Không chỉ dừng ở việc xúc phạm, lăng mạ, nhiều hành khách đi máy bay còn đang mất kiểm soát khi sử dụng nắm đấm với nhân viên làm việc tại đây.
Chiều qua, ngày 22/8, tại Cảng Hàng không Pleiku trên chuyến bay mang số hiệu VJ393 chặng bay từ Pleiku đi Sài Gòn, khởi hành lúc 13 giờ 50 phút cùng ngày đã xảy ra một vụ việc khiến dư luận xôn xao.
Đã đến giờ làm thủ tục chuẩn bị cho chuyến bay, nhiều lần nhân viên sân bay thông báo trên hệ thống phát thanh mời một nữ hành khách vào làm thủ tục, nhưng khi người phụ nữ này đến thì đã trễ thời gian theo quy định.
Nhân viên mặt đất Cảng vụ Hàng không Playku bị hành khách hành hung, ảnh được đồng nghiệp chụp lại và đưa lên mạng XH. (Ảnh: Facebook)
Vì muộn 40 phút nên vé của hành khách này bị hủy. Không chấp nhận lý do chuyến bay bị hủy, bạn trai cô gái trên đã có nhiều lời miệt thị đến nhân viên làm vé. Không dừng lại ở đó, anh ta còn dùng chân đá vào người này.
Sau khi xảy ra xô xát, lãnh đạo Cảng vụ hàng không - Cảng Hàng không Pleiku đã xác nhận, tiến hành phối hợp cùng cơ quan chức năng xử lý vụ nhân viên Trần Quốc Sơn - hiện làm việc tại Cảng Hàng không Pleiku bị hành khách đánh.
Sau khi kiểm tra giấy tờ của nam thanh niên có hành vi hành hung, người này có tên Nguyễn Ngọc Tú (22 tuổi, trú tại tỉnh Bình Định). Trước khi đánh anh Sơn, hành khách Nguyễn Ngọc Túđã có nhiều lời lẽ miệt thị, gây rối trật tự ở khu vực làm thủ tục. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng giải quyết.
Cái tát của ông B. đã khiến ông phải trả giá với mức phạt hành chính 15 triệu đồng. Ảnh: (ảnh minh họa)
Trước sự kiện nhân viên Nguyễn Quốc Sơn bị lăng mạ, vụ bê bối của hành khách ngồi ghế VIP thuộc hãng hàng không Việt Nam nhưng ứng xử thiếu văn minh cũng đã khiến ai nấy bức xúc.
Ngày 13/8 vừa qua, trên chuyến bay VN255 (từ Hà Nội đến TP.HCM) hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hành khách Mai Thanh B. (ngồi ghế 2H, hạng thương gia) vì không tìm thấy chiếc điện thoại iPhone 6 Plus, đã tát mạnh vào má trái của tiếp viên Chu Thị T.
Sau khi điều tra ngọn nguồn, cơ quan chức năng cho biết, chiếc điện thoại của ông B. rơi xuống chân ghế ngồi trong lúc vị khách này ngủ. Tỉnh lại, vì không tìm thấy điện thoại nên ông B. cho là tiếp viên T. đã lấy cắp. Trong lúc mất kiểm soát, ông B. đã đánh tiếp viên T. Hành vi nóng nảy, thiếu kiểm soát của vị khách này đã khiến ông ta phải chịu mức phạt hành chính 15 triệu đồng.
Trở lại quãng thời gian trước, vào ngày 11/4/2015, Cảng vụ Hàng không miền Nam cho biết, giám đốc cơ quan này đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với nữ hành khách hành hung nhân viên hàng không tại khu vực hạn chế của sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Mức phạt tiền là 7,5 triệu đồng.
Cách ứng xử kém văn minh của hành khách đối với tiếp viên hàng không đang khiến nhiều người bức xúc. (ảnh minh họa)
Nữ hành khách bị phạt tên Mùi (35 tuổi, ngụ quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), có vé đi trên chuyến bay VJ150 hành trình TP HCM - Hà Nội của hãng hàng không Vietjet ngày 7/4. Vì bà Mùi mang quá nhiều hành lý so với quy định cho phép của hãng đối với loại vé đang sử dụng (không quá 7kg, kích thước 56 x 36 x 23 cm), nhân viên đã không đồng ý cho bà Mùi đi qua cửa khởi hành.
Khi được nhân viên này hướng dẫn mang số hành lý thừa sang làm thủ tục quá cước, bà Mùi tỏ ra khá nóng nảy, không chấp nhận cách giải quyết. Trong cơn nóng giận, bà Mùi vì thiếu kiềm chế, đã tát vào mặt nữ nhân viên khiến sự việc trở nên ầm ĩ.