Đi ăn phở, vợ chồng trẻ mất "phí gửi xe" 800 ngàn dù chưa được ăn

22/09/2019, 12:50 GMT+07:00

Mang tiếng đi ăn phở, nhưng phở vừa được mang tới bàn chưa được ăn thì đã mất toi 800k "phí gửi xe", đôi vợ chồng đành ngậm một bụng tức mà đi về.

Thời gian vừa qua, giá tiền cao ngất ngưởng của một bát phở trên tòa nhà Landmark khiến ai cũng "mắt chữ A mồm chữ O" vì quá là "chát" so với thị trường. Thế nhưng, bỏ tiền ra để thưởng thức một tô phở xứng đáng thì cũng không có gì để bàn cãi, mà điều đáng nói ở đây, nhiều nhà hàng mới mở ra đã "chặt chém" khách từ ngoài cửa dù ở đó chẳng có gì đặc biệt. 

 
Một bát phở có thể đắt đến thế nào? (Ảnh minh họa)
Một bát phở có thể đắt đến thế nào? (Ảnh minh họa)

Chưa ăn được miếng phở nào đã mất 800k

Cụ thể một tài khoản có tên L.G đã chia sẻ trường hợp "khóc không thành tiếng" của mình trên một hội nhóm chuyên review về các quán ăn mới mở. Theo đó, tài khoản này thể hiện thái độ khá bức xúc về một quán phở vừa được khai trương nhưng có thái độ không tốt đối với khách hàng. 

Cặp vợ chồng này đã đăng đàn trên nhóm nhằm nói lên những bức xúc của mình khi "trải nghiệm dịch vụ" tại quán phở này. Họ phải trả 800k cho hai bát phở vào một buổi sáng đẹp trời, nhưng, điều đáng nói ở đây là họ còn chưa được đụng đũa vào một sợi nào.

 
Bài đăng của tài khoản Facebook có tên L.G. 
Bài đăng của tài khoản Facebook có tên L.G. 

>>>Xem thêm: Không muốn mất tiền oan khi đi du lịch thì bạn nhất định phải "dắt túi" loạt "bí kíp" này

Theo đó, trước khi bước chân vào quán phở thì vợ chồng anh L.G. có hỏi cô chủ quán: "Cô ơi cháu đỗ xe ở đây được chứ?" và nhận được câu trả lời khá chắc chắn: "Ừ. Đỗ được". Khi đã ổn định được chỗ đậu xe, vợ chồng trẻ này yên tâm vào quán và gọi phở. Nhưng khi phở vừa bê ra chưa đầy 2 phút thì xảy ra sự cố. "Phở còn chưa kịp động đũa thì Công an phường đến và đề nghị lập biên bản vì xe mình đỗ xe vào đường cấm. Nộp phạt 700k" - L.G cay đắng chia sẻ.

Thái độ của chủ quán sau khi nhận được phản hồi khá "cay cú" từ hai vị khách

Bài viết của vợ chồng trẻ L.G. sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã được dân mạng chia sẻ rộng rãi. Không lâu sau đó, một tài khoản Facebook đại diện cho quán phở đã đăng đàn giải thích về thái độ của nhân viên ở quán.

 
Lời phân trần và xin lỗi của người đại diện quán phở
Lời phân trần và xin lỗi của người đại diện quán phở

Người này nói đội ngũ nhân viên tại chi nhánh mới này còn non, vẫn chưa có kinh nghiệm nhiều để có thể giải quyết những sự việc này. Và thời điểm mà vợ chồng anh L.G. đến thì quán rất đông khách nên đã có sơ suất trong khâu giải quyết vấn đề cho khách.

Ngoài ra, tài khoản Facebook này còn chia sẻ rằng đã liên hệ với vợ chồng anh L.G. này nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi từ họ. Người này cũng thừa nhận sai sót của quán, gửi lời xin lỗi, và mong muốn đền bù tiền phạt xe sáng nay.

>>>Đừng bỏ lỡ: Tin được không, đến nhà hàng này bạn không cần mang theo tiền, chỉ cần trả bằng... rác thải thôi

Cộng đồng mạng nghĩ gì?

Bài đăng của cặp vợ chồng trẻ L.G. nhận về khá nhiều lượt quan tâm từ các cộng đồng mạng. Nhiều người rất bất bình về thái độ cũng như dịch vụ của quán phở này. Được biết, quán phở này khai trương chưa được bao lâu. Hiện bài chia sẻ trên đã khiến cho cửa hàng này mất khá nhiều điểm trong lòng thực khách. 

Đa phần dân mạng đều bất bình trước thái độ phục vụ của quán ăn trên. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều ý kiến trái chiều từ các "anh hùng bàn phím". Có người cho rằng là do cặp vợ chồng này không chịu hỏi cho kĩ trước khi vào quán ăn, có người cho rằng thái độ của chủ quán phở như vậy là không được. 

 
Một số bình luận từ các anh hùng bàn phím
Một số bình luận từ các anh hùng bàn phím

"Đi ăn sương sương có 2 bát phở mà đã mất ngay 800k rồi. À mà tao quên, còn chưa được cầm đôi đũa để ăn nữa chứ. Trách ai bây giờ, trách mình ngốc thôi!"

"Gặp tao thì không có cái chuyện đóng phạt rồi đi về đăng đàn như vậy đâu nhé. Gọi ngay chủ quán ra cho giải quyết tại trận, việc gì phải đóng tiền cho bọn công an phường."

"Phở ngon nhưng thái độ như vậy thì thôi tạm biệt luôn nhé. Đi ăn mà còn phải lo chỗ để xe như vậy thì thà tự ở nhà nấu ăn cho nó khỏe, đỡ tốn kém chúng mày ơi."

"Khổ thân chủ thớt, đã cẩn thận hỏi chỗ đậu xe trước đó rồi thế nhưng cuối cùng cũng vẫn bị bay mất 800k."

Không biết vợ chồng L.G. đã nhận được quả bồi thường như người đại diện quán phở này nói chưa. Nhưng qua câu chuyện này chúng ta cũng đã rút ra được kinh nghiệm xương máu rồi đấy các bạn ơi. Không chỉ đồ ăn ngon thì tốt đâu, mà còn phải đi kèm với chất lượng dịch vụ nữa đấy. 

>>> Xem thêm: Hà Nội: Chuẩn bị nói lời "từ biệt" với "bún mắng, cháo chửi"

Cùng cập nhật những thông tin mới nhất trên YAN nhé!

Nguồn: Tổng hợp

Trước đó cũng có khá nhiều trường hợp review về dịch vụ cũng như chất lượng của các nhà hàng, quán ăn của cộng đồng mạng. Ví dụ như trường hợp được dân mạng đăng đàn đòi tẩy chay nhà hàng ở Nha Trang vì nhân viên của một nhà hàng đã chụp lại ảnh của hai người khách cùng những lời lẽ có phần "bêu rếu", xúc phạm vì đến 21h25 mà... họ vẫn ngồi ăn.

Xem thêm: Nhân viên nhà hàng ở Nha Trang chụp ảnh khách đăng lên mạng "bêu rếu" vì ngồi ăn lâu