Điều kỳ diệu xảy ra cho cơ thể khi ăn sáng trước 8 giờ 30 phút

23/03/2021, 19:15 GMT+07:00

Có nhiều người hiểu rằng bữa sáng là một trong những bữa quan trọng nhất trong ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến lợi ích ăn sáng trước 8 rưỡi sáng.

Thông thường, con người sẽ có ba bữa chính trong ngày là sáng, trưa, tối, ngoài ra còn có một số bữa phụ vào chiều hoặc đêm. Trong số đó, bữa sáng là một trong những bữa quan trọng nhất ngày mà mọi người không nên bỏ qua. Đặc biệt, nếu ăn sáng trước 8 giờ 30 phút, mọi người còn nhận về vô vàn lợi ích kỳ diệu khác.

 
Ăn sáng trước 8 giờ 30 phút để thu về nhiều lợi ích bất ngờ cho cơ thể. (Ảnh: Zing News)
Ăn sáng trước 8 giờ 30 phút để thu về nhiều lợi ích bất ngờ cho cơ thể. (Ảnh: Zing News)

Theo Daily Mail đăng tải, một nhà nội tiết học Mariam Ali từ Đại học Northwestern ở Chicago (Mỹ) đã nghiên cứu và chỉ ra rằng ăn sáng trước 8 giờ 30 phút mỗi sáng, mọi người sẽ giúp tăng sức đề kháng, giúp c‌ơ th‌ể chống lại bệnh tiểu đường một cách rất hiệu quả.

Đây là kết luận được dựa trên cuộc khảo sát hơn 10.500 người trưởng thành. Cụ thể, những người có thói quen ăn sáng sớm có khả năng điều tiết insulin và giữ đường huyết ổn định tốt hơn những người ăn sau 8 giờ 30 phút, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, một trong những căn bệnh mãn tính phổ biến nhất thế giới, làm giảm chất lượng sống và tuổi thọ con người.

 
Ăn sáng sớm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. (Ảnh: Guide Francophone Au Vietnam)
Ăn sáng sớm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. (Ảnh: Guide Francophone Au Vietnam)

Ở hiện tại, có rất nhiều người chọn ăn sáng thật trễ, ăn tối sớm để có thể thực hiện phương pháp "nhịn ăn gián đoạn", tức là họ sẽ "gom" tất cả bữa ăn trong ngày vào một khung giờ nhất định, ví dụ thời điểm bắt đầu bữa sáng và kết thúc bữa tối sẽ cách nhau 10 tiếng, thời gian còn lại không ăn gì. 

Tuy nhiên, trên thực tế mọi người không cần phải "ép" bản thân như vậy, bỏ lỡ đi nhiều lợi ích kỳ diệu của việc ăn trước 8 giờ 30 phút sáng. Mỗi khung giờ khác nhau, các cơ quan của cơ thể sẽ có những ưu thế vận hành riêng, vậy nên nếu muốn giảm nguy cơ bị tiểu đường, mọi người chỉ cần ăn vào lúc sáng sớm .

 
Tập thói quen ăn sáng sớm để cơ thể khoẻ mạnh hơn. (Ảnh: Tuổi trẻ)
Tập thói quen ăn sáng sớm để cơ thể khoẻ mạnh hơn. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Ăn sáng sau một đêm dài nghỉ ngơi, cơ thể sẽ được nạp thêm năng lượng để hoạt động năng suất và hiệu quả hơn, tâm trạng cũng theo đó phấn chấn, vui vẻ.

Đặc biệt, khi ăn sáng, mọi người sẽ cảm thấy no lâu, từ đó ăn ít hơn vào các bữa còn lại trong ngày, lượng calo cũng vì vậy mà được cân đối. Theo Cơ quan kiểm soát trọng lượng quốc gia Hoa Kỳ, có khoảng 80% người đã giảm ít nhất 13kg và giữ mức cân nặng đó ít nhất một năm thường xuyên ăn sáng (theo một chế độ ăn kiêng với ít chất béo và calo).

 
Ăn sáng giúp cơ thể thêm khoẻ mạnh hơn. (Ảnh: VTC)
Ăn sáng giúp cơ thể thêm khoẻ mạnh hơn. (Ảnh: VTC)

Bên cạnh việc ăn sáng, mọi người cũng nên cân nhắc những món ăn sẽ nạp vào để cơ thể hoạt động tốt trong một ngày dài. Đồng thời, hãy kết hợp vận động mỗi ngày để bản thân khoẻ mạnh hơn nhé.

Các thông tin hấp dẫn khác tại YAN!

NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM RẤT TỐT CHO BỮA SÁNG

Ngoài việc ăn trước 8 giờ 30 phút, mọi người cũng nên cân nhắc nạp thêm những sản phẩm dưới đây vào bữa sáng để tốt cho cơ thể.

Sinh tố trái cây 

Trong hoa quả có rất nhiều vitamin C, vì vậy vào buổi sáng mọi người có thể lựa chọn thực phẩm này để tráng miệng. Nếu muốn thêm hấp dẫn hơn, hãy biến trái cây thành các loại sinh tố vừa ngon miệng, vừa lành mạnh cho bữa sáng. Chỉ cần chút sữa tươi thêm chuối, xoài, dưa hấu... là cơ thể đã nạp đủ chất cho ngày làm việc rồi đấy.

 Salad tươi 

Salad tươi cũng là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng. Món ăn tươi mới, thanh mát lại ngon miệng này sẽ giúp cơ thể thêm khoẻ hơn. Mọi người có thể lựa chọn salad hoa quả, salad rau má thịt bò, salad cá ngừ… hoặc đơn giản hơn chỉ cần trộn những loại rau bản thân thích với dầu dấm, hay dầu olive là được.

>>> Xem thêm tại đây!