Đồng phục tiếp viên thay đổi vì Covid-19: Không còn áo váy điệu đà

08/05/2020, 09:00 GMT+07:00

Thay vì những bộ đồng phục đẹp đẽ được là lượt cẩn thận thì nay đồng phục của các tiếp viên hàng đã bị thay đổi sau mùa Covid-19.

Dịch Covid-19 diễn ra đã gây ảnh hưởng không nhỏ cho các hãng hàng không trên thế giới. Không chỉ bị cắt giảm chuyến, các hãng hàng không phải thực hiện nghiêm việc phòng dịch bao gồm để hành khách ngồi giãn cách và các tiếp viên cũng phải mặc đồ bảo hộ thay vì những bộ trang phục đẹp đẽ, bắt mắt.

Được biết, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã phải thay đổi mẫu trang phục cho các tiếp viên khi họ phục vụ chuyến bay trong mùa dịch. Tất nhiên, việc này không chỉ để bảo vệ an toàn cho tiếp viên, hành khách mà hơn hết là còn ngăn ngừa sự lây lan của virus.

 
Các hãng hàng không đã thay đổi trang phục cho tiếp viên để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19. (Ảnh: Twitter).
Các hãng hàng không đã thay đổi trang phục cho tiếp viên để ngăn ngừa lây nhiễm Covid-19. (Ảnh: Twitter).

Emirates Airways

Là một trong những hãng hàng không đình đám nhất thế giới, Emirates Airways đã trang bị cho các tiếp viên của mình trang phục gồm khẩu trang, mũ chắn giọt bắn, găng tay và váy bảo hộ cho nữ cùng quần áo bảo hộ cho nam. Trang phục của Hãng hàng không quốc gia UAE được khen ngợi vì vừa thời trang lại đảm bảo an toàn.

 
Trang phục tiếp viên của hãng hàng không quốc gia UAE thay đổi rõ rệt. (Ảnh: Emirates).
Trang phục tiếp viên của hãng hàng không quốc gia UAE thay đổi rõ rệt. (Ảnh: Emirates).

>> Có thể bạn chưa xem: Fan Kpop lo lắng cho idol sau tin tiếp viên hàng không nhiễm COVID-19

Hãng hàng không AirAsia

Diện bộ trang phục tiếp viên thời Covid-19 do nhà thiết kế thời trang người Philippines Puey Quiñones sáng tạo, các nhân viên của AirAsia có được bộ bảo hộ mang gam màu đỏ bắt mắt, kèm theo màu trắng điểm xuyết giúp trang phục thêm hài hòa hơn. Ngoài bộ đồ được thiết kế cẩn thận, an toàn, các tiếp viên của hãng còn được trang bị thêm mũ chắn giọt bắn, khẩu trang, găng tay và giày thể thao màu trắng đồng bộ.

 
Tiếp viên hãng AirAsia trước và sau khi có dịch Covid-19. (Ảnh: The Sun).
Tiếp viên hãng AirAsia trước và sau khi có dịch Covid-19. (Ảnh: The Sun).

Thai Airways

Trang phục của các tiếp viên hãng hàng không quốc gia Thái Lan không quá cầu kỳ khi họ diện bộ đồng phục bên trong và áo bảo hộ bên ngoài. Các tiếp viên hàng không khi phục vụ chuyến bay còn được trang bị thêm mũ chắn giọt bắn, khẩu trang và găng tay. Hầu hết, các chuyến bay của Thai Airways thời điểm dịch Covid-19 diễn ra đều là đưa công dân nước họ trở về quê nhà.

 
Tiếp viên mặc trang phục bảo hộ thay vì váy áo truyền thống. (Ảnh: Business Insider).
Tiếp viên mặc trang phục bảo hộ thay vì váy áo truyền thống. (Ảnh: Business Insider).

>> Có thể bạn quan tâm: Nghi vấn nhà vệ sinh là tụ điểm lây virus gây Covid-19 trên máy bay

Philippines Airlines

Hãng hàng không quốc gia của Philippines cũng trang bị cho các tiếp viên phục vụ trên chuyến bay những bộ đồ bảo hộ để phòng dịch Covid-19. Cụ thể, các tiếp viên đều diện quần áo bảo hộ, đeo kính chắn giọt bắn, khẩu trang và găng tay. Trên áo bảo hộ của các tiếp viên phía vai trái có thêm 3 sọc kẻ màu đỏ, vàng và xanh làm điểm nhấn.

 
Trang phục bảo hộ thay cho váy áo chỉn chu của tiếp viên hãng hàng không quốc gia tại Philippines. (Ảnh: Business Insider).
Trang phục bảo hộ thay cho váy áo chỉn chu của tiếp viên hãng hàng không quốc gia tại Philippines. (Ảnh: Business Insider).

Vietnam Airlines

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam trong những ngày diễn ra dịch Covid-19 đã thực hiện khá nhiều chuyến bay để đón đồng bào về nước. Và khi phục vụ trên chuyến bay, các tiếp viên hàng không thay vì diện áo dài hoặc comple đã chuyển sang mặc đồ bảo hộ để phòng Covid-19. Ngoài bộ trang phục bảo hộ màu xanh dương, các tiếp viên hàng không còn phải đeo khẩu trang, găng tay, thậm chí một số chuyến còn có cả đồ bảo hộ cho giày.

 
Tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng mặc đồ bảo hộ thay vì áo dài. (Ảnh: VNA).
Tiếp viên của hãng hàng không quốc gia Việt Nam cũng mặc đồ bảo hộ thay vì áo dài. (Ảnh: VNA).

>> Xem thêm: Tâm sự giữa mùa dịch của người cha có con gái là tiếp viên hàng không

Làm tiếp viên hàng không đã vất vả, nhưng nay việc phục vụ các chuyến bay giữa dịch Covid-19 còn khó khăn hơn gấp nhiều lần do mỗi tiếp viên phải mặc thêm đồ bảo hộ bí bách, đeo khẩu trang, găng tay, mũ chắn giọt bắn suốt hành trình. Hi vọng, các tiếp viên hàng không sẽ vững vàng trong mùa dịch Covid-19 này để thực hiện được nhiều chuyến bay hơn, đặc biệt là những chuyến đưa đồng bào của mình trở về quê nhà.

Cùng để lại bình luận, trao đổi về cộng đồng tại YAN nhé!

HÌNH ẢNH NỮ TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG DỖ BÉ TRÊN CHUYẾN BAY GIỮA MÙA DỊCH COVID-19 KHIẾN DÂN MẠNG XÚC ĐỘNG

Trong thời gian vừa qua, hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã thực hiện khá nhiều chuyến bay đưa mọi người trở về quê nhà.

Ai nấy đều xúc động trước những chuyến bay đi thẳng vào tâm dịch để đón đồng bào hồi hương, cảm phục những tấm lòng của các phi công lẫn tiếp viên trên những chuyến bay này.

Đâu chỉ phải phục vụ hành khách, các tiếp viên hàng không lúc này còn kiêm luôn cả công việc dỗ dành, bồng bế các em nhỏ, những bé phải lên máy bay một mình để trở về quê nhà tránh dịch do bố mẹ không thể đi cùng.

Bởi thế mà khi hình ảnh ghi lại khoảnh khắc nữ tiếp viên hàng không cố gắng bế em bé, dỗ dành bé khi khóc vì nhớ mẹ đã khiến không ít người cảm động.

Xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY!

Cùng trao đổi các diễn biến mới nhất về dịch Covid-19 TẠI ĐÂY!