Chỉ trong vài ngày gần đây, làng giải trí Kpop đã đón nhận hàng loạt những màn trở lại đầy ấn tượng của các nhóm nhạc thần tượng, chính thức bước vào “cuộc chiến khốc liệt” trên các bảng xếp hạng âm nhạc hàng tuần.
Super Junior
Sau hơn 2 năm tạm dừng hoạt động vì các thành viên đi nghĩa vụ quân sự, cuối cùng những “ông hoàng của Kpop” Super Junior đã có màn trở lại đầy hoành tráng và ấn tượng vào ngày 6/11 vừa qua. Được biết, album trở lại lần này của nhóm có tên PLAY với bài hát chủ đề Black Suit đậm chất hình ảnh vốn có của Suju là những người đàn ông trưởng thành đầy nam tĩnh và lịch lãm.
Có thể nói, đẳng cấp “huyền thoại Kpop” của Super Junior vẫn không hề bị lu mờ khi tính đến 16 giờ 30 ngày 8/11, (khoảng 2 ngày) khi nhóm chính thức trở lại, album PLAY đã cán mốc hơn 100.000 bản tiêu thụ trên Hanteo. Cùng với đó, boygroup nhà SM cũng dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số hàng ngày của Hanteo trong 2 ngày liên tiếp kể từ khi trở lại.
Con số 100.000 bản album chỉ sau 2 ngày đã chứng minh rằng sức hút của Super Junior chắc chắn không hề thua kém các nhóm nhạc hậu bối đình đám hiện nay.
Ở thị trường quốc tế, Super Junior cũng thắng thế khi PLAY đạt hạng 1 bảng xếp hạng iTunes Album ở 23 quốc gia và hạng 1 iTunes Pop Album ở 26 quốc gia.
SEVENTEEN
Trở lại cùng ngày với Super Junior, một cái tên khác cũng không thể bỏ qua đó chính là SEVENTEEN. Nhóm nhạc nam nhà Pledis Entertainment đã cho ra mắt album thứ 2 mang tên TEEN.AGE với bài hát chủ đề Clap.
Hiện tại, SEVENTEEN đang “bám sát” Super Junior trên đường đua doanh số album khi tính đến 17 giờ 30 phút (theo giờ Hàn Quốc), tổng lượng tiêu thụ album TEEN.AGE đã đạt khoảng 57.000 bản. Tuy nhiên, thành tích digital hiện tại của Clap lại có vẻ thấp hơn kỳ vọng so với những gì mà Don't Wanna Cry đã làm được trước đó. Được biết, Clap hiện đã biến mất khỏi bảng xếp hạng realtime của iChart dù những đối thủ comeback cùng thời điểm vẫn đang bám trụ bền bỉ. Trên các bảng xếp hạng lớn hiện nay, thứ hạng tốt nhất của Clap là 26 trên Melon.
Tính đến 18 giờ chiều ngày 8/11, ca khúc này đang đứng thứ 43 trên Genie, thứ 34 trên Bugs, thứ 35 trên Naver, thứ 82 trên Soribada và thứ 94 trên Mnet.
EXID
Vào ngày 7/11 vừa qua, EXID cũng đã có màn trở lại ấn tượng với album Full Moon và ca khúc chủ đề DDD có chất nhạc bắt tai và mang phong cách đầy quyến rũ, sexy thường thấy ở nhóm.
Dù chỉ comeback sau Super Junior 1 ngày song những thành tích mà EXID đạt được với ca khúc DDD cũng không hề tầm thường so với nhóm nhạc đàn anh. Xét về thành tích nhạc số tại Hàn Quốc, EXID hiện đang là cái tên chiếm ưu thế khi là nhóm nhạc duy nhất trong số những nhóm trở lại vào thời gian này lọt vào được top 10 iChart.
Tính đến 17 giờ 30 ngày 8/11, ca khúc mới của nhóm là DDD đang giữ vị trí thứ nhất tại Soribada và Bugs. Ở Melon, ca khúc này hiện đang đứng thứ 19 realtime và thứ 22 daily. Ở những bảng xếp hạng còn lại, DDD cũng liên tục nằm trong top 20.
Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ không khỏi tiếc nuối đó chính là dù trước đó các cô gái cho biết sẽ quay trở lại với đội hình đầy đủ 5 thành viên song cuối cùng, trưởng nhóm Solji vẫn không thể tham gia được do vì vấn đề sức khỏe.
Dẫu vậy nhưng chẳng thể phủ nhận EXID vẫn là một trong những đối thủ nặng kí trên đường đua Kpop tháng 11.
MONSTA X
Comeback cùng thời điểm với EXID, MONSTA X cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ với ca khúc chủ đề Dramarama của mini album The Code.
Tuy nhiên, MONSTA X lại có thành tích nhạc số kém hơn hẳn so với những đối thủ khác khi bài hát mới của nhóm là đã sớm biến mất khỏi các bảng xếp hạng. Tính đến 17 giờ chiều ngày 8/11, ca khúc này chỉ giữ hạng 74 trên Bugs và ra khỏi top 100 ở những bảng xếp hạng còn lại.
Thế nhưng bù lại, doanh số album của nhóm lại khá khả quan. Tính đến hiện tại, mini album The Code đã cán mốc 10.000 bản trên Hanteo. MONSTA X cũng giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng hàng ngày ngày 7/11 của Hanteo, chỉ sau Super Junior và SEVENTEEN.
Ảnh: Internet