Bảng xếp hạng nghệ sĩ đông fan nhất mạng xã hội Trung Quốc: EXO xuất hiện như 1 vị thần

26/02/2018, 07:31 GMT+07:00

EXO chính là cái tên duy nhất không phải là nghệ sĩ Trung Quốc xuất hiện trong bảng xếp hạng những nghệ sĩ có nhiều fan "theo đuổi" nhất trên MXH Trung Quốc

Hãy cùng giải mã độ hot không tưởng của EXO tại đất nước hơn 1 tỷ dân này nào!

Weibo là mạng xã hội phổ biến nhất ở Trung Quốc, đồng thời là con đường giúp các idol Hàn Quốc "thâm nhập" dễ hơn vào thị trường đông dân nhất thế giới. Hầu hết các thành viên của các nhóm nhạc đình đám như SNSD, EXO, GOT7, Big Bang, BTS... đều có tài khoản Weibo.

Giống như Twitter hay Instagram, mức độ yêu thích của các thần tượng trên Weibo cũng chứng minh mức độ nổi tiếng của họ tại đất nước này. Mới đây, trang MXH này đã công bố top những ngôi sao có lượng fan "ròng" đông đảo nhất trên Weibo - tức là lượng fan hoạt động năng nổ nhất trên mạng xã hội này, và trong số hàng trăm idol khác, bảng xếp hạng này chỉ gọi tên một mình EXO.

Bảng xếp hạng như sau:

1. Trên 300.000 fan: Dịch Dương Thiên Tỉ, Vương Nguyên

2. 200.000 - 300.000 fan: Vương Tuấn Khải, Lộc Hàm, Hoàng Tử Thao, Trương Nghệ Hưng

3. 100.000 - 200.000 fan: Lý Dịch Phong, Ngô Diệc Phàm, Địch Lệ Nhiệt Ba, Hồ Nhất Thiên, Thái Từ Khôn, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Dương, Hoa Thần Vũ...

4. 50.000 - 100.000 fan: Lưu Hạo Nhiên, Trịnh Sảng, Dương Mịch, EXO, Trương Kiệt, Vương Khải, Trần Vỹ Đình, ...


Bảng xếp hạng các nghệ sĩ được yêu thích nhất trên Weibo.
Bảng xếp hạng các nghệ sĩ được yêu thích nhất trên Weibo.


EXO là nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất xuất hiện trong BXH này.
EXO là nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất xuất hiện trong BXH này.

Theo đó, EXO là nghệ sĩ duy nhất đứng trong top 4 những thần tượng có lượng fan đông nhất trên Weibo, ngang ngửa với những cái tên đình đám tại Trung Quốc như Trịnh Sảng, Dương Mịch hay Lưu Hạo Nhiên. Số lượng fan "theo đuôi" các anh chàng và hoạt động năng nổ nhất trên MXH này trong khoảng từ 50 nghìn fan đến 100 nghìn fan. Vậy yếu tố gì đã giúp EXO trở thành nghệ sĩ Hàn được yêu thích số 1 tại Trung Quốc?

1. Chọn Trung Quốc là thị trường tiềm năng ngay từ đầu

Thời điểm năm 2012, khi EXO mới được ra mắt với tư cách nghệ sĩ đã khiến người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên khi đây chính là nhóm nhạc Trung - Hàn đầu tiên tại Hàn Quốc. Thay vì tấn công thị trường Nhật Bản như các nhóm nhạc khác, EXO lại chọn Trung Quốc là thị trường quảng bá thứ hai bằng việc luôn phát hành song song các ca khúc của mình với hai phiên bản tiếng Hàn và Trung với mức độ hoành tráng ngang nhau. Tham gia các buổi fan meeting, các sự kiện tại Trung Quốc một cách thường xuyên khiến độ phủ sóng của EXO không kém gì so với các nghệ sĩ nổi tiếng tại đây. 


Bản Hàn Miracles In December do Chen, D.O. và Baekhyun đảm nhiệm vị trí hát chính.
Bản Hàn Miracles In December do Chen, D.O.Baekhyun đảm nhiệm vị trí hát chính.


Phiên bản Trung thì anh chàng Luhan được bổ sung vào đội hình.
Phiên bản Trung thì anh chàng Luhan được bổ sung vào đội hình.


Các sự kiện âm nhạc lớn nhỏ của Trung Quốc đều có sự tham gia của EXO.
Các sự kiện âm nhạc lớn nhỏ của Trung Quốc đều có sự tham gia của EXO.


Số lượng tiêu thụ Album của EXO năm 2016 là hơn 4 triệu bản ở Trung Quốc.
Số lượng tiêu thụ Album của EXO năm 2016 là hơn 4 triệu bản ở Trung Quốc.

2. Nhóm nhạc có đông thành viên là người Trung Quốc 

Việc có đến 4 thành viên là người Trung Quốc giúp EXO khuyết trương độ nhận diện của mình một cách chóng mặt tại đất nước đông dân nhất thế giới này. Năm 2013, EXO-M nhận được giải thưởng Nhóm nhạc xuất sắc nhất và Nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Top Chinese Music Billboard Newcomers Awards lần thứ 6 tổ chức ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Cái tên EXO gần như quá quen thuộc với các fan Trung Quốc. Mặc dù về sau các thành viên người Trung như Kris, Luhan hay Tao rời khỏi nhóm thì cũng không "xô ngã" được vị trí của các anh chàng tại đất nước này. 

Bảng xếp hạng nghệ sĩ đông fan nhất mạng xã hội Trung Quốc: EXO xuất hiện như 1 vị thần


EXO-M nhận giải Nhóm nhạc xuất sắc nhất và Nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Top Chinese Music Billboard Newcomers Awards 2013.
EXO-M nhận giải Nhóm nhạc xuất sắc nhất và Nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Top Chinese Music Billboard Newcomers Awards 2013.

3. Có nhiều thành viên hoạt động tích cực tại Trung Quốc

Không những là nhóm nhạc siêng năng hoạt động tại Trung Quốc mà riêng các thành viên khác trong nhóm cũng tích cực hoạt động hết công suất trên mọi địa hạt lãnh vực giải trí tại đây. Trong khi Lay đang "làm mưa làm gió" với vai trò giám khảo cuộc thi Idol Producer thì thành viên Chanyeol cũng được biết đến là một trong những nam thần tượng nổi tiếng và có rất đông fan hâm mộ tại Trung Quốc thông qua việc tích cực tham gia quay quảng cáo, có mặt tại các show thực tế và đóng cả phim điện ảnh So I Married An Anti-Fan cùng với Viên San San.

Sehun thì gây ngạc nhiên khi đạt được vị trí số 1 trong bảng xếp hạng Những nghệ sĩ Hàn được yêu thích nhất ở Trung Quốc. Các thành viên khác như Baekhyun hay Kai cũng sẽ tăng cường hoạt động tại Trung Quốc trong thời gian tới. 


Chanyeol là một trong những thành viên EXO có lượng fan đông đảo nhất ở Trung Quốc.
Chanyeol là một trong những thành viên EXO có lượng fan đông đảo nhất ở Trung Quốc.


Tài khoản Weibo của Sehun được yêu thích nhất trên MXH.
Tài khoản Weibo của Sehun được yêu thích nhất trên MXH.


Thậm chí anh chàng còn vượt mặt cả Lee Min Ho, vốn là nam nghệ sĩ được yêu mến số 1 tại Trung Quốc trước đây.
Thậm chí anh chàng còn vượt mặt cả Lee Min Ho, vốn là nam nghệ sĩ được yêu mến số 1 tại Trung Quốc trước đây.

Sở hữu hơn 3 triệu fan và trở thành nhóm nhạc nổi tiếng nhất tại Trung Quốc là hoàn toàn xứng đáng với những nỗi lực và công sức mà nhóm nhạc này đã bỏ ra khi mà các tên tuổi như BTS hay TWICE cũng đang "manh nha" thị trường béo bở này. Hãy cùng chờ xem trong thời gian sắp tới, các anh chàng EXO sẽ có những hoạt động gì tiếp theo để duy trì "ngôi vương" của mình tại Trung Quốc nhé!

Ảnh: Internet.

Tran Le - Theo yan.thethaovanhoa.vn