"Mục tiêu của Hiếu trong tương lai là trở thành một nhà sản xuất âm nhạc như Timbaland hay Mac Anthony chẳng hạn".
Người thầm lặng của các nghệ sĩ
Trước khi được khán giả nhớ mặt đặt tên ở The Remix cùng với đội Đông Nhi, Đỗ Hiếu là cái tên khá xa lạ với công chúng yêu nhạc. Người ta nhớ nhiều hơn đến các sáng tác của anh dành cho các ca sĩ nổi tiếng bậc nhất của V-biz, bao gồm: Mãi mãi bên nhau, Đừng nhìn lại, Chôn giấu giấc mơ... kết hợp cùng Noo Phước Thịnh hay Mình em với em, Người tình ơi, My Baby... với Hồ Ngọc Hà hoặc Khoảng cách (Thu Thủy).
Trước khi tham gia The Remix cùng với đội Đông Nhi, Đỗ Hiếu là cái tên khá xa lạ với công chúng yêu nhạc.
Chính Hiếu cũng thừa nhận: “Trước khi cho ra đời một sản phẩm, Hiếu đều đầu tư kĩ lưỡng để làm sao cho sản phẩm của mình ngoài việc mang những yếu tố sáng tạo, mới mẻ, bắt tai và gây ấn tượng mạnh còn phải phù hợp với người ca sĩ ấy, giống như nó được sáng tác “đo ni đóng giày”. Chỉ có như vậy thì sự tương hỗ nhau mới trở nên rõ rệt”. Rõ ràng, Hiếu đã nói được và làm được. Có thể thấy, những sáng tác của Hiếu dành cho Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Thu Thủy... tuy giống nhau về thể loại âm nhạc nhưng lại mang nét cá tính, phù hợp với giọng hát của mỗi người. Điều này có lẽ là dấu ấn rất đặc biệt với một người sáng tác còn trẻ cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề như Hiếu.
Những sáng tác của Hiếu dành cho Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Thu Thủy... có thể giống nhau về mặt thể loại âm nhạc nhưng lại mang nét cá tính, phù hợp với giọng hát của mỗi người.
Dù đứng sau thành công của các ca sĩ, ít được khán giả nhớ đến nhưng Hiếu không lấy đó làm chạnh lòng. Anh thừa nhận, việc các nhạc sĩ chưa thực sự được đánh giá đúng về vị trí và sự ảnh hưởng là tình trạng chung khá phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, anh hài lòng vì tên tuổi của mình không bị quá lu mờ: “Cũng có khi mình đi chơi hay đi ăn với bạn bè thì có người nhận ra và xin chữ kí rồi chụp hình chung. Với Hiếu như vậy là hạnh phúc đủ đầy rồi. Quá nhiều người hâm mộ biết đến, đi đâu cũng bị vây quanh không hẳn đã tốt cho một nhạc sĩ đâu”.
Thành công là thế nhưng Hiếu lại khá khiêm tốn khi nói về mình. Anh đặc biệt lo ngại đến một ngày mình sẽ “cạn vốn” để rồi không thể sáng tác hay tạo hit được nữa. Vì thế, Đỗ Hiếu luôn tự nhắc nhở bản thân phải cập nhật thường xuyên, không chỉ về chuyên môn mà còn là cả về vốn từ ngữ. Tuy nhiên, trong các thành công đã đạt được, Hiếu cho rằng những gì mình có được suốt thời gian qua bên cạnh nỗ lực không mệt mỏi thì sự may mắn đóng vai trò rất quan trọng. Nhờ đó, anh có được trải nghiệm thú vị mà trước đây từng nghĩ để đạt được nó sẽ phải mất rất nhiều thời gian.
Thành công là thế nhưng Hiếu lại khá kiêm tốn khi nói về mình.
Việc tham gia The Remix và tạo những ấn tượng tốt đẹp trong lòng công chúng có lẽ là một dấu mốc khiến tên tuổi của anh ngày càng đến gần hơn với công chúng. Anh chia sẻ: “Hiếu không dám nhận mình là "ông trùm tạo hit" gì đâu nhưng thú thật, mình rất quan tâm đến các bảng xếp hạng âm nhạc ở trong nước cũng như nước ngoài để phần nào đó nắm bắt được xu hướng của người nghe. Qua đó làm sao tạo ra những sản phẩm vừa có dấu ấn bản thân mà cũng gần gũi với sở thích của đa số khán giả nghe nhạc”.
Muốn trở thành một nhà sản xuất âm nhạc đa năng
"Mỗi khi mình chắp bút viết ra một sản phẩm nào đó, ngoài việc viết cho thoả đam mê thì cũng nên cẩn trọng với lời lẽ, ca từ bởi ở thời đại này giới trẻ tiếp cận rất nhanh và sự lan truyền cũng nhanh không kém”.
Trẻ trung, hợp xu hướng và văn minh là những gì người yêu nhạc thường nhắc đến khi đề cập đến phong cách âm nhạc của Đỗ Hiếu. Anh tâm sự, đó cũng là con đường mình đang và sẽ đi cho đến cùng. Tuy nhiên, có một điều anh rất tâm đắc, để đạt được đến cái gọi là văn minh như báo chí vẫn đề cập gần đây thì mỗi người nhạc sĩ phải luôn luôn biết cách cập nhật xu hướng, học hỏi có chọn lọc. “Mình học được những điểm hay nhưng phải luôn biết trong số những cái hay đó cái nào sẽ là bản chất riêng và tránh đi những cái hay thành bản sao của người khác”.
Đỗ Hiếu cho rằng không ít người yêu nhạc hiện nay thường phàn nàn nhạc Việt bây giờ dễ dãi quá khi thường xuyên xảy ra tình trạng thảm họa lên ngôi, đạo nhạc, nhạc chế tràn lan... Không lên tiếng phán xét những thực trạng đó, nhưng nhạc sĩ trẻ lại nói: “Trên phương diện là một nhạc sĩ, Hiếu nghĩ rằng âm nhạc thực sự ảnh hưởng đến cuộc sống không chỉ của người sáng tác mà cả người nghe nữa. Cho nên mỗi khi mình chắp bút viết ra một sản phẩm nào đó, ngoài việc viết cho thoả đam mê thì cũng nên cẩn trọng với lời lẽ, ca từ. Bởi ở thời đại này giới trẻ tiếp cận rất nhanh và sự lan truyền cũng nhanh không kém”.
Từ nay đến hết 2015 và sang năm 2016, Đỗ Hiếu sẽ mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc không chỉ theo phong cách dance hay EDM quen thuộc mà còn là những bản ballad ngọt ngào.
Nói về những dự án trong tương lai, Hiếu cho biết, hình ảnh anh hướng tới đó là một nghệ sĩ đa năng khi vừa có thể sáng tác, hát và làm nhà sản xuất. Đó cũng là lí do ngoài thời gian làm việc, anh cũng sắp xếp thời gian để học thêm về hoà âm phối khí, tập luyện piano. Mục tiêu của anh trong tương lai là trở thành một nhà sản xuất âm nhạc như Timbaland hay Mac Anthony. Đặc biệt từ nay đến hết 2015 và bước sang năm 2016, Đỗ Hiếu sẽ mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc không chỉ theo phong cách dance hay EDM quen thuộc mà còn là những bản ballad ngọt ngào. Anh cũng hứa hẹn, âm nhạc của mình sẽ “bước ra ngoài biên giới Việt Nam” nhưng không dám tiết lộ quá nhiều. “Hiếu cũng bật mí một chút là có thể năm sau khán giả sẽ gặp Hiếu trong một chương trình hấp dẫn và với vai trò cũng hết sức thú vị”, nhạc sĩ trẻ tiết lộ.