Là một trong những công ty giải trí hàng đầu K-pop, SM Entertainment có cách đầu tư khác biệt cho nghệ sĩ. Người hâm mộ thường truyền tai nhau rằng làm designer cho SM là công việc nhàn hạ. Tuy nhiên, dù tạo ra những thiết kế đơn giản nhưng "ông lớn" K-pop này lại rất biết cách tạo xu hướng trên mạng xã hội.
SM Entertainment đồng loạt cập nhật ảnh đại diện cho nền tảng mạng xã hội của nghệ sĩ là tên viết tắt chữ cái đầu tiên. (Ảnh: Chụp màn hình Twitter)
Ngày 9/12 vừa qua, SM Entertainment bất ngờ thay đổi ảnh đại diện cho các nghệ sĩ trên nền tảng mạng xã hội. Không lựa chọn bất kỳ thiết kế lạ mắt nào, đội ngũ thiết kế chỉ tạo ra ảnh với nền mang màu sắc đại diện của nhóm và trọng tâm là chữ cái đầu tiên tên nhóm. SNSD có ảnh đại diện màu hồng và chữ G, EXO là màu xám và chữ E, aespa là hai tông màu xanh tím và chữ ae.
Ngay sau khi những bức ảnh đại diện này được đăng tải, cộng đồng fan K-pop lần nữa nể phục SM Entertainment. Các nhân viên thiết kế chẳng cần tốn nhiều chất xám vẫn tạo được nét riêng. Dùng chữ cái và màu sắc đặc trưng làm avatar nhanh chóng trở thành xu hướng trên mạng xã hội và được người hâm mộ thi nhau thực hiện.
Các fanpage Việt Nam cũng nhanh chóng đu trend do SM tạo ra. (Ảnh: Chụp màn hình Facebook aespa Việt Nam)
Sức sáng tạo của fan còn vượt tầm kiểm soát của SM. Đằng sau các chữ cái có sẵn, fan còn chế thêm loạt câu từ hài hước.
Sau khi EXO cập nhật ảnh đại diện, fan cũng nhanh chóng chế lời bài hát. (Ảnh: Chụp màn hình Facebook EXO)
Các fanpage tranh thủ đu trend thể hiện sự ủng hộ với SM. (Ảnh: Chụp màn hình Nyongtory is my everything)
Bức ảnh được tạo nên từ sự kết hợp giữa trend avatar của SM và việc Jennie bị chỉ trích vô cớ. (Ảnh: Cột sống Gen Z)
SM Entertainment luôn khiến người hâm mộ cười "xỉu lên xỉu xuống" vì những lần tung thiết kế mới cho nghệ sĩ. Những sản phẩm của công ty luôn đơn giản hết mức có thể. Các bìa album của nghệ sĩ cũng chỉ tập trung vào màu sắc và tên chính thức để người hâm mộ dễ dàng ghi nhớ.
Phong cách thiết kế độc quyền thuộc về SM Entertainment. (Ảnh: SM Entertainment)
SM gọi tên Baekhyun một cách chân thành và súc tích. (Ảnh: SM Entertainment)
NCT 127 cũng được SM ưu ái cho sự đơn giản làm nên điều đặc biệt. (Ảnh: SM Entertainment)
Nhắc đến trình độ thiết kế của đội ngũ nhân viên SM Entertainment, người hâm mộ chắc chắn sẽ không thể quên chiếc bìa Magic của Super Junior. Chiếc bìa được tạo nên từ nền xanh dương và ba vòng tròn lồng vào nhau. Chính Heechul cũng phải lên tiếng bức xúc vì cách làm việc của SM.
SM gây phẫn nộ vì cách thiết kế bìa cho Super Junior. (Ảnh: SM Entertainment)
Nhìn cách thiết kế của đội ngũ nhân viên SM Entertainment, người hâm mộ khẳng định đây chắc hẳn là công việc nhàn hạ nhất. Thậm chí, fan còn khẳng định đủ sức ứng tuyển vào làm việc tại công ty.
Ngoài những ảnh bìa chỉ để mỗi chữ cái, fan các thần tượng của SM còn đang hoang mang với dự án mới của quý công ty. Theo hình vẽ được đăng tải, fan cho rằng sẽ có nhiều màn kết hợp giữa các nhóm nhạc trong năm tiếp theo. Hơn nữa, SNSD dường như cũng sẽ comeback.
SM và cú "thả hint" khiến người hâm mộ đau não. (Ảnh: SM Entertainment)
"Người thành công thường có lối đi riêng" - đây là câu nói dành cho SM Entertainment. Với những động thái lạ vừa qua, cộng đồng fan K-pop háo hức chờ đợi dự án đủ sức gây choáng thị trường âm nhạc của công ty và các idol.
VÌ SAO NÓI SM LÀ CÁI NÔI CENTER TRONG K-POP?
SM Entertainment không chỉ hội tụ những thần tượng với giọng hát hay mà còn sở hữu nhan sắc cực đỉnh. Đó cũng là lý do nơi đây được fan ưu ái gọi với danh xưng "vườn bông K-pop". Quý công ty luôn có những định hướng riêng cho thần tượng, chú trọng vào vị trí của từng thành viên.
Khi K-pop vẫn chưa có nhiều định nghĩa về center, SM đã dần mở đường cho vị trí này. Eugene (S.E.S), Jae Joong (DBSK) hay Siwon (Super Junior) đều liên tục đứng trung tâm trong đội hình nhóm trên sân khấu.
Center của SM còn đỉnh đến mức tài sắc đều vẹn toàn. Nhắc đến đây, dân tình sẽ gọi tên Yoona của SNSD. Sau nhiều năm hoạt động, cô vẫn là "center quốc dân" trong lòng đông đảo công chúng.