Eo gọn, mông nở, chân thon với 8 động tác 30 giây đơn giản tại nhà

10/09/2020, 18:52 GMT+07:00

Chỉ cần dành thời gian 20 phút mỗi ngày và kiên trì thực hiện thì ngoài giúp đôi chân nhanh thon gọn, chị em còn có thể cải thiện vòng mông và đánh bay mỡ bụng

Khi đề cập đến việc giảm mỡ bụng, đùi và giúp vòng 3 thêm nở nang thì có lẽ không ít chị em sẽ than rằng rất khó thực hiện. Tất nhiên, bên cạnh việc tìm đến các bộ trang phục để giúp mình che đi những khuyết điểm này thì chị em hoàn toàn có thể thực hiện những bài tập ngay tại nhà như dưới đây để giúp eo gọn, mông nở, chân thon mà không phải tốn quá nhiều thời gian lẫn công sức. 

Chỉ cần dành 30 giây cho mỗi động tác như dưới đây và kiên trì thực hiện trong vài tuần chị em sẽ cảm nhận được vòng đùi, eo và mông của mình thay đổi rất rõ rệt.

 
Chỉ cần dành 30 giây cho mỗi động tác như dưới đây và kiên trì thực hiện trong 1 tuần chị em sẽ cảm nhận được vòng đùi, eo và mông của mình thay đổi rất rõ rệt.
Chỉ cần dành 30 giây cho mỗi động tác như dưới đây và kiên trì thực hiện trong 1 tuần chị em sẽ cảm nhận được vòng đùi, eo và mông của mình thay đổi rất rõ rệt.

>> Đừng bỏ lỡ: Có tập thể dục thì cũng phải nhớ 8 nguyên tắc vàng sau để khoẻ hơn nhiều

Động tác 1: Ngồi xổm

Cách thực hiện:

- Đứng trên thảm, hai chân hoàn toàn thả lỏng, sau đó dang hai chân rộng bằng vai rồi từ từ thực hiện động tác ngồi xổm sao cho bắp chân và đùi vuông góc với nhau, trở về tư thế ban đầu.

- Lặp lại bài tập trong thời gian 30 giây. 

Eo gọn, mông nở, chân thon với 8 động tác 30 giây đơn giản tại nhà

​​​​​Động tác 2: Nhấc chân

Cách thực hiện:

- Nằm trên thảm (như trong hình), xoay người sang phải đồng thời tay phải uốn cong và chống lên thảm. Phần thân trên giữ hơi cong, hai chân xếp thẳng, sau đó nhấc chân trái lên rồi hạ xuống nhịp nhàng.

- Lặp lại động tác trong thời gian 30 giây rồi tiến hành đổi chân và thực hiện bài tập tương tự.

 
 
 

>> Bạn xem chưa: Trên đời có những dạng người học thể dục nhưng không bao giờ nhớ động tác mà phải vẽ ra giấy thế này

Động tác 3: Nâng mông

Cách thực hiện: 

- Nằm ngửa trên thảm và thả lỏng cơ thể, hai tay duỗi sang hai bên, lòng bàn tay dán sát vào thảm. Sau đó co hai chân lại và khép sát vào nhau để hỗ trợ bàn chân, nâng phần mông và bụng lên cao (như trong hình), từ từ hạ xuống trở về tư thế ban đầu.

- Lặp lại bài tập trong thời gian 30 giây. 

Eo gọn, mông nở, chân thon với 8 động tác 30 giây đơn giản tại nhà

Động tác 4

Cách thực hiện: 

- Nằm ngửa trên thảm và thả lỏng cơ thể, hai chân giữ thẳng, hai tay để xuôi theo cơ thể (như trong hình). Từ từ nâng hai chân lên sao cho vuông góc với cơ thể và mở rộng hai chân sang hai bên, sau đó khép hai chân lại.

- Lặp lại bài tập trong thời gian 30 giây. 

Eo gọn, mông nở, chân thon với 8 động tác 30 giây đơn giản tại nhà

Động tác 5: Bắt chéo chân

Cách thực hiện:

- Bạn cần bắt đầu động tác này với tư thế ngồi bắt chéo chân (như trong hình), sau đó nghiêng người sang trái, chân trái duỗi thẳng, cánh tay trái uốn cong và chống đỡ đồng thời chân phải chống trên thảm. Sau đó nâng chân trái lên và từ từ hạ xuống.

- Lặp lại động tác trong thời gian 30 giây rồi tiến hành đổi chân và thực hiện bài tập tương tự.

Eo gọn, mông nở, chân thon với 8 động tác 30 giây đơn giản tại nhà

Động tác 6: Quỳ gối, nâng chân

Cách thực hiện:

- Bắt đầu động tác với tư thế quỳ gối, hai tay chống trên thảm (như trong hình). Sau đó giữ nguyên chân phải đồng thời nâng chân trái lên xuống thật nhịp nhàng.

- Lặp lại động tác trong thời gian 30 giây rồi tiến hành đổi chân và thực hiện bài tập tương tự.

Eo gọn, mông nở, chân thon với 8 động tác 30 giây đơn giản tại nhà

Động tác 7: Ép chân

Cách thực hiện: 

- Nằm ngửa trên thảm và thả lỏng cơ thể, giữ thẳng chân, ấn hai tay xuống dưới hông rồi nhấc chân lên cao. Tiếp tục giữ thẳng chân đồng thời ép hai bàn chân vào nhau (như trong hình) rồi từ từ gập chân xuống thật nhịp nhàng.

- Lặp lại bài tập trong thời gian 30 giây. 

Eo gọn, mông nở, chân thon với 8 động tác 30 giây đơn giản tại nhà

Động tác 8: Gập chân

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên thảm và thả lỏng cơ thể, giữ thẳng chân, ấn hai tay xuống dưới phía hông đồng thời nhấc chân lên cao. Tiếp tục giữ thẳng bàn chân, ép hai bàn chân vào nhau rồi thay phiên gập hai chân xuống (như trong hình) thật nhịp nhàng.

- Lặp lại bài tập trong thời gian 30 giây. 

Eo gọn, mông nở, chân thon với 8 động tác 30 giây đơn giản tại nhà

Chúng ta ai cũng biết, để sở hữu vóc dáng cân đối, bên cạnh việc ăn uống với thực đơn khoa học thì chị em còn cần phải siêng năng vận động mội ngày. Với 8 động tác như trên, để mang lại hiệu quả tích cực cho phần đùi, vòng eo và đặc biệt là vòng mông thì điều quan trọng nhất là chị em phải kiên trì thực hiện đều đặn ít nhất 20 phút mỗi ngày. Chúc chị em nhanh chóng cải thiện sắc vóc của mình và sở hữu vóc dáng thon gọn cùng vòng mông nở nang, quyến rũ.

Bạn có bí quyết giảm cân, đẹp dáng nào hữu hiệu thì chia sẻ để mọi người cùng thực hiện nhé!

>> Cùng xem thêm nhiều thông tin thú vị và bổ ích trên YAN nào!

Nguồn và ảnh: Sina

BÍ KÍP PHỐI ĐỒ CHO NHỮNG NÀNG CHÂN TO, MÔNG LÉP

Trước khi những bài tập như trên mang lại tác dụng giúp eo gọn, mông nở, chân thon thì hội chị em "chân cột đình" có thể tham khảo thêm các bí kíp phối trang phục như dưới đây để giúp giấu đi những khuyết điểm ấy của mình. 

Chọn những chiếc váy dài qua gối: Có thể nói váy dài qua gối chính là trang phục hoàn hảo nhất dành cho các chị em "chân cột đình" bởi chúng có thể giúp che giấu khuyết điểm này rất hoàn hào.

Váy jean, váy chữ A, váy Midi, váy xếp tầng: Ngoài việc nên chọn váy dài qua gối thì các loại trang phục khác như váy jean, váy chữ A, váy Midi, váy xếp tầng... cũng là các loại váy chị em chân to có thể phối đồ khi tung tăng xuống phố nhằm giúp che đi khuyết điểm ở đôi chân của mình. Bên cạnh giúp phần đùi thêm thon gọn, các loại váy này còn giúp đôi chân chị em thêm dài và vòng eo gọn gàng, cân đối.