Đồi chè Cầu Đất tháng 10, mùa săn mây ở Đà Lạt đẹp nhất năm đã đến!

16:33 05/10/2023

Đồi chè Cầu Đất là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Lạt và cũng là tọa độ sống ảo yêu thích của các bạn trẻ. Được mệnh danh là "linh hồn" của Đà Lạt, bao trùm lên không gian nơi đây là vẻ đẹp ủy mị và huyền bí của thiên nhiên. Thời điểm cuối năm từ tháng 10 trở đi cũng là lúc nơi đây vào độ đẹp nhất, du khách sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị trong đó không thể bỏ lỡ săn mây tại đồi chè. 

 
Đồi chè Cầu Đất, Đà Lạt địa điểm du lịch nổi tiếng. (Ảnh: Motogo)
Đồi chè Cầu Đất, Đà Lạt địa điểm du lịch nổi tiếng. (Ảnh: Motogo)

Đến đồi chè Cầu Đất bằng cách nào?

Đồi chè Cầu Đất thuộc địa phận thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 26km, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian đồi chè xanh mướt trải dài tít tắp. Bên cạnh đó là những ngôi nhà nhỏ mang nét kiến trúc cổ, vườn hoa được ươm trồng kỹ lưỡng, đua nhau khoe sắc, vườn hồng giòn vàng ươm xen giữa đồi thông cao vút. 

Bạn có thể lựa chọn nhiều cung đường cũng như phương tiện di chuyển khác nhau tùy theo nhu cầu cá nhân để đi đến khu vực này. Đối với các phượt thủ xe máy luôn là lựa chọn hàng đầu. Chỉ cần đi theo các ứng dụng chỉ đường đã có thể dễ dàng tới đây. 

Nếu lần đầu đi hoặc chưa tự tin cầm lái, bạn có thể di chuyển bằng taxi, thuê xe có tài xế lái riêng tùy theo nhu cầu.

 
Điểm đến không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt. (Ảnh: VnExpress)
Điểm đến không thể bỏ qua khi tới Đà Lạt. (Ảnh: VnExpress)

Gợi ý cho bạn cung đường phổ biến dễ đi, du khách có thể tham khảo:

Tại trung tâm thành phố Đà Lạt, bạn đi đường Cầu Ông Đạo sau đó rẽ vào đường Trần Quốc Toản. Tiếp tục đi đến bùng binh khách sạn Dalat Palace, chọn đi tiếp vào đường Hồ Tùng Mậu. 

Khi gặp bùng binh Đài truyền hình Lâm Đồng, tiếp tục rẽ vào đường Trần Hưng Đạo rồi đi thẳng đường Hùng Vương, Tự Phước và theo quốc lộ 20 về hướng Trại Mát. Từ đây, bạn chỉ cần theo biển chỉ dẫn là đến được thôn Trường Thọ.

 
Tọa độ "sống ảo" lý tưởng nhất nhì Đà Lạt. (Ảnh: Chudu24)
Tọa độ "sống ảo" lý tưởng nhất nhì Đà Lạt. (Ảnh: Chudu24)

"Sống ảo" thả ga, săn mây hết nấc

Đà Lạt chuẩn bị chuyển mình lập đông, đây là thời điểm thành phố bước vào mùa thơ mộng, trữ tình nhất trong năm. Và chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ điểm đến đồi chè Cầu Đất. Không phải tự nhiên mà nơi đây luôn nằm trong danh sách những địa điểm nhất định phải ghé khi tới Đà Lạt. 

Đồi chè tràn ngập sắc xanh tươi mát, điểm xuyết thêm sắc vàng của hoa dã quỳ, những căn nhà gỗ nhỏ xinh nằm len lỏi bên đường tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đứng ở bất kỳ đâu, bạn cũng có thể bắt trọn khoảnh khắc, có cho mình những bức hình "sống ảo" để đời. 

 
Check in quạt gió tại đồi chè Cầu Đất. (Ảnh: Đà Lạt)
Check in quạt gió tại đồi chè Cầu Đất. (Ảnh: Đà Lạt)

Một trải nghiệm chắc chắn không thể bỏ lỡ chính là săn mây. Ở đồi chè Cầu Đất bạn có thể trải nghiệm săn mấy tại cây cầu gỗ làm bằng chất liệu gỗ thông được thiết kế độc đáo. Từ trên cầu, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh đồi chè đẹp hùng vĩ hiếm nơi nào có được. 

Vào lúc bình minh từ 4-5 giờ sáng là thời điểm đẹp nhất để săn mây tại đồi chè Cầu Đất. Lúc này, từng đám sương mù mờ ảo cùng những dải mây trải dài bất tận sẽ khiến cho bạn có cảm giác như đang được vi vu nơi tiên cảnh bồng lai.

 
Đồi chè với "view triệu đô". (Ảnh: Trí thức trẻ)
Đồi chè với "view triệu đô". (Ảnh: Trí thức trẻ)

 
Cảnh đẹp như chốn thần tiên. (Ảnh: Du lịch Đà Lạt)
Cảnh đẹp như chốn thần tiên. (Ảnh: Du lịch Đà Lạt)

Điểm đặc biệt khi săn mây tại đây đó là xung quanh khu vực còn thoang thoảng mùi thơm của lá chè, tạo nên cảm giác vô cùng dễ chịu giúp du khách thư thái tâm hồn, quên hết mệt mỏi, áp lực từ công việc, cuộc sống. 

Bí kíp săn mây đồi chè Cầu Đất

Săn mây là hoạt động du lịch yêu thích của giới trẻ nhưng không phải tất cả đều may mắn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt tác đó của thiên nhiên. Để săn mấy tại đồi chè Cầu Đất thành công, chúng tôi gợi ý cho bạn những bí kíp không thể bỏ lỡ sau đây:

Thời tiết đẹp là yếu tố quan trọng nhất để săn mây. Bạn nên sắp xếp có mặt tại đồi chè Cầu Đất vào lúc bình minh để tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Từ tháng 10 trở đi là thời điểm săn mây đẹp nhất, nếu muốn trải nghiệm trọn vẹn bạn có thể lên kế hoạch đi ngay từ bây giờ kẻo lỡ. 

Thời tiết tại Đà Lạt khá lạnh, đặc biệt tại những vị trí có địa hình cao như đồi chè Cầu Đất nên bạn hãy trang bị quần áo ấm kỹ lưỡng. Và cuối cùng, trong bất kỳ chuyến du lịch nào cũng vậy, lưu ý giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi và giữ trật tự trong khu du lịch là điều quan trọng cần nhớ.

 
Thiên đường săn mây tại Đà Lạt. (Ảnh: Kinh tế môi trường)
Thiên đường săn mây tại Đà Lạt. (Ảnh: Kinh tế môi trường)

Săn mây đồi chè Cầu Đất là một trải nghiệm vô cùng thú vị và khó quên đối với tất cả mọi người. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm thì đây chính là gợi ý tuyệt vời để bạn thử một lần. 

Hiếm có nơi nào như Đà Lạt mọi điểm đến đều khiến du khách vấn vương không muốn rời đi. Đà Lạt không chỉ dành cho những kẻ mộng mơ, mà còn là nơi để các nhà thám hiểm và tín đồ cảm giác mạnh tự do khám phá, chinh phục thiên nhiên. Và săn mây tại đồi chè là một trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ trong đời. Nếu tuổi trẻ chưa một lần săn mây, đây sẽ là điểm đến thú vị dành cho bạn.