Doanh thu quý 2/2021 của các "ông lớn" K-pop: SM, YG vẫn ăn nên làm ra

18/08/2021, 20:00 GMT+07:00

Bị giáng cấp vào tháng 5, tình hình của các công ty tầm trung như SM, YG sẽ đạt doanh thu thế nào trong quý 2/2021?

Bước sang quý 2/2021, các công ty giải trí lớn vẫn có nhiều hoạt động tiếp diễn sự khởi sắc từ 3 tháng đầu tiên năm 2021. Những ông lớn kỳ cựu làng K-pop đã chứng minh khả năng thích nghi nhanh chóng và sự phát triển vượt bậc trong tình hình dịch Covid-19 còn nhiều biến chuyển. Đặc biệt hơn, sự giáng cấp của SM và YG hồi đầu tháng 5 cũng không ngăn cản được hai công ty này ăn nên làm ra. 

 
4 ông lớn ngành giải trí đã đạt doanh thu quý 2 đầy khả quan. (Ảnh: T.H)
4 ông lớn ngành giải trí đã đạt doanh thu quý 2 đầy khả quan. (Ảnh: T.H)

HYBE

Theo báo cáo, HYBE đã đạt tổng doanh thu là 278,6 tỷ KRW, tương đương 5408 tỷ VNĐ. Qua đó, lợi nhuận thu được từ các hoạt động là 28 tỷ KRW, khoảng 544 tỷ VNĐ. Tính từ tháng 4 đến tháng 6, công ty đã có lãi ròng 20,2 tỷ KRW, khoảng 392 tỷ VNĐ. Như vậy HYBE vẫn tiếp tục giữ vị trí đầu bảng trên đường đưa doanh thu K-pop. Vào ngày 27/4/2021, Time đã vinh danh HYBE là một trong "100 công ty có ảnh hưởng nhất năm 2021"

 
Sự trở lại của BTS hứa hẹn gia tăng doanh thu trong thời gian tới cho HYBE. (Ảnh: Twitter)
Sự trở lại của BTS hứa hẹn gia tăng doanh thu trong thời gian tới cho HYBE. (Ảnh: Twitter)

SM Entertainment

Trong quý 2/2021, SM đã đạt doanh thu ở vị trí thứ 2 là 186,4 tỷ KRW, khoảng 3626 tỷ VNĐ. Song song đó, công ty thu về lợi nhuận hoạt động là 27,4 tỷ KRW tương đương với 533 tỷ VNĐ. Cuối cùng, lãi ròng của SM đạt mức 16,3 tỷ KRW, gần 317 tỷ VNĐ. Điều này thể hiện tình trạng ngày càng khả quan sau khoảng thời gian khủng hoảng các năm trước.

 
Sự trở lại của aespa với Next Level góp phần giữ vững phong độ SM. (Ảnh: Twitter)
Sự trở lại của aespa với Next Level góp phần giữ vững phong độ SM. (Ảnh: Twitter)

Vào hồi tháng 5, SM và YG đã bị giáng cấp từ công ty "blue-chip" (công ty lớn) xuống thành "công ty tầm trung" sau khi đối mặt với tình trạng liên tục thua lỗ. Dù vậy, những hoạt động sôi nổi của các nghệ sĩ trong nửa đầu năm nay đã góp phần giữ vững phong độ của công ty. Có thể kể đến những cái tên như NCT với tổng số album bán ra của các unit cao nhất nửa đầu năm, aespa tái xuất và đạt nhiều thành tích khủng...   

YG Entertainment

Trái ngược với sự im ắng nửa đầu năm nay, quý 2 mở đầu cho rất nhiều các hoạt động nổi bật của gà nhà YG. Tổng doanh thu công ty thu được là 83,6 tỷ KRW, tương đương 1626 tỷ VNĐ. Lợi nhuận hoạt động đạt con số 10,4 tỷ KRW, khoảng 202 tỷ VNĐ. Đây được xem là bước khởi sắc của công ty với tình trạng khủng hoảng trong năm trước. Chính vì thế, lãi ròng lần này xuống mức âm 1,6 tỷ KRW, 31 tỷ VNĐ bởi công ty đã phần nào giải quyết các khoản lỗ từ quý trước. 

 
Các hoạt động solo của nghệ sĩ đóng góp không nhỏ cho doanh thu của YG. (Ảnh: Twitter)
Các hoạt động solo của nghệ sĩ đóng góp không nhỏ cho doanh thu của YG. (Ảnh: Twitter)

Cũng như SM, YG phải mang danh công ty tầm trung khi bị hạ cấp vào giữa quý. Thế nhưng, phía công ty vẫn ăn nên làm ra. Lợi nhuận quý 2 thu được phần lớn từ các hoạt động ngoài ngành của nghệ sĩ công ty như mẫu ảnh, đại sứ thương hiệu,... Về âm nhạc có thể kể đến màn debut solo của Rosé (BLACKPINK) và việc TREASURE ra mắt full album đầu tiên đã mang lại nguồn thu đáng kể.

JYP Entertainment

JYP đã có sự tụt hạng so với quý 1 khi xếp cuối cùng trong 4 công ty. JYP đạt mức doanh thu 40,5 tỷ KRW, gần 788 tỷ VNĐ. Lợi nhuận thu được từ tất cả các hoạt động của nghệ sĩ là 9,5 tỷ KRW, tương đương 184 tỷ VNĐ. Song song đó, công ty thu về con số lãi ròng khiêm tốn so với các cây đại thụ khác, 4,8 tỷ KRW, khoảng 93 tỷ VNĐ. 

 
Các chính sách từ JYP giúp công ty luôn duy trì sự ổn định trong doanh thu. (Ảnh: JYP)
Các chính sách từ JYP giúp công ty luôn duy trì sự ổn định trong doanh thu. (Ảnh: JYP)

JYP có vẻ đang đối mặt với tình trạng trì trệ bởi nhiều scandal từ nghệ sĩ liên tiếp nổ ra. Điều này khiến ông lớn K-pop mất đi danh hiệu công ty "nhân cách vàng" và bị sụt giảm uy tín với công chúng.

Chỉ trong 6 tháng đầu của năm 2021, các ông lớn ngành giải trí đã có nhiều sự thay đổi chóng mặt. YG vực dậy từ thua lỗ, SM khẳng định phong độ kỳ cựu, JYP chứng minh tính hiệu quả của các chiến lược lâu dài, HYBE giữ vững ngôi đầu về doanh thu.

NHỮNG THIẾT KẾ BÌA SẢN PHẨM ÂM NHẠC MÀ SM MUỐN CHỐI BỎ NHẤT

Là ông lớn của ngành giải trí Hàn Quốc, tuy nhiêm SM vẫn phạm nhiều sai lầm khi thiết kế các bìa album không ai muốn nhìn lại.

Bìa album Tri-Angle của TVXQ không nhận được nhiều sự đầu tư bởi thiết kế quá đơn giản với hình nhóm và các "vầng hào quang xung quanh".

Super Junior còn cực kỳ chán nản với bìa album Magic của mình vì logo trông cực kỳ sơ sài. Người hâm mộ cho rằng 3 vòng tròn lồng vào nhau ấy như được vẽ bởi công cụ Paint trên máy tính.

Red Velvet ngay khi ra mắt đã bị công ty dìm "thê thảm" bởi thiết kế đĩa đơn nhiều chi tiết rối rắm, không làm bật được tựa đề bài hát Happiness cũng như tên nhóm. Overdose của EXO lại gây choáng cho người hâm mộ bởi họa tiết mê cung dày đặc bên ngoài album. 

XEM THÊM TẠI ĐÂY!