5 idol K-pop là át chủ bài của các thương hiệu

21/04/2021, 20:00 GMT+07:00

Nhờ vào lực lượng fan hùng hậu, các idol K-pop có thể giúp thương hiệu bán hết sản phẩm chỉ trong vài phút hoặc vài giờ mở bán.

Các thần tượng K-pop nổi tiếng thường có tầm ảnh hưởng lớn khi quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ. Họ có lực lượng fan hùng hậu, luôn sẵn sàng ủng hộ idol một cách thiết thực. Từ đồ uống đến đồ trang sức cho đến quần áo, các fan K-pop đều có thể khiến sản phẩm cháy hành nhanh chóng. Dưới đây là danh sách 5 thần tượng K-pop là người mẫu quảng cáo mà bất kỳ thương hiệu nào cũng khao khát có được.

 
Fan K-pop là đối tượng khách hàng có sức mua lớn, được các thương hiệu quan tâm. (Ảnh: Naver)
Fan K-pop là đối tượng khách hàng có sức mua lớn, được các thương hiệu quan tâm. (Ảnh: Naver)

1. Jennie (BLACKPINK)

Jennie (BLACKPINK) là một nhân vật nổi tiếng hàng đầu trong giới thần tượng xứ Hàn. Điều này là sự thật không thể chối cãi. Mỗi khi cô nàng làm người mẫu cho một thương hiệu nào đó, sản phẩm sẽ nhanh chóng cháy hàng chỉ trong vài phút hoặc vài giờ. Từ kính râm, quần áo cho đến đồ trang điểm, mọi thứ đều bị ảnh hưởng bởi "hiệu ứng Jennie". 

Hiện tại, Jennie là House Ambassador của Chanel, Đại sứ toàn cầu của thương hiệu mỹ phẩm Hera, gương mặt đại diện mới cho Vita500 và Chum Churum. Nhờ "hiệu ứng Jennie", các thương hiệu này ngày càng có sức hút hơn với công chúng, đặc biệt là Vita500 và Chum Churum có thêm vị thế ở dòng nước uống.

 
Bất cứ ai cũng muốn học theo phong cách của Jennie bằng cách mua những sản phẩm cô sử dụng. (Ảnh: Naver)
Bất cứ ai cũng muốn học theo phong cách của Jennie bằng cách mua những sản phẩm cô sử dụng. (Ảnh: Naver)

2. Jackson (GOT7)

Tên tuổi của Jackson ngày càng lớn mạnh ở quê nhà Trung Quốc. Anh chàng đã ký những hợp đồng béo bở với nhiều thương hiệu lớn. Hầu hết các sản phẩm mà Jackson quảng cáo đều bán rất chạy và thường hết hàng sau khi ra mắt. Khi nam thần tượng hợp tác với hãng Fendi, bộ sưu tập đã bán hết sạch ngay sau buổi ra mắt đầu tiên ở Trung Quốc.

 
Tất cả các sản phẩm Jackson quảng cáo đều được fan "hốt" sạch. (Ảnh: Weibo)
Tất cả các sản phẩm Jackson quảng cáo đều được fan "hốt" sạch. (Ảnh: Weibo)

3. V (BTS)

V là một trong số những thành viên nổi tiếng nhất BTS. Mỗi khi anh chàng xuất hiện trong một bộ trang phục hoặc sử dụng một loại mỹ phẩm, sản phẩm đó sẽ nhanh chóng cháy hàng. Các loại vật phẩm, quà tặng có liên quan đến V đều bán hết rất nhanh và khó để mua lại. Ngoại hình đẹp trai, vừa đáng yêu vừa sexy của V là điểm thu hút fangirl chi tiền. Mặt khác, các sản phẩm do anh chàng quảng cáo có thể bán lại với giá cao gấp nhiều lần. 

 
Rất khó để mua lại các sản phẩm do V quảng cáo nếu đã bỏ lỡ. (Ảnh: Naver)
Rất khó để mua lại các sản phẩm do V quảng cáo nếu đã bỏ lỡ. (Ảnh: Naver)

4. YoonA (SNSD)

YoonA từng gây sốt khi vào bếp làm món bánh quế trên chương trình Hyori's Bed and Breakfast. Rất nhiều người xem đã lùng sục trên mạng xã hội để tìm mua chiếc máy làm bánh mà nữ thần tượng sử dụng. Từ khóa "máy làm bánh quế" đã đứng đầu BXH tìm kiếm tại Hàn Quốc. 

 
Tầm ảnh hưởng của Yoona đủ khiến sản phẩm "bay hơi" sau vài phút. (Ảnh: Naver)
Tầm ảnh hưởng của Yoona đủ khiến sản phẩm "bay hơi" sau vài phút. (Ảnh: Naver)

Kết quả là mặt hàng này đã bán hết sạch sẽ bởi ai cũng muốn tạo ra chiếc bánh xinh xắn như YoonA. Sau đó, nhân vật chính đã trúng hợp đồng quảng cáo với một số nhãn hàng đồ gia dụng nổi tiếng. 

5. Suzy   

Suzy là người có khả năng làm cháy hàng kể cả khi người dùng không hài lòng về sản phẩm. Điều này được minh chứng trong lần hợp tác gần đây của cô nàng với thương hiệu Bean Pole. Rất nhiều fan không hề thích thú với mẫu thiết kế mà hãng hợp tác với Kakao Friend. Song, nhờ có Suzy nên sản phẩm vẫn được bán hết. 

 
Suzy là người mẫu được các nhãn hiệu khao khát. (Ảnh: Naver)
Suzy là người mẫu được các nhãn hiệu khao khát. (Ảnh: Naver)

Ở Hàn Quốc, giá trị thương hiệu của "tình đầu quốc dân" rất ấn tượng. Mặc dù đã hoạt động hơn 10 năm nhưng cát-xê quảng cáo của cô nàng chỉ tăng chứ không hề giảm. 

Cùng đón đọc những tin tức về sao Kpop được cập nhật mỗi ngày tại YAN!

JUNGKOOK GẶP "HẬU QUẢ" BẤT NGỜ KHI PR MIỄN PHÍ CHO MỘT THƯƠNG HIỆU 

Năm 2019, Jungkook (BTS) đến một quán cafe và bật livestream giao lưu với người hâm mộ. Trong lúc trò chuyện, anh chàng đã vô tình tiết lộ loại nước xả vải mà mình đang sử dụng. 

Ngay sau đó, các fan lũ lượt tới siêu thị để mua sản phẩm này. Chủ các cửa hàng bán lẻ đau đầu khi không thể nhập hàng về kịp. Trên mạng xã hội, từ khóa có liên quan tới sự việc đứng đầu trên các BXH tìm kiếm. Nhu cầu của các fan quá lớn dẫn tới toàn bộ lượng hàng để bán trong 3 tháng "bốc hơi" khỏi kho hàng chỉ trong 1 ngày. 

Jungkook cũng phải gánh chịu "hậu quả" từ việc này. Khi sử dụng hết nước xả vải yêu thích, nam thần tượng đã không thể mua lại dù chỉ là một chai. 

Xem đầy đủ tại đây!