Điểm lại khách "bóc phốt" nhân viên, nhà hàng nhưng bị "phản dame"

04/07/2020, 14:00 GMT+07:00

Mặc dù người nhân viên bị vị khách đăng đàn “bóc phốt” trên MXH vì dám đuổi cô ta nhưng đáng ngạc nhiên là hầu hết CĐM lại đứng ra bênh vực anh chàng này.

Đối với ngành dịch vụ mà nói thì mọi người vẫn biết đến câu “khách hàng là thượng đế”. Thế nhưng trong nhiều trường hợp thì những “thượng đế” này cũng cần phải tuân thủ một vài quy định nếu muốn được phục vụ.

Khách hàng có thể không hài lòng và tức giận sau khi sử dụng dịch vụ cũng là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng có những người cứ ngỡ đăng bài “bóc phốt” sẽ nhận được sự cảm thông của cư dân mạng, ai ngờ kết quả lại hoàn toàn ngược lại.

 
Một người phụ nữ bị mời ra khỏi cửa hàng vì không tuân thủ quy định. Ảnh: Unilad
Một người phụ nữ bị mời ra khỏi cửa hàng vì không tuân thủ quy định. Ảnh: Unilad

Bị từ chối phục vụ vì không đeo khẩu trang

Theo Ladbible, một người phụ nữ tên Amber đã đến một quán cà phê ở San Diego, Mỹ nhưng phải rời đi với tâm trạng tức tối vì bị nhân viên quán là anh Lenen từ chối phục vụ bởi không đeo khẩu trang. Vị khách này thậm chí còn không thèm nghe Lenen hướng dẫn về yêu cầu đối với khách hàng đã mắng anh xối xả rồi còn có hành động khiếm nhã.

 
Vị khách đã chụp lại anh nhân viên từ chối phục vụ mình rồi đăng lên MXH. Ảnh: Chụp màn hình
Vị khách đã chụp lại anh nhân viên từ chối phục vụ mình rồi đăng lên MXH. Ảnh: Chụp màn hình

Amber sau đó đã chụp lại ảnh của người nhân viên này và đăng lên trang cá nhân với dòng trạng thái đe dọa, thách thức: “Hãy gặp Lenen, người đã từ chối phục vụ chỉ vì tôi không đeo khẩu trang. Lần sau tôi sẽ chờ cảnh sát và mang theo cả giấy miễn giảm y tế nữa”.

Những tưởng mọi người sẽ cảm thông với mình nhưng khi bài đăng trở nên viral trên MXH với hàng nghìn lượt share, Amber lại phải hứng chịu một “làn sóng” chỉ trích đến từ cư dân mạng. Họ cho rằng đúng là việc đeo khẩu trang chẳng mấy thoải mái nhưng họ sẽ không trách người nhân viên kia vì anh ta chỉ đang làm theo quy định.

 
Cư dân mạng chỉ trích vị khách và bênh vực anh chàng nhân viên. Ảnh: Chụp màn hình
Cư dân mạng chỉ trích vị khách và bênh vực anh chàng nhân viên. Ảnh: Chụp màn hình

>> Xem thêm: Đòi quản lý đuổi việc nhân viên vì bị phục vụ đĩa rau có hành

Anh chàng  nhân viên bỗng được nhận hơn 80 nghìn USD sau sự việc

Sau khi bài đăng của Amber lan truyền quá rộng rãi, một người đàn ông tên Matt không hề quen biết gì với Lenen đã quyết định thành lập một quỹ với tên gọi GoFundMe dành cho chàng trai này. Matt cho biết anh cảm thấy buồn vì Lenen đã làm điều đúng đắn nhưng lại bị bắt nạt nên ý tưởng này đã nảy ra.

 
Anh chàng nhân viên Lenen này bỗng nhiên được gây quỹ và nhận số tiền khủng. Ảnh: Chụp màn hình
Anh chàng nhân viên Lenen này bỗng nhiên được gây quỹ và nhận số tiền khủng. Ảnh: Chụp màn hình

Mục tiêu ban đầu của Matt là đạt được số tiền 1 nghìn USD (khoảng 23 triệu đồng) thế nhưng chỉ chưa đầy một tuần, hàng nghìn người đã tham gia ủng hộ quỹ này và con số đã được hơn 80 nghìn USD (hơn 1,8 tỷ đồng) và chưa có dấu hiệu dừng lại.

 
Khoản tiền trên sẽ được Lenen sử dụng vào những việc hợp lý. Ảnh: Chụp màn hình
Khoản tiền trên sẽ được Lenen sử dụng vào những việc hợp lý. Ảnh: Chụp màn hình

Toàn bộ số tiền này sẽ được chuyển đến cho Lenen và theo CNN, anh chàng đã dự định dùng một phần của khoản ủng hộ để theo đuổi ước mơ làm vũ công của mình. Lenen cũng muốn trích từ số tiền này để đóng góp cho các quỹ cộng đồng tại San Diego nơi anh sinh sống.

>> Đừng bỏ lỡ: Chủ quán bóc phốt khách hàng vào quán mà không gọi đồ uống

Vị khách lên mạng tố quán hải sản bán đắt nhưng lại bị “phản dame”

Một trường hợp tương tự từng xảy ra ở chính Việt Nam khi một thực khách sau khi dùng bữa tại một quán hải sản ở Đà Nẵng đã lên tiếng “bóc phốt” nơi này bán giá đắt khi hóa đơn mà nhóm họ sử dụng lên đến hơn 85 triệu đồng.

Tuy nhiên sau khi nhìn hóa đơn với đầy đủ các món ăn được gọi, vị khách này không ngờ rằng mình bị chỉ trích ngược lại. Cư dân mạng cho rằng nhóm này toàn gọi hải sản đắt tiền với số lượng lớn nên cũng không có gì phải ngạc nhiên với tổng tiền thanh toán cả.

 
Chủ quán còn phân trần nếu dựa theo số món thực tế mà nhóm khách này ăn thì quán còn lỗ 4 triệu tiền tôm nữa. Ảnh: KSC
Chủ quán còn phân trần nếu dựa theo số món thực tế mà nhóm khách này ăn thì quán còn lỗ 4 triệu tiền tôm nữa. Ảnh: KSC

Bên cạnh đó, chủ quán cũng có lên tiếng giải thích rằng đã có bảng giá và đều cân rồi tính thành tiền trước cho khách rồi mới làm chứ không hề có chuyện “chặt chém” ở đây. Dù không may mắn được gây quỹ rồi nhận về số tiền lớn như anh chàng ở Mỹ nhưng ít ra chủ quán hải sản cũng nhận được sự đồng cảm của mọi người khi gặp phải vị khách oái oăm này.

>> Có thể bạn quan tâm: Kì kèo 3000 tiền ship cho quãng đường "chỉ vỏn vẹn" 500km, thượng đế bị CĐM mắng không kịp vuốt mặt

Mặc dù những câu chuyện trở nên nổi tiếng trên MXH nhưng vẫn có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh đó. Thế nhưng đấy lại là bài học cho những người muốn “bóc phốt” ai đó thì nên xem lại bản thân có làm điều đúng đắn không để không bị nhận chỉ trích ngược như những vị khách trên đây nhé.

Facebook hôm nay lại có tin gì hot nhất? Đã có YAN Netizen cập nhật giúp bạn. Follow ngay để bắt nhịp xu thế!

CẶP ĐÔI VÀO KHÁCH SẠN QUỴT TIỀN PHÒNG CÒN BẾ LUÔN MÈO CỦA GIA CHỦ ĐI

Khách đúng là cũng có người này, người kia. Dù khó tính đến đâu mà đàng hoàng, tử tế thì nhân viên cũng sẽ hết lòng phục vụ. Nhưng gặp phải những người như dưới đây thì chắc là cũng xin “một đi không mời quay lại”.

Một chủ khách sạn đã đăng tải đoạn tin nhắn nói chuyện giữa mình với một vị khách đến ở nhưng không trả tiền khiến CĐM phải xôn xao.

Đáng nói là không chỉ quỵt tiền, người khách này còn tiện thể bế luôn mèo của chủ khách sạn với lý do em cũng muốn nuôi nó.

Cư dân mạng cũng phải “cạn lời” trước sự lý giải đầy “ngây thơ” của vị khách và cũng khuyên chủ khách sạn nếu đã nói nhẹ nhàng không giải quyết được vấn đề thì cứ đưa ra trước pháp luật vì có đầy đủ bằng chứng.

Xem thêm chi tiết TẠI ĐÂY!