“Đừng làm việc cho HEINEKEN, nếu …”

09/11/2018, 14:42 GMT+07:00

“Đừng làm việc cho HEINEKEN…!” Câu nói đã tạo ra không ít tò mò và chú ý cho những ai đang xem đoạn clip về chương trình “Go Places”.

“Đừng làm việc cho HEINEKEN…!” Câu nói đã tạo ra không ít tò mò và chú ý cho những ai đang xem đoạn clip về chương trình “Go Places”.

Tham gia buổi giao lưu Ngày hội Việc làm của HEINEKEN Vietnam (HEINEKEN Việt Nam Career Expo) vào cuối tháng 10 tại TP.HCM, các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp ấn tượng mạnh về chương trình quản trị viên tập sự “Go Places”.

“Khai phá tiềm năng…”

Chương trình “Go Places” được thiết kế để các ứng viên là sinh viên vừa tốt nghiệp có cơ hội được huấn luyện chuyên sâu nhằm hỗ trợ quá trình rèn luyện và phát triển tiềm năng của các “tân binh HEINEKEN”, bao gồm Chương trình Quản trị viên tập sự của Châu Á Thái Bình Dương - Asia Pacific Graduate Program (APGP) và Chương trình Quản trị viên tập sự của HEINEKEN Việt Nam -  HEINEKEN Vietnam Graduate program (HVGP).


Các bạn sinh viên đặt câu hỏi về Chương trình Quản trị viên tập sự “Go Places” của HEINEKEN Việt Nam.
Các bạn sinh viên đặt câu hỏi về Chương trình Quản trị viên tập sự “Go Places” của HEINEKEN Việt Nam.

Bạn Trần Hoàng Diễm Quỳnh là một trong những tài năng trẻ đã “bén duyên” với chương trình APGP từ năm 2016 của HEINEKEN. Sau khi hoàn thành chương trình huấn luyện chuyên sâu 2 năm, Quỳnh chia sẻ: “Quỳnh thật ấn tượng về nội dung và thiết kế của chương trình APGP của HEINEKEN. Chương trình không chỉ tạo cơ hội cho Quỳnh được trải nghiệm thực tế qua công việc hằng ngày, được hướng dẫn tận tình mà còn được đảm trách một dự án cụ thể. APGP tạo cơ hội cho mình được huấn luyện, được học hỏi và trải nghiệm công việc tại  nhiều phòng ban và đặc biệt là tại ba quốc gia khác nhau. Vượt qua các thử thách, Quỳnh phát triển được những kỹ năng mềm như cách giao tiếp và cách làm việc trong những môi trường đa văn hoá tốt hơn”.

Quỳnh chia sẻ thêm: “Với các mục tiêu và khát vọng cá nhân, môi trường làm việc tại HEINEKEN sẽ giúp các bạn khám phá những tiềm năng của chính mình và từ đó xác định được những định hướng nghề nghiệp của bản thân. Bây giờ Quỳnh cảm thấy rất tự tin để cùng các đồng nghiệp trong đội Marketing chạy chương trình giới thiệu Amstel – một nhãn hiệu của Hà Lan mới gia nhập gia đình HEINEKEN Việt Nam”.

Câu chuyện của bạn Quỳnh đã “bật mí” cho các bạn sinh viên về thông điệp "Đừng làm việc cho HEINEKEN, nếu bạn không thích làm việc với con người" - câu nói của Tổng Giám đốc Điều hành của HEINEKEN toàn cầu, ông Jean-François van Boxmeer. Bởi vì, đối với HEINEKEN – Doanh nghiệp được vinh danh có nơi làm việc tốt nhất Châu Á, “Yếu tố Con người” là trọng tâm trong mọi hoạt động của Công ty. 

… Để đi xa trong sự nghiệp

Tại buổi giao lưu, bất ngờ nối tiếp bất ngờ, khi câu chuyện được kể trong đoạn clip Go Places không ai xa lạ chính là những nhân viên của công ty. Các bạn sinh viên đã không khỏi ngạc nhiên và càng thấu hiểu thêm về môi trường làm việc tại HEINEKEN Việt Nam qua mục tiêu phát triển bền vững mà HEINEKEN Việt Nam tâm huyết thực hiện. Theo đó, HEINEKEN Việt Nam cam kết nâng cao chất lượng cuộc sống cho tất cả mọi người trong toàn bộ chuỗi giá trị từ nhân viên, đối tác, khách hàng và cộng đồng. Các bạn cũng có dịp khám phá thêm nhiều hoạt động về quan tâm Con người tại HEINEKEN Việt Nam như sức khỏe và an toàn là yếu tố được quan tâm hàng đầu trong các hành xử tại HEINEKEN; câu chuyện tuyên truyền “Đã uống rượu bia thì không lái xe”, qua đó nhân viên thương mại của HEINEKEN Việt Nam được hưởng dịch vụ “Đưa đón an toàn” để đảm bảo họ về nhà an toàn mỗi ngày. 


Các thực tập sinh quản lý năm 2018 của HEINEKEN Việt Nam trong ngày đầu làm việc và được đón chào bởi Tổng giám đốc điều hành Leo Evers.
Các thực tập sinh quản lý năm 2018 của HEINEKEN Việt Nam trong ngày đầu làm việc và được đón chào bởi Tổng giám đốc điều hành Leo Evers.

Mới đây, HEINEKEN Việt Nam vừa được Tạp chí HR Asia vinh danh có nơi làm việc tốt nhất Châu Á. Tại lễ trao giải, ông William Ng, Tổng biên tập của Tạp chí HR ASIA, cho biết điểm số của 27 công ty nhận được giải thưởng này cao hơn điểm số trung bình của khu vực châu Á. “Tôi đặc biệt ấn tượng về HEINEKEN Việt Nam. Công ty không chỉ chăm sóc cho nhân viên từ những chính sách phúc lợi mà còn cam kết rằng mọi nhân viên, ở mọi cấp độ, từ những người rất mới cho đến những nhân viên lâu năm, đều có thể đi xa trong sự nghiệp”.

“Tôi cũng đánh giá cao chương trình trao đổi nhân lực ngắn hạn của HEINEKEN Việt Nam để luân chuyển nhân viên giữa các công ty thành viên trong tập đoàn nhằm mang lại cho họ những trải nghiệm mới mẻ. Tất cả những điều này cho thấy HEINEKEN Việt Nam là một nhà tuyển dụng đã vượt lên trên để đảm bảo một môi trường làm việc xuất sắc cho các nhân viên của mình”, ông William Ng khẳng định.