Những thế mạnh của mỗi fandom Kpop: "Nhà" bạn giỏi nhất khoản nào?

14/01/2019, 11:15 GMT+07:00

Không chỉ có tên gọi, lightstick đại diện cho mỗi nhóm nhạc mà cộng đồng fandom của các nhóm nhạc Kpop còn có rất nhiều điểm mạnh khác nhau.

Đã là một fan lâu năm mà chưa biết qua những đặc điểm này về fandom của mình thì hơi buồn đấy nhé!

Văn hóa fandom từ lâu đã là một nét vô cùng đặc trưng trong làng giải trí công nghiệp Hàn Quốc. Mỗi một fandom sẽ có những đặc điểm riêng biệt như tên gọi, màu sắc hay lightstick đại diện cho nhóm nhạc mình yêu thích. Ngoài ra, một cộng đồng fandom còn có những thế mạnh riêng của mình để phân biệt với vô vàn vô số fandom của Kpop. Cùng điểm qua một số điểm mạnh của các fandom nổi bật dưới đây và đoán xem fandom nhà bạn giỏi nhất lĩnh vực nào nhé!

SONE - Sống dai

Tính đến thời điểm hiện tại, SNSD đã ra mắt được gần 12 năm. Dù bao lứa idol cùng thời như 2NE1 hay SISTAR đều mỗi người mỗi ngả thì cái tên SNSD vẫn mãi trường tồn và do đó, SONE cũng được xem là một trong những fandom sống dai nhất Kpop. Dù không còn lao đầu vào những cuộc chiến fandom như ngày trước thế nhưng SONE vẫn hết lòng bảo vệ cho SNSD khi có bất cứ điều gì ảnh hường tiêu cực đến idol của mình.


SONE đã đồng hành cùng SNSD trong một chặng đường dài.
SONE đã đồng hành cùng SNSD trong một chặng đường dài.

V.I.P - Phũ với idol

Chắc chẳng có fandom nhà nào phũ với idol nhà mình như V.I.P đối với BIGBANG. Thay vì lúc nào cũng cưng chiều idol thì V.I.P lại tỏ ra vô cùng phũ phàng khi sẵn sàng tắt cả lightstick trong concert chỉ để tiết kiệm pin. Hơn thế nữa, việc thà lấy chú cún của G-Dragon thay thần tượng hay không thèm ra sân bay đón idol chỉ vì trời quá nắng cũng chứng tỏ độ phũ phàng bậc nhất của fandom này.           


Xét về độ phũ thì hiếm có ai qua mặt được V.I.P.
Xét về độ phũ thì hiếm có ai qua mặt được V.I.P.

EXO-L - Mua đến cháy hàng các sản phẩm idol làm đại diện

Trong số các fandom của Kpop hiện nay, không ai có thể vượt qua được EXO-L về độ chịu chi đối với thần tượng. Mỗi lần EXO quảng cáo cho một sản phẩm nào đó là y như rằng sẽ nhanh chóng hết hàng chỉ trong vòng một nốt nhạc. Ngay cả đến những chiếc xe đắt đỏ mà EXO làm đại diện cũng được EXO-L tẩu tán nhanh chóng đủ để thấy mức độ giàu có của fandom này như thế nào.  


EXO-L được xem là fandom chịu chi nhất Kpop.
EXO-L được xem là fandom chịu chi nhất Kpop.

A.R.M.Y - Bình chọn ngày đêm tất cả các bảng xếp hạng

Các A.R.M.Y rất tích cực trong việc bình chọn cho BTS trên tất cả các bảng xếp hạng bất kể lớn nhỏ trong nước cũng như ngoài nước. Các A.R.M.Y chưa bao giờ để idol của mình vắng mặt ở các bảng xếp hạng, chiến thắng ở giải Social Artist của Billboard trong 2 năm liên tiếp là minh chứng rõ ràng nhất.   


A.R.M.Y chưa bao giờ để BTS vắng mặt trong các BXH lớn nhỏ.
A.R.M.Y chưa bao giờ để BTS vắng mặt trong các BXH lớn nhỏ.

WANNABLE - Tăng điểm thương hiệu cho idol

WANNA ONE chỉ hoạt động trong vòng một năm ngắn ngủi thế nên các WANNABLE tích cực hơn hẳn trong việc góp phần đưa cái tên WANNA ONE trở nên phổ biến hơn. Trong các BXH giá trị thương hiệu, WANNA ONE chưa bao giờ rớt khỏi top 3 và đặc biệt hơn, "center quốc dân" Kang Daniel còn duy trị vị trí quán quân liên tiếp trong vòng 12 tháng ở BXH cá nhân.


Fandom của WANNA ONE luôn tích cực tăng cường độ nhận diện cho idol mình nhiều hết sức có thể.
Fandom của WANNA ONE luôn tích cực tăng cường độ nhận diện cho idol mình nhiều hết sức có thể.

ONCE - Chứng minh bằng số liệu

Fandom của TWICE lại thể hiện tình cảm với idol bằng cách thu thập các thành tích mà nhóm đạt được và đem ra tranh luận với các anti-fan mỗi khi có những bình luận tiêu cực liên quan đến idol. Thay vì lao vào các cuộc chiến không hồi kết với anti-fan thì ONCE chỉ cần đưa ra số liệu dẫn chứng như thế này đảm bảo không một ai có thể chối cãi được.


ONCE luôn đáp trả lại anti-fan thông qua những thành tích của TWICE.
ONCE luôn đáp trả lại anti-fan thông qua những thành tích của TWICE.

LEGGO - Dìm hàng idol

Nếu EXID lầy lội 1 thì LEGGO lại lầy lội gấp 10 lần bởi lúc nào cũng tranh thủ "dìm hàng" thần tượng của mình mỗi khi có thể. Trên khắp các trang MXH liên quan đến EXID, không khó để bắt gặp những hình ảnh siêu hài hước, siêu bựa của 5 thành viên xuất hiện ở khắp nơi và tất cả đều là nhờ vào công lao to lớn của LEGGO.


LEGGO lại tranh thủ "dìm hàng" idol của mình mọi lúc mọi nơi. 
LEGGO lại tranh thủ "dìm hàng" idol của mình mọi lúc mọi nơi. 

BLINK - Cày view

BLINK đã giúp cho BLACKPINK "bá chủ" trên mặt trận YouTube khi liên tục đem về cho nhóm những thành thích khủng như có lượt xem cao nhất trong 24h, nhóm nhạc đạt 10 triệu lượt xem nhanh nhất hay nhóm nhạc đạt 200 triệu lượt xem nhanh nhất. Mới đây, BLINK cũng đã đưa MV Ddu-Du Ddu-Du của BLACKPINK cán mốc 600 triệu lượt xem đủ để thấy fandom này chăm chỉ cày view như thế nào.


BLINK cực kỳ nổi tiếng trong khoản cày view cho thần tượng.
BLINK cực kỳ nổi tiếng trong khoản cày view cho thần tượng.

Bên cạnh những đặc điểm đã quá phổ biến như tên gọi hay lightstick thì những điểm mạnh trên đây chính là nét đặc trưng tiêu biểu mỗi fandom cần ghi nhớ khi muốn giới thiệu fandom nhà mình đến fandom khác. Fandom nhà bạn giỏi nhất khoản nào? Cùng chia sẻ với YAN nhé!

Ảnh: Tổng hợp