Đỗ Hoàng Dương làm MV lấy cảm hứng từ cố ngôi sao tài hoa Trương Quốc Vinh

17:00 08/04/2024

MV Ngược chiều yêu - một sáng tác của nhạc sĩ OnlyC, dưới sự thể hiện của nam ca sĩ trẻ Đỗ Hoàng Dương vừa ra mắt. Đây là sản phẩm mở màn cho năm 2024 của giọng ca GenZ, cũng là dự án mang nhiều sự đột phá mà Đỗ Hoàng Dương muốn gửi gắm tới khán giả. 

Vài ngày qua, những thông tin về poster và teaser MV, teaser audio đều đã được phía ekip thực hiện MV liên tục giới thiệu. Trong đó, đáng chú ý nhất phải kể đến một vài chi tiết liên quan đến ngôi sao tài hoa Trương Quốc Vinh xuất hiện trong MV Ngược chiều yêu.

Đỗ Hoàng Dương chia sẻ ngôi sao Trương Quốc Vinh là một nghệ sĩ tài hoa mà anh vô cùng ngưỡng mộ về tài năng lẫn cuộc sống mặc dù ở hai thế hệ khác nhau. Đỗ Hoàng Dương đã ấp ủ rất lâu việc thực hiện một sản phẩm được truyền cảm hứng từ ‘Ca Ca’ (biệt danh của ngôi sao Trương Quốc Vinh) nhưng nay mới có đủ các yếu tố để thực hiện một cách tốt nhất có thể trong khả năng. Tuy nhiên, Đỗ Hoàng Dương cũng chỉ phát triển câu chuyện cho MV Ngược chiều yêu từ ‘cái nắm tay thế kỷ’ của ngôi sao Trương Quốc Vinh và doanh nhân Đường Hạc Đức, hình ảnh mà với Đỗ Hoàng Dương quá nhiều ý nghĩa và tuyệt vời.

Tấm ảnh ‘cái nắm tay thế kỷ’ là khoảnh khắc kinh điển của ngôi sao Trương Quốc Vinh và doanh nhân Đường Hạc Đức - người bạn đặc biệt đã đồng hành cùng ông trong suốt thời gian dài từ cuộc sống đến công việc. Mối quan hệ của hai người vào thời điểm đó luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông. Vào một đêm hè năm 2001, khi cả hai trở về nhà, Đường Hạc Đức phát hiện có paparazzi bám theo và trở nên lo lắng, ông ngoái đầu quay lại và giãn dần khoảng cách với Trương Quốc Vinh. Trái với sự dè dặt của Đường Hạc Đức, Trương Quốc Vinh đã chủ động nắm tay Đường Hạc Đức, đi thẳng một mạch về phía trước dưới ánh đèn flash chớp nháy liên tục của cánh săn ảnh. Khoảnh khắc này về sau được truyền thông miêu tả là ‘cái nắm tay thế kỷ’, ‘cái nắm tay kiên định nhất’ hay ‘cái nắm tay cảm động nhất’.

“Dù âm dương cách biệt nhưng tình yêu là còn mãi. Vì trong cuộc sống này chúng ta không ai sống mà thiếu được tình yêu. Dương muốn truyền ý nghĩa đó vào sản phẩm lần này của mình” - Đỗ Hoàng Dương chia sẻ. 

Tại buổi Listening Music chiều ngày 05/04, Đỗ Hoàng Dương cũng thẳng thắn chia sẻ về việc đưa hình ảnh cố nghệ sĩ Trương Quốc Vinh vào MV: “Dương muốn nói đến 1 vài ý kiến trái chiều, bàn tán trên MXH thời gian qua sau khi tung teaser MV Ngược chiều yêu, về phân cảnh tấm ảnh ‘cái nắm tay thế kỷ’ cháy lên. Trước hết, Dương xin khẳng định những chia sẻ của Dương sau đây là: Trung thực, thành tâm và không đánh tráo khái niệm.

Dương xin được đính chính đây không phải hành động đốt tấm ảnh, mà là tấm ảnh tự bùng cháy để truyền tải một thông điệp ý nghĩa hơn. Cá nhân Dương hay bất cứ ai trong ekip cũng không đồng ý với hành động đốt tấm ảnh đặc biệt này, vì điều đó đồng nghĩa với thiếu tôn trọng, cũng không khẳng định được ý nghĩa gì cho MV. Việc ‘đốt tấm ảnh’ và ‘tấm ảnh tự bùng cháy’ mang 2 ý nghĩa hoàn toàn khác nhau. Khi mình đánh đồng điều đó sẽ ảnh hưởng đến những điều Dương muốn lý giải sau đây. 

Khi nhìn vào khung hình đó trong MV mọi người sẽ thấy đầu tiên là hình ảnh ngọn lửa. Cá nhân Dương là người trực tiếp tìm hiểu và xác minh, theo văn hoá Trung Hoa hay Việt Nam, hay các nước có văn hoá Á Đông thì ngọn lửa tượng trưng cho sự vĩnh cửu. ‘Cái nắm tay thế kỷ' thể hiện cho tình yêu và  những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời. Và cuối cùng là tàn tro, nói lên sự chia cắt của 2 nhân vật trong MV. Khi khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời phải xếp vào quá khứ thành kỷ niệm, thì thứ còn lại là tàn tro. Mọi người sẽ nghĩ đó là dấu chấm hết nhưng thật ra không phải, vẫn còn 1 điều luôn tồn tại vĩnh cửu đó chính là tình yêu. Bằng chứng là mối quan hệ giữa ngôi sao Trương Quốc Vinh và doanh nhân Đường Hạc Đức cho đến nay chúng ta đều vô cùng ngưỡng mộ. Đây là điều mà cá nhân Dương không thể nói dối hay nhân cách hoá, đây cũng là điều mà Dương cùng ekip muốn truyền tải vào MV thông điệp rằng: sức mạnh tình yêu là bất diệt”.

Ngược chiều yêu đối với Dương là 1 bước chuyển mình lớn. Trước đây mọi người vẫn thấy Dương với hình ảnh khá teen, thường xuyên thể hiện các ca khúc thuộc thể loại teen-pop, và cách truyền tải tình yêu qua sản phẩm cũng khá nhẹ nhàng, mong manh. Còn bây giờ là 1 bước trưởng thành hơn, sâu sắc hơn. Dương đã suy nghĩ rất nhiều để có sự thay đổi này, có thể cho mọi người thấy những điều mình đã trải qua thời gian vừa rồi, rằng mình đã trưởng thành như thế nào” - Đỗ Hoàng Dương chia sẻ. 

Hiện tại, MV Ngược chiều yêu và ca khúc Ngược chiều yêu đã có mặt trên kênh Youtube chính thức của Đỗ Hoàng Dương, cùng tất cả các nền tảng nghe nhạc trực tuyến.