Dù không ngờ tới, đây lại là những nhóm nhạc "cô đơn" nhất Kpop

22/02/2018, 07:11 GMT+07:00

Trái ngược với vẻ hoành tráng, hào nhoáng bên ngoài, những nhóm nhạc này lại đang ở vị trí cô đơn đến không ai ngờ.

Mặc dù "quân số" đông đúc, những nhóm nhạc này thực sự đang rất "cô quạnh".

Những cái tên như Super Junior, Bigbang dường như đã trở thành tượng đài trong nền giải trí Hàn Quốc, EXID, Girl's DayAOA cũng đã có được chỗ đứng cho riêng mình. Nhìn hoành tráng như vậy nhưng thực ra họ đang phải trải qua thời gian "cô đơn" theo cách riêng của mỗi nhóm.

Super Junior - Một mình một ngựa ngay trong SM

Từng được mệnh danh là ông hoảng Hallyu nhưng Super Junior cũng đồng thời được phong tặng biệt danh không mấy ai muốn: con ghẻ quốc dân, con cưng quốc tế. Dòng nhạc SJ Funky, đánh dấu từ sau ca khúc Sorry Sorry, nhìn chung không còn phù hợp với tại nghe nhạc của công chúng Hàn.

Bên cạnh đó, việc Super Junior tham gia quá nhiều chương trình tạp kĩ, gây hài đã làm méo mó hình ảnh của những anh chàng này trong mắt nhiều người, đôi khi họ còn cho rằng cách tiếp cận này thật "rẻ tiền". Những sự tréo ngoe này kết hợp với cách đối xử lạnh nhạt của công ty chủ quản đã đẩy Super Junior tới bờ vực của sự cô lập.


Nhóm nhạc đình đám dần bị "cô lập"
Nhóm nhạc đình đám dần bị "cô lập"

Thời gian ấy cũng đã qua, giờ đây Super Junior vẫn cô đơn nhưng là trong tư thế ngẩng cao đầu. SM đã dành hẳn cho nhóm một công ty phát hành đĩa riêng, mang tên LabelSJ. Gần như chẳng còn gì trói buộc, các anh chàng được thả sức sáng tạo, sản xuất, nắm trong tay vận mệnh của chính mình.


Những sản phẩm mới đều được đóng mác LabelSJ.
Những sản phẩm mới đều được đóng mác LabelSJ.

BigBang - Nhóm nhạc toàn vẹn duy nhất còn sót lại của thế hệ 2

Sau thế hệ của hàng loạt đàn anh thế hệ đầu như HOT, G.O.D, SG Wannabe, Hàn Quốc tạo nên một làn sóng thứ 2 với hàng loạt cái tên DBSK, Super Junior, SS501, BigBang, T-ara, Wonder Girls, SNSD, KARA, 2NE1, 2PM, 4minute, f(x), SHINee…

Bắt đầu từ sự ra đi của Jessica, hàng loạt nhóm nhạc đình đám của thế hệ 2 cũng bắt đầu bước vào khúc xuống dốc của sự nghiệp. Nhóm thì tan rã, nhóm thì mất thành viên, chỉ mình BigBang là nằm ngoài cơn bão dù các thành viên cũng không ít lần vướng phải những scandal khủng khiếp.


BigBang vẫn toàn vẹn dù trải bao sóng gió.
BigBang vẫn toàn vẹn dù trải bao sóng gió.

Một mình nằm ngoài cơn bão sói mòn thế hệ 2 Kpop, BigBang một mình "chống lại" bao đời đối thủ nhà SM. Bắt đầu từ DBSK, kế đến là Super Junior và ngay cả EXO cũng vẫn phải gắng sức để vượt lên 5 anh chàng này. Chỉ cho đến khi BTS xuất hiện, sự đối chọi giữa BigBang và những boy group nhà SM mới giảm nhiệt. 

EXID, Girls' Day và AOA - Những girl group lạc quẻ với phong cách quyến rũ

Cách đây vài năm, đấu trường âm nhạc xứ sở Kim chi gần như bùng nổ với những MV sexy rực lửa. Something của Girls' DayMini Skirt, Like A Cat, Short Hair từ AOATouch My Body - Sistar… cứ lần lượt xuất hiện, cảm giác như Kpop lúc nào cũng là mùa hè!


AOA nóng bỏng với Miniskirt.
AOA nóng bỏng với Miniskirt.


Sistar cũng không ngừng đốt mắt người nhìn.
Sistar cũng không ngừng đốt mắt người nhìn.

Sau giai đoạn này, concept “gái trong sáng” lên ngôi. Loạt tân binh như TWICE, Red Velvet, G-Friend, Lovelyz, Oh My Girl,… đều chọn cho mình phong cách dễ thương. Từ hình ảnh cho đến âm nhạc đều toát lên vẻ trong sáng, gần gũi, thân thiện với công chúng.


2017 vừa qua, EXID gần như là girlgroup duy nhất vẫn bám trụ với concept sexy.
2017 vừa qua, EXID gần như là girlgroup duy nhất vẫn bám trụ với concept sexy.

Trước sự thất thế của xu hướng sexy, dàn “gái bốc lửa” giờ đây chỉ còn EXID, AOA, Girl’s Day là còn có dấu hiệu của sự hoạt động. Sistar tan rã, After School, Brown Eyed Girls đều đang đóng băng hoạt động. 2 lần comeback của EXID trong năm vửa rồi dường như không còn ăn nhập giữa rừng girlgroup trẻ trung, năng động.

Có những sự độc nhất tạo ra thế đứng vững chắc, nhưng cũng có những cái lạc quẻ khiến ta thấy thật quá cô quạnh. Ngoài 3 trường hợp như trên, còn thần tượng nào mà các bạn thấy cũng đang giữ thế "đơn thương độc mã" như vậy không?

(Ảnh: Internet)