà họ đang sử dụng là của Facebook (Ảnh: Facebook)
Logo mới sẽ làm nổi bật hơn và cho người dùng biết ứng dụng mà họ đang sử dụng là của Facebook (Ảnh: Facebook)

Công bố này của Facebook cũng được đăng tải và chia sẻ rộng rãi trên trang blog chính thức của mình: "Facebook khởi đầu chỉ là 1 ứng dụng đơn lẻ, tuy nhiên sau 15 năm, giờ đây chúng tôi cung cấp cho người dùng một gói các sản phẩm, nhằm nâng cao nhu cầu kết nối với bạn bè, gia đình, tìm kiếm cộng đồng và phát triển kinh doanh.

Logo mới của công ty được cập nhật để làm rõ các sản phẩm của chúng tôi. Các dịch vụ chính của chúng tôi bao gồm ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp, Oculus, Workplace, Potal và Calibra. Những ứng dụng và công nghệ này đã chia sẻ cơ sở hạ tầng trong nhiều năm và những nhóm phát triển vẫn thường xuyên làm việc cùng nhau."

Slogan của Facebook cũng được thay đổi

Trước đó, slogan của Facebook đã được âm thầm thay đổi trên trang chủ đăng ký tài khoản của mạng xã hội này từ cuối tháng 8/2019. Từ "Miễn phí và sẽ luôn như vậy", dòng slogan được đổi thành "Nhanh chóng và dễ dàng". Theo Business Insider, việc thay đổi và không còn nhấn mạnh vào sự "miễn phí" trên nền tảng của Facebook có thể đánh dấu một bước đi mới của công ty này.

Được biết, thứ mà mỗi người dùng phải đánh đổi để sử dụng "miễn phí" mạng xã hội lớn nhất toàn cầu chính là dữ liệu. Chính các dữ liệu này cho phép Facebook có thể làm việc với các đối tác bằng cách bán quảng cáo theo cách hiệu quả nhất.

>>Bạn có biết: Đây là lí do vì sao Facebook luôn có màu xanh dương

 
Slogan trước đó được Facebook sử dụng (Ảnh: Business Insider)
Slogan trước đó được Facebook sử dụng (Ảnh: Business Insider)

Phân tích về quan điểm này, luật sư - chuyên gia kỹ thuật số José Antonio Castillo cho biết: "Facebook không miễn phí và điều đó chưa bao giờ tồn tại. Dữ liệu người dùng chính là tiền mà Facebook kiếm được. Mạng xã hội này chưa bao giờ miễn phí vì dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền".

Trên thực tế, slogan ban đầu được Facebook đưa ra cho người dùng là "Miễn phí và vẫn luôn như vậy" được đánh giá là mâu thuẫn với chính sách nền tảng của chính họ. Cụ thể, tại khoản 11 của mục "Những điều cần biết", công ty này có viết rõ cho người dùng: "Chúng tôi không đảm bảo rằng nền tảng này sẽ luôn miễn phí."

 
Slogan mới trên giao diện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh (Ảnh: Business Insider)
Slogan mới trên giao diện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh (Ảnh: Business Insider)

Như vậy, việc thay đổi về slogan cũng là hợp lý hơn, và người dùng cũng nên cẩn trọng hơn trong việc sử dụng mạng xã hội, tránh để các thông tin của mình bị tiết lộ quá nhiều, gây ảnh hưởng tới công việc và cuộc sống của chính bản thân mình.

Tổng hợp

Những thông tin mới nhất sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật tại YAN!

Sử dụng Facebook như một thói quen, tuy nhiên có bao giờ bạn tự hỏi tại sao ứng dụng này luôn có màu xanh dương không? Phải chăng "cha đẻ" của Facebook thích màu xanh dương đến thế?

Theo tờ The New Yorker, lý do là bởi vì Mark Zuckerberg bị mù màu đỏ và xanh lá cây, nên xanh dương là màu mà anh có thể nhìn thấy rõ nhất...>>ĐỌC THÊM