Điểm mặt 8 tựa game “cám dỗ” nhất trên iOS

02/12/2014, 12:00 GMT+07:00

Mặc dù cho tải miễn phí và có lối chơi cực đơn giản, dễ tiếp cận, nhưng những tựa game này cũng rất dễ khiến người dùng iOS phải móc hầu...

Mặc dù cho tải miễn phí và có lối chơi cực đơn giản, dễ tiếp cận, nhưng những tựa game này cũng rất dễ khiến người dùng iOS phải móc hầu bao ra nạp vì sự “cám dỗ” tự nhiên của chúng.

1. Clash of Clan

Là một trong những tựa game thuộc trường phái chiến thuật trên di động được yêu thích nhất, Clash of Clans (COC) được xem là ứng dụng trên iOS có doanh thu khả quan hàng đầu hiện nay, với doanh thu xấp xỉ 1,5 triệu USD kể từ khi “lên kệ” và gần 60.000 lượt người đăng nhập mỗi ngày. Trong game, người chơi sử dụng vật phẩm “Gem” (Ngọc) để đẩy nhanh tốc độ xây dựng các công trình. Mặc dù “Gem” sẽ được cấp miễn phí sau một khoảng thời gian chờ, nhưng với một số người thì chờ đợi là một cực hình. Và đó là lý do COC luôn lấy được tiền từ những kẻ không kiên nhẫn.

2. Candy Crush Saga

Không cần phải nói quá nhiều về cái tên quen thuộc này, người ta cũng sẽ nhớ đến một game theo phong cách Match - 3 dễ chơi và dễ gây… nghiện, với hình ảnh của những viên kẹo ngọt ngào đủ màu sắc. Với doanh thu ấn tượng gần 1 triệu đô kể từ ngày phát hành, và gần 90.000 lượt người chơi đăng nhập mỗi ngày, Candy Crush vẫn luôn giữ được vị thế của mình dù đã có hàng loạt game “nhái”, ăn theo ra đời ngày sau khi phát hành bằng cách liên tục thêm vào các màn chơi cho game. Candy Crush Saga "lấy tiền" của người dùng bằng việc thôi thúc họ mua thêm mạng hoặc mua các vật phẩm giúp họ qua level nhanh hơn.

3.  Game of War - Fire Age

Tuy ít thông dụng với game thủ Việt, nhưng tựa game này vẫn “lấy lòng” được gần 70.000 lượt truy cập của các game thủ iOS trên toàn thế giới mỗi ngày, và đem lại cho hãng phát hành hơn 840.000 USD từ lúc chính thức ra mắt. Trong game, người chơi sẽ đóng vai trò của một vị vua mang sứ mệnh xây dựng một quốc gia lớn mạnh. Để đẩy nhanh quá trình này, gamer có thể mua các vật phẩm trong ứng dụng.

4.  Hay Day

Đại diện nổi tiếng của dòng game lấy đề tài Farming (Nông trại) khá quen thuộc với các tín đồ dùng thiết bị của Apple tại Việt Nam, cũng như trên toàn thế giới đã được tạp chí Forbes đánh giá cao về khả năng kiếm tiền. Mặc dù phong cách xây dựng nông trại không có gì mới mẻ, nhưng Hay Day lại hấp dẫn người chơi bởi đồ họa dễ thương và khả năng kết nối cộng đồng cao. Thông qua việc khuyến khích người chơi mua vật phẩm trong game, trò chơi này đã kiếm được khoảng 300.000 USD từ hơn 22.000 lượt người dùng đăng nhập mỗi ngày.

5. Boom Beach

Là cái tên thuộc dòng game chiến thuật tương tự như Clash of Clan, nhưng Boom Beach có lối chơi và đồ họa mang hơi hướm hiện đại hơn. “Người anh em” sinh sau, cùng nhà sản xuất này của COC hiện đã thu được 230.000 USD và có hơn 20.000 lượt truy cập mỗi ngày, cũng thông qua việc khuyến khích mua vật phẩm trong ứng dụng để đẩy nhanh quá trình xây dựng các công trình.

6. Kim Kardashian: Hollywood

Ra mắt hồi cuối tháng 6 năm nay, ứng dụng Kim Kardashian: Hollywood đã mang về cho ngôi sao Kim không ít doanh thu cùng lượng người dùng hàng ngày tương đối lớn. Dù có đồ họa không thực sự nổi trội, trò chơi hiện vẫn đạt doanh thu gần 200.000 USD và có khoảng hơn 30.000 lượt truy cập mỗi ngày để được hóa thân vào vai ngôi sao nóng bỏng này.

7. Brave Frontier

Mới ra mắt vài tháng, nhưng tựa game nhập vai này đã khiến các tựa game khác phải ngưỡng mộ khi đạt tới gần 140.000 USD, cho dù lượng truy cập vào trò chơi chỉ vài trăm người mỗi ngày (chủ yếu đến từ châu Á). Có lẽ là do bất cứ ai tham gia vào trò chơi cũng đều muốn bỏ tiền để làm nhân vật của mình mạnh hơn.

8. Slotomania - Free Video Slots Games

Slotomania là trò chơi theo phong cách casino được khá nhiều người yêu thích với 55 trò chơi nhỏ được tích hợp, dành cho người dùng trên 21 tuổi và được phát triển cho mục đích giải trí đơn thuần. Hiện game có khoảng hơn 13.000 lượt truy cập mỗi ngày và thu được hơn 120.000 USD, từ việc đặt cược của người chơi.