Điều gì khiến "Đi Về Nhà" của Honda Việt Nam khác biệt và nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội?

27/03/2021, 15:00 GMT+07:00

Gần 3 tháng sau khi phát hành, MV "Đi Về Nhà" đã nhanh chóng "gây bão" trên mạng xã hội và chiếm vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng chiến dịch Tết nổi bật năm 2020.

Từ hiệu ứng lan truyền đến những con số ấn tượng

Có một giai điệu mà dường như người người, nhà nhà đều thích thú và nghe mãi từ trước Tết đến tận bây giờ. Không những quen thuộc với gen X, Y; “đường về nhà là vào tim ta, dẫu nắng mưa gần xa” vẫn được các bạn trẻ gen Z nhẩm thuộc lòng và hát theo bất kể mọi nơi, mọi lúc.

Ngay cả khi đọc bài viết này, có lẽ bạn cũng đang ngâm nga “Đi Về Nhà” đúng không? Sự kết hợp “chuẩn không cần chỉnh” của đôi bạn hiền Đen Vâu & JustaTee đã mang đến cho khán thính giả một món ăn tinh thần sâu sắc, giúp cho từ nhạc đến MV nhanh chóng “gây bão” ở khắp mọi phương tiện nghe nhìn.

 
Đen Vâu & JustaTee và nhà tài trợ Honda Việt Nam trong MV “Đi Về Nhà”
Đen Vâu & JustaTee và nhà tài trợ Honda Việt Nam trong MV “Đi Về Nhà”

Giai điệu "Đi Về Nhà" vang lên lúc đi đón xe buýt, ở khắp các nhà và con phố, cửa hàng, quán cà phê... "gây bão" trên mạng xã hội trong suốt mùa Tết. Tính đến nay đã đạt được những con số đáng ngưỡng mộ như kiên trì đứng Top #1 trending youtube trong nhiều ngày, hơn 56 triệu lượt xem MV chỉ sau 1 tháng phát hành và con số đã tăng chóng mặt lên gần 90 triệu lượt xem tính đến nay.

Đặc biệt hơn, “Đi Về Nhà” của Honda Việt Nam còn chiếm vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng chiến dịch Tết nổi bật năm 2020 được đo lường bởi Buzzmetrics (Công ty phân tích dữ liệu mạng xã hội hàng đầu Việt Nam). Không chỉ vậy, hàng loạt các trang mạng xã hội, tin tức trực tuyến, các vloggers cũng liên tục chia sẻ “Đi Về Nhà”.

 
“Đi Về Nhà” từ Honda Việt Nam nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội và chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng.
“Đi Về Nhà” từ Honda Việt Nam nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội và chiếm vị trí đầu bảng xếp hạng.

Thông điệp được gửi gắm riêng cho người Việt

Thông điệp "Ride to Happiness" của Honda Việt Nam được Đen Vâu khéo léo đưa vào câu chuyện Tết để thể hiện ý nghĩa "Hành trình hạnh phúc, muôn nẻo yêu thương". Đây là thông điệp hướng đến công chúng, vì bất kể là ai, thành quả một năm vừa qua có ra sao, đây là thời khắc trở về nhà và Honda mong muốn tiếp tục là bạn đồng hành trên mọi nẻo đường, mang xuân về từng con phố, ngõ hẻm.

 
Câu chuyện của Honda trong "Đi Về Nhà" đã lồng ghép xuất sắc hình ảnh Việt Nam, những thân thương ngày Tết, tình cảm gia đình, lối xóm, bạn bè, không khí Tết.
Câu chuyện của Honda trong "Đi Về Nhà" đã lồng ghép xuất sắc hình ảnh Việt Nam, những thân thương ngày Tết, tình cảm gia đình, lối xóm, bạn bè, không khí Tết.

Netizen yêu thích Đen Vâu xem một lần là thấy ngay “con xe quốc dân” Winner X luôn theo anh rong ruổi trên mọi chuyến hành trình. Việc Honda Việt Nam lựa chọn Winner X còn giúp chứng minh vai trò “đồng đội” luôn tiếp bước trên mọi chặng đường, bền bỉ và mượt mà, nhẹ nhàng mà vững chãi. Không chỉ là một người bạn, đó còn là lời động viên, là những khen ngợi mà Honda muốn dành đến những người anh em, bạn bè luôn nỗ lực không ngừng nghỉ vì tương lai, vì gia đình. Một năm đi qua có nhiều khó khăn, nhưng chỉ cần an lòng và Đi Về Nhà.

 
Đen Vâu có Winner X đi muôn nơi, Đi Về Nhà và chở theo mọi yêu thương.
Đen Vâu có Winner X đi muôn nơi, Đi Về Nhà và chở theo mọi yêu thương.

Bạn chỉ việc Đi Về Nhà, còn lại đã có Honda lo!

Chắc hẳn chúng ta không thể nào quên Tết 2021 đặc biệt thế nào. Ai cũng có những áp lực cho riêng mình, nếu không thể làm gì khác đi thì hãy động viên nhau. Đi Về Nhà không phải là chủ đề mới nhưng là một chủ đề đúng: đúng thời điểm, đúng tâm trạng, đúng sản phẩm, chọn đúng người. Nếu Honda Việt Nam đã làm tốt vai trò khởi xướng câu chuyện, đặt vào đó cái hồn; thì bộ đôi Đen Vâu & JustaTee chính là hai gương mặt không những “triệu like” mà còn hát câu nào, đánh trúng “tim đen” câu nấy.

 
Sự kết hợp Đen Vâu & JustaTee cùng Honda Việt Nam đã mang đến cho công chúng sản phẩm hay đến “nổi da gà”.
Sự kết hợp Đen Vâu & JustaTee cùng Honda Việt Nam đã mang đến cho công chúng sản phẩm hay đến “nổi da gà”.

Honda Việt Nam mang đến không chỉ là âm nhạc, một câu truyện tuyệt vời, mà đó là một chiến thắng với rất nhiều yếu tố: Đen Vâu với những câu từ khó từ chối, những vần rap đi sâu vào lòng người. JustaTee chỉ đơn giản là dùng giai điệu và từng nốt nhạc để giữ nhịp cho cả bài, lời hát của anh tiếp năng lượng cho cả đoạn đường về nhà. Cả hai tạo nên những câu punchlines chỉ cần nghe một lần là khó quên: “đường về nhà là vào tim ta”, “nhà vẫn luôn là nhà”, “hạnh phúc chỉ đơn giản, là còn được về nhà”…

 
Liên minh Winner X – dòng chảy cuồn cuộn cho sức trẻ và niềm tin tiến về phía trước.
Liên minh Winner X – dòng chảy cuồn cuộn cho sức trẻ và niềm tin tiến về phía trước.

Một năm mới lại sang, các bạn trẻ nhiệt huyết hãy luôn vững vàng và cố gắng hết mình. Vì các bạn chính là niềm tự hào cho Honda Việt Nam, là phiên bản tuyệt vời nhất của chính bạn, và đừng quên rằng hãy sống hết lòng cho những điều mình yêu thương. Tất cả tạo nên giới trẻ Việt Nam đầy tự hào mà Honda muốn gửi gắm trong “Đi Về Nhà”.

Honda Việt Nam đã thành công với MV “Đi Về Nhà”, tin chắc rằng các bạn trẻ nhiệt huyết và sáng tạo cũng sẽ không ngừng tỏa sáng trong những dự định của mình.