Nhóm nhạc EXO, Wanna One cùng "thánh" Yoon Jong Shin đã cho ra các sản phẩm âm nhạc càn quét tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc của Gaon khi xuất sắc dẫn đầu ở nhiều hạng mục với số liệu "áp đảo".
Vào ngày 7/9, Gaon - bảng xếp hạng thu âm quốc gia của Hàn Quốc, tương tự như bảng xếp hạng Billboard của Hoa Kỳ và bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản - đã tung ra số liệu cụ thể về các bảng xếp hạng âm nhạc tại xứ sở kim chi trong tháng 8 vừa qua, cụ thể là các bảng xếp hạng ở mảng: nhạc số, BGM, tải về, streaming và album.
EXO, Yoon Jong Shin, Wanna One là những cái tên dẫn đầu bảng xếp hạng nhạc số tháng 8 trên Gaon.
Vốn được đánh giá là một nhóm nhạc không có thế mạnh về nhạc số khi ra mắt nhưng trong những lần trở lại gần đây, EXO đã chứng tỏ được đẳng cấp của những "ông hoàng Kpop" thế hệ mới khi liên tục có bước tiến xuất sắc tại mảng này. Và cũng theo đó, ca khúc chủ đề trong full-album thứ 4 của nhóm là Ko Ko Bop đã tăng 3 bậc so với tháng trước và xuất sắc đứng đầu bảng xếp hạng nhạc số trong tháng 8. Với Ko Ko Bop, EXO đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trên cả mảng nhạc số, album cứng, vượt qua chính những kỷ lục mà bản thân tạo được trong lần trở lại vào năm ngoái. Hiện tại, nhóm đã phát hành repackage cho full-album THE WAR và đang trong giai đoạn quảng bá album này cùng ca khúc chủ đề Power.
EXO đạt nhiều thành công với lần trở lại cùng album THE WAR và ca khúc chủ đề Ko Ko Bop.
Theo sau Ko Ko Bop là ca khúc Like It của "thánh" Yoon Jong Shin, mặc dù được phát hành từ tận 22/6 nhưng lại không nhận được sự chú ý từ công chúng Hàn Quốc lúc bấy giờ. Sau đó, khi thời tiết ở Hàn Quốc đang vào mùa chuyển giao, nhiều người đã tìm nghe ca khúc này, giúp cho Like It thăng hạng nhanh chóng trên BXH, đoạt lấy vị trí thứ nhất kéo dài 210 giờ liên tục của Energetic - ca khúc ra mắt của "tân binh quái vật" Wanna One trên melOn và xuất sắc lội ngược dòng trên tất cả các bảng xếp hạng cho đến hiện tại.
Ca khúc Like It của "thánh" Yoon Jong Shin đạt Perfect All Kill sau gần 2 tháng phát hành và vẫn đang giữ thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng nhạc số.
Đạt vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nhạc số là ca khúc Energetic của tân binh Wanna One bước ra từ chương trình sống còn nổi tiếng nhất nhì Hàn Quốc Produce 101 Season 2. Chỉ với ca khúc ra mắt, Wanna One đã tạo nên kỳ tích khi ngay lập tức đạt hạng 1 trên các bảng xếp hạng nhạc số ngay khi vừa được phát hành và duy trì vị trí trong 210 giờ, đến khi bị Like It vươn lên "cướp" lấy hạng 1 này. Cũng với việc quảng bá ca khúc này, Wanna One đã mang về 15 cúp chiến thắng trên các sân khấu âm nhạc cuối cùng, trở thành nhóm nhạc sở hữu số lượng cúp "khủng" thứ 2 (sau EXO) cho một bài hát.
Các chàng trai Wanna One đạt được thành công không tưởng với Energetic ngay khi vừa ra mắt.
EXO và Yoon Jong Shin vẫn giữ vững thứ hạng ở bảng xếp hạng BGM, trong khi Wanna One dừng chân ở vị trí thứ 5.
Tiếp đó, ở bảng xếp hạng BGM (Background Music - các blogger hay mua về để sử dụng nhạc nền cho blog của mình, giá thành tải về có phần cao hơn tải bài hát thông thường), Ko Ko Bop của EXO vẫn tiếp tục dẫn đầu, theo sau cũng là Like It của Yoon Jong Shin, Energetic của Wanna One dừng chân ở vị trí thứ 5, "nhường chỗ" cho ca khúc Sad Love do Eru thể hiện - OST của bộ phim You Are Too Much và You, Clouds, Rain của Heize.
You, Clouds, Rain của Heize trở thành "thánh ca ngày mưa" mới tại Hàn Quốc.
Yoon Jong Shin, Wanna One và EXO vẫn là những "chiến mã" trên bảng xếp hạng tải về của Gaon trong tháng 8.
Ở bảng xếp hạng tính theo lượt tải về trong tháng 8 tại bảng xếp hạng Gaon, ca khúc Like It của Yoon Jong Shin sau khi lội ngược dòng thành công đã an toạ ở vị trí dẫn đầu với hơn 473 nghìn lượt tải về, theo sau là Energetic của Wanna One gần 456 nghìn lượt và đứng thứ 3 là Ko Ko Bop của EXO cùng hơn 411 nghìn lượt tải về. Giữ các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng là One-nth/1 Out of N của các thí sinh đến từ chương trình hiphop Show Me The Money 6 - Nucksal, Hanhae, Rhino, Jo Woo Chan cùng với Love Me Love Me của WINNER, Love Whisper của G-Friend và Things These Days cũng thuộc về các thí sinh đến từ Show Me The Money 6 - Hangzoo, Young B, Hash Swan, Killagramz.
Tuy các ca khúc đến từ Show Me The Money 6 không "bùng nổ" như các mùa trước nhưng One-nth/1 Out of N và Things These Days của các thí sinh đến từ chương trình vẫn "ăn nên làm ra" trên các bảng xếp hạng.
Winner và G-Friend được biết đến là một trong những "kẻ mạnh" trên bảng xếp hạng nhạc số và lần trở lại này cũng không phải là ngoại lệ.
Like It của Yoon Jong Shin trụ vững trong bảng xếp hạng streaming trong khi Energetic của Wanna One khiêm tốn ở hạng 6 và Ko Ko Bop "mất tích" trên bảng xếp hạng này sau 2 tuần phát hành.
Màn "lội ngược dòng" thần thánh của Like It vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi ca khúc này vẫn đang vô cùng vững chắc trên bảng xếp hạng streaming với hơn 27,9 triệu lượt stream, theo sau là các ca khúc: You, Clouds, Rain của Heize, Red Flavor của Red Velvet, One-nth/1 Out of N của Nucksal, Hanhae, Rhino, Jo Woo Chan, A Daily Song của Hwang Chi Yeul, Energetic của Wanna One và As If It's Your Last của Black Pink.
Red Velvet đạt được thành công ngoài mong đợi trên các bảng xếp hạng nhạc số với Red Flavor.
Hwang Chi Yeol và Black Pink vẫn "trụ hạng" xuất sắc trên bảng xếp hạng streaming tháng 8 sau hơn 2 tháng phát hành sản phẩm âm nhạc.
Wanna One, SNSD và EXO dẫn đầu bảng xếp hạng tiêu thụ album trong tháng 8 tại Gaon.
Và cuối cùng, ở bảng xếp hạng số lượng album được bán ra trong tháng 8, mini-album ra mắt 1X1=1 (TO BE ONE) của Wanna One xuất sắc dẫn đầu với hơn 704 nghìn bản, theo sau là full-album thứ 6 của SNSD mang tên Holiday Night với hơn 159 nghìn bản. Vị trí thứ 3 thuộc về các chàng trai EXO với hơn 120 nghìn album được bán ra, nâng tổng số album phiên bản hàn của full-album THE WAR lên con số hơn 928 nghìn bản. Theo sau EXO các cậu bé NCT Dream với mini-album We Young, G-Friend với mini-album Parallel, Taeyang với White Night và Winner cùng Our Twenty For.
Mặc dù không được công ty chủ quản cho quảng bá "đàng hoàng" như SNSD vẫn chứng minh được đẳng cấp của "nhóm nhạc quốc quân" khi đạt vị trí cao trên bảng xếp hạng tiêu thụ album sau 10 năm hoạt động.
Những "cậu út cưng" nhà SM xuất sắc đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tiêu thụ album tháng 8 theo sau các tiền bối cùng nhà là SNSD và EXO.
Ảnh: Internet.