Với một bộ phim, một MV âm nhạc chất lượng bên cạnh nội dung hấp dẫn thì poster quảng cáo cũng đóng góp một phần để nhận diện thương hiệu và cũng là yếu tố thành bại giúp một sản phẩm đến gần với công chúng. Trong 2 năm trở lại đây, Đinh Thiên Phú đang nổi lên như một hiện tượng và được xem là “chàng trai vàng trong làng poster".
Là gương mặt được hầu hết các nghệ sĩ "chọn mặt gửi vàng" cho các thiết kế nhưng Thiên Phú là người gần gũi, thân thiện và hoà đồng. Sở hữu hơn 1000 sản phẩm đa dạng màu sắc, chàng trai gốc miền Tây lần đầu chia sẻ về công việc tưởng chừng “làm cho vui” ai ngờ áp lực và căng thẳng vô cùng.
Đinh Thiên Phú từng tham gia Người ấy là ai năm 2018.
Đinh Thiên Phú từng đầu quân về công ty của Hồ Ngọc Hà
Đinh Thiên Phú sinh năm 1993, người quê ở Đồng Tháp. Anh từng lên Sài Gòn theo học ngành thiết kế nội thất tại Trường ĐH Công nghệ TP.HCM nhưng sớm nhận ra mình không hợp với công việc này và tìm thấy niềm đam mê, sự yêu thích với thiết kế poster quảng cáo hơn.
Sau khi tốt nghiệp năm 2015, Đinh Thiên Phú đầu quân về công ty của Hồ Ngọc Hà và thực hiện poster Gửi người yêu cũ trước khi trở thành một nghệ sĩ độc lập được các sao Việt tín nhiệm.
Trong tất cả các sản phẩm của anh, đầu tiên phải kể đến là series phim Bố già của MC Trấn Thành, bộ phim thu hút đông đảo khán giả cuối năm 2019 và đầu Xuân Canh Tý khi ra mắt cả 5 tập đều lọt Top 1 Trending.
Poster cổ trang đình đám năm 2019 của Chi Pu
Trúc Nhân cũng tin tưởng, gửi gắm "đứa con tinh thần" cho Thiên Phú
Poster MV Ai cần ai của Bảo Anh
Poster QShow - liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát của Lệ Quyên được đầu tư 30 tỉ đồng cũng trở nên chỉn chu, sang trọng khi có sự góp sức của Đinh Thiên Phú. Một sản phẩm hot trong năm 2019 là MV Truyền thái y của Ngô Kiến Huy. Ca khúc giúp chàng Bắp thoát khỏi danh xưng "ca sĩ một bài hit" và "oanh tạc" các giải thưởng âm nhạc xuyên suốt trong năm qua.
Cùng với đó là hàng loạt poster gắn liền với những MV đình đám trong năm qua của Vpop như: Anh ơi ở lại của Chi Pu, Canh Ba của Nguyễn Trần Trung Quân, Sáng mắt chưa? của Trúc Nhân,…
Đinh Thiên Phú chụp ảnh cùng bộ ba của MV Tự tâm
Đinh Thiên Phú: "Làm việc với Trấn Thành, Noo Phước Thịnh dễ lắm"
Đã từng làm việc và tiếp xúc với hơn 100 nghệ sĩ trong Vbiz, Đinh Thiên Phú cho hay làm việc với anh Trấn Thành, Noo Phước Thịnh, đàn chị Lệ Quyên là những người dễ tính nhất.
Đinh Thiên Phú cũng sở hữu phong cách thời trang ấn tượng
Chàng trai sinh năm 1993 tiết lộ, trong 1000 poster của Vbiz đã thành phẩm và hiện diện trên thị trường thì poster Ai chết giơ tay của Huỳnh Lập và Hết thương cạn nhớ của Đức Phúc là hai sản phẩm anh tốn nhiều thời gian và đầu tư chất xám lâu nhất.
Đinh Thiên Phú cũng đến chúc mừng buổi ra mắt MV "Hết thương cạn nhớ" của Đức Phúc
Về chi phí thiết kế mỗi poster, Đinh Thiên Phú bộc bạch: "Sao hạng A hay nghệ sĩ mới nổi tôi lấy 1 giá duy nhất chứ tôi không lấy theo tên tuổi".
Nói về công việc lấp lánh hào quang, được tiếp xúc với các nghệ sĩ vừa làm, vừa chơi nhưng Đinh Thiên Phú xác nhận nó áp lực vô cùng:
“Để mỗi tác phẩm có nét riêng, không ai giống ai thì không dưng trong đầu mình có sẵn ý tưởng. Tôi luôn dành nhiều thời gian tham khảo các xu hướng mới nhất về phong cách, màu sắc… để tạo ra những tác phẩm cho riêng mình. Bên cạnh những yếu tố về xu hướng, khi sáng tạo tác phẩm cho từng nghệ sĩ, tôi phải chú ý lắng nghe xem họ thích gì, muốn gì và cần gì. Mỗi ca sĩ là một cá tính riêng nên ngoài việc sáng tạo của riêng mình, điều tôi chú ý và áp lực đó là làm thế nào để đưa cá tính của nghệ sĩ đó vào trong chính poster của họ”.
Đinh Thiên Phú nhấn mạnh, sản phẩm làm ra phải chỉnh sửa 4-5 lần mới hoàn thiện. Thay vì bực bội, anh vui vẻ lắng nghe ý kiến của sao Việt thì tác phẩm của mình mới có giá trị.
*Cùng đón xem những thông tin về sản phẩm mới nhất của sao Việt được cập nhật trên YAN nhé