“Chúng tôi sẽ kể những chuyện mà mọi người muốn nghe, sẵn sàng nghe, cả những chuyện không ai muốn nói hoặc không thể nói. Chúng tôi viết về nỗi đau, sự sợ hãi và lo lắng. Đó là âm nhạc của chúng tôi - tạo ra sự đồng cảm mà ai cũng có thể thấu hiểu được” - Suga (BTS).


Tính đến hết năm 2019, BTS được nhận định là có giá trị hơn 4,65 tỷ USD với nền kinh tế Hàn Quốc, tương đương với khoảng 0,3% GDP của quốc gia này. BTS cũng được cho là giúp thúc đẩy du lịch Hàn Quốc trong năm 2018, 2019. Cứ 13 du khách thì có 1 người đến là vì BTS, theo Naver.

Sau khi cùng UNICEF thành lập chiến dịch Love Myself, BTS vinh dự phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 73. Họ trở thành những người trẻ tuổi nhất nhận Huân chương Văn hóa từ Tổng thống Hàn Quốc vì có đóng góp không nhỏ vào việc truyền bá văn hoá và ngôn ngữ Hàn Quốc ra toàn cầu. BTS mang về cho nước nhà những niềm tự hào và vinh dự lớn lao, nhưng họ cũng cống hiến cho âm nhạc thế giới, cho khán giả toàn cầu những điều cũng phi thường và ý nghĩa không kém. Từng là những kẻ tiểu tốt, chẳng ai quan tâm trên sóng truyền hình, bị cắt thời lượng lên TV… BTS giờ đây trở thành “con cưng” của truyền thông, niềm tự hào của cả một đế chế âm nhạc. Để làm được điều đó, các chàng trai đã phải chứng minh và nỗ lực rất nhiều, bằng tài năng, bằng nước mắt và cả những giọt mồ hôi khổ luyện.

Chính thức debut vào tháng 6/2013 với album 2 Cool 4 Skool với ca khúc chủ đề No More Dream, BTS ban đầu theo đuổi dòng nhạc hiphop, mạnh mẽ, cá tính. Những ca khúc của nhóm đều được tham khảo về văn học, các khái niệm cũng như có cốt truyện vũ trụ song song.

Tuy nhiên, BTS bấy giờ không gây được ấn tượng với công chúng nước nhà. No More Dream xếp hạng 84 tại BXH Gaon. BTS cũng bị dư luận chê bai vì hình ảnh và phong cách quá mạnh mẽ, ca từ ngông nghênh. Khởi đầu gian nan khiến Big Hit Entertainment - công ty chủ quản của BTS đối diện với rất nhiều thách thức. Một công ty yếu thế, studio trong tầng hầm phải gánh trên lưng món nợ hàng tỷ won. Suốt 2 năm đầu hoạt động, cả 7 thành viên BTS đều không biết đến cảm giác nhận lương là gì. Họ tập luyện dưới căn hầm tối của một tòa nhà cũ, ăn mì gói, đi phát tờ rơi, giao hàng, chạy bàn để duy trì cuộc sống. Trang phục biểu diễn thời gian đầu cũng là đồ chợ, buổi ký tặng album phải dựng lều bạt bên vỉa hè, công viên và thậm chí nhân viên công ty cũng phải tham gia đóng MV.

Trong ca khúc Sea (2016), tác phẩm bộc bạch những nỗi khó khăn mà BTS đã trải qua từ cái thời 7 người chen nhau ngủ trong một căn phòng chật hẹp, có câu hát: "Ở đâu có hy vọng/ Ở đó khó khăn"; "Đại dương, sa mạc, thế giới/ Mọi thứ là một/ Đó chính là cuộc đời...". BTS bắt đầu chẳng dễ dàng, cũng từng vô cùng ở hoàn cảnh tuyệt vọng nhất, nhưng lại chưa từng muốn bỏ cuộc. Họ chỉ biết dùng âm nhạc để chứng minh khả năng, dùng âm nhạc làm tấm gương để phản chiếu ước mơ, phản chiếu khao khát được cống hiến cho công chúng của 7 chàng trai.
 

Chẳng có đường tắt nào cho sự thành công cả, chính những cố gắng và nỗ lực của các thành viên đã giúp họ “lật kèo” vươn lên thành ngôi sao quốc tế. Chẳng còn những cái danh nugu, BTS bắt đầu được đặt cạnh những mỹ từ như “hoàng tử Kpop”, nhóm nhạc nam hàng đầu Hàn Quốc”, “xu hướng mới của Hallyu”... Vậy chuyện gì đã xảy ra?

Tua ngược thời gian, BTS đã tự nhận thức được việc phải thay đổi cách thể hiện, không phải cứ thẳng thắn, cứ ngông nghênh là sẽ được đón nhận. Album Hwa Yang Yeon Hwa Pt.1 (Hoa Dạng Niên Hoa – The Most Beautiful Moment In Life) là ví dụ đầu tiên cho thấy sự thay đổi rõ nét đó. Trong album là những cảm xúc của chàng trai mới lớn, đang học cách trưởng thành và nhìn thế giới bằng con mắt tò mò, ưa khám phá. Họ chọn cách viết về thanh xuân, là thứ thật gần gũi với giới trẻ. 

Ca khúc chủ đề I Need U cũng là một thành công về mặt thương mại khi giúp BTS có lượng sale album, cup, độ nhận diện công chúng, fancafe tăng trưởng rõ rệt. Sau chiến thắng đầu tiên với I Need U, buổi fansign và những đêm diễn riêng cũng bắt đầu đông khán giả hơn trước. I Need U đạt hạng 4 trên BXH Billboard World Digital Chart và Japan Billboard Japan Hot 100 và giúp BTS giành giải Best Male Dance của Melon Music Award 2015.

Album Wings và đĩa đơn Blood, Sweat & Tears mang về cho BTS doanh số lên đến hàng triệu bản và giải thưởng Album của năm tại Melon Music Awards 2016. BTS đặc biệt bứt phá với Fake Love khi ca khúc đạt hạng 10 trên BXH Billboard Hot 100 và trở thành ca khúc Kpop có thứ hạng cao nhất tại Mỹ vào lúc bấy giờ. Sau đó, chuỗi album Love Yourself là những bậc thang dẫn BTS lên đỉnh cao. Love Yourself: Her với đĩa đơn DNA dừng chân hạng 67 trong BXH Billboard Hot 100, Love Yourself: Tear xuất sắc đạng hạng 1 BXH Billboard 200. Ngay sau đó, Love Yourself: Answer tiếp tục tiếp bước thành công giúp các chàng trai BTS có 2 album liên tiếp được hạng 1 Billboard.

“Tôi nghĩ khán giả Mỹ vì chúng tôi có những màn trình diễn ấn tượng và chủ đề ca khúc không của riêng ai”, trưởng nhóm RM nhận định. Billboard nhận định thành công của BTS là sự kết hợp giữa tài năng, đam mê và tính thời đại của nhạc Hàn. Nhà báo Tamar Herman của Billboard nhận định rằng không có nhiều nghệ sĩ Pop thế hệ ngày nay lại chọn cách truyền tải thông đẹp qua âm nhạc đầy sáng tạo như BTS. Có lẽ vì thế, BTS và âm nhạc của họ trở thành một trào lưu, làn gió mới phủ sóng rộng khắp các quốc gia.

Màn “cameo” của Halsey trong Boy With Luv cũng là một bất ngờ mà BTS mang đến cho khán giả. Trái ngọt của lần kết hợp này chính là vị trí thứ 8 trên BXH Billboard Hot 100 - phá vỡ kỷ lục của nhóm trước đây là Fake Love ở hạng 10.

Tại lễ trao giải Grammy lần thứ 62 diễn ra vào ngày 26/1/2020, BTS vinh dự trở thành đại diện đầu tiên của Kpop biểu diễn trên sân khấu danh giá này. Dù chỉ tham gia kết hợp trong Old Town Road All-Stars với Lil Nas X và các nghệ sĩ khác nhưng đây vẫn là thành tích đáng tự hào với các chàng trai và Kpop.
 

Mở đầu cho chuỗi album Map Of The Soul là Map Of The Soul: Persona. Đây là album phòng thu thứ 6 của BTS, phát hành tháng 4/2019. Đây là album tiếp theo của album Love Yourself: TearLove Yourself: Answer trước đó. Map of the Soul: Persona ra đời dựa trên cuốn sách Jung's Map of the Soul, nói về những giả thuyết của bác sĩ Carl Jung đặt ra trong ngành tâm lý học. Album và đặc biệt là ca khúc Boy With Luv đã mang về cho BTS vị trí hạng 1 trên BXH Billboard 200.

Sau Persona là Map Of The Soul: 7, album với con số 7 có nghĩa là 7 thành viên, 7 năm ra mắt với bao tủi nhục, nước mắt và vinh quang.  "Vũ công có hai lần “tử" – một lần khi họ ngừng nhảy múa, và “cái chết” đầu tiên này thống khổ nhiều hơn", BTS dùng câu nói của Martha Graham để mở đầu cho MV Black Swan – ca khúc dọn đường cho album Map Of The Soul: 7. Black Swan phần nào khắc hoạ câu chuyện về Suga, về những sự ghét bỏ của giới underground dành cho anh. Để trở thành 1 thành viên của BTS, Suga đã phải chịu sự tấn công của chính giới hip hop underground – nơi chưa bao giờ công nhận và thậm chí cười nhạo vào khái niệm "thần tượng hip hop".

Ngày 19/06, BTS phát hành single Stay Gold là title của album tiếng Nhật đầu tiên của nhóm sau 2 năm. Đây là album tiếp nối vũ trụ âm nhạc của BTS với tên gọi Map Of The Soul: 7 ~The Journey~ dự kiến phát hành vào giữa tháng 7. Bài hát gửi gắm thông điệp vô cùng ý nghĩa: “Dù cho thế giới này không tốt đẹp, cũng đừng đánh mất đi hào quang của chính bạn”.

Map Of The Soul: 7 ~The Journey~ cũng đánh dấu 7 năm BTS xuất hiện trên bản đồ âm nhạc. Đó là 7 năm chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục, từ những anh chàng nổi loạn, hát thứ nhạc “khó nghe” biểu diễn tại SVĐ ở Mỹ, xuất hiện trên sân khấu Grammy. Đó là hành trình không hề dễ dàng, nhưng trái ngọt thường phải nuôi tưới bằng mồ hôi, nước mắt. Hơn cả một sự nhìn lại, Map Of The Soul: 7 ~The Journey~ là cách để BTS viết tiếp hành trình của mình.