Đây là những "hiểm họa" khôn lường từ việc mang giày không đúng cách

01/08/2017, 11:00 GMT+07:00

Đã bao giờ bạn cảm thấy chân đau buốt sau những lần diện giày khi ra đường, phải chăng có gì đó "sai sai" trong cách bạn lựa chọn giày cho mình.

Những đôi giày tưởng chừng vô hại nhưng lại đem đến những hậu quả "kinh khủng" cho đôi chân của bạn nếu như diện sai cách.

Một đôi chân khỏe mạnh và vững chắc sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời, thế nhưng không phải cô nàng nào cũng biết cách giữ gìn đôi chân khỏe mạnh. Tưởng chừng thói quen vô hại nhưng nếu bạn cứ khư khư giữ chúng thì hậu quả mà đôi gót hồng phải gánh chịu là cực kỳ nghiêm trọng. Cùng tìm hiểu xem những bí quyết chọn giày như thế nào để đem lại sức khỏe tốt nhất cho đôi chân của bạn nhé. 

Giày đế bệt

Đây là những

Loại giày được mệnh danh là đem lại sự thoải mái nhất cho người dùng này sẽ không còn thực sự thư thái nếu bạn diện chúng hơn 2 giờ đồng hồ . Bởi thiết kế của loại giày này không làm giảm bớt áp lực lên chân, vì vậy khi đi giày đế bệt quá nhiều sẽ làm chân bạn chịu rất nhiều áp lực, dẫn đến việc căng cứng các dây thần kinh, gây ra đau chân . Lời khuyên dành cho bạn là nên sử dựng giày có gót cao từ 2-3cm để bảo vệ chân thật tốt.

Giày ôm và không đi tất

Đây là những

Các nàng thường có xu hướng dùng giày lười kiểu moccasins và loafers mà quên mất việc dùng tất. Việc tiếp xúc da chân trực tiếp với giày sẽ sinh ra vi khuẩn gây mùi hôi khó chịu, vì vậy bạn cần làm chính là chọn cho mình mội đôi tất da người phù hợp. 

Giày da handmade

Đây là những

Trong những ngày mưa hoặc thời tiết nắng nóng, bạn nên hạn chế việc diện giày da tự đóng bởi chất liệu làm nên những đôi giày này thường không được qua xử lý chất bảo quản nhiều. Thậm chí khi nhiệt độ cao sẽ gây ra biến đổi hóa học và dị ứng cho chân.

Giày quá rộng

Đây là những

Một đôi giày không vừa với chân sẽ dẫn đến những tác hại tức thì. Cụ thể là đi giày rộng hơn so với size chân của mình thì hậu quả các nàng gánh chịu là phần da ở gót chân sẽ bị trầy xước, tổn thương hoặc phồng da. Bên cạnh đó bạn còn dễ vấp ngã, rất nguy hiểm.

Giày không ôm vào chân

Đây là những

Đây sẽ là cực hình dành cho cơ bắp trên chân phải làm việc quá sức, lâu ngày sẽ dẫn đến việc biến dạng khớp, đau lưng và đầu gối.

Đế giày quá ngắn

Đây là những

Khi đi các đôi sandal với phần đế ngắn, bạn sẽ phải dồn sức lên các đầu ngón chân để giữ thăng bằng. Điều này đồng nghĩa các cơ chân của bạn luôn luôn phải căng lên với phần đế tiếp xúc chân không được đều. Bạn còn có thể gặp phải những chấn thương nghiêm trọng với gót chân. Hãy nhớ khi thử một đôi giày mới, đừng quên ướm cả phần đầu mũi giày nhé.   

Đế dép dài hơn chân

Đây là những

Chiều dài thừa phổ biến gặp ở dép sandal hoặc dép tông, loại giày dép hay có quai kẹp giữa ngón chân. Với loại giày dép này, phần đế thừa ra không bao giờ nên dài quá 1cm để tạo độ thoải mái cho ngón chân. Khi phần rìa này quá lớn, việc đi lại vừa không thuận tiện vừa nguy hiểm, đôi khi còn có thể gây ra bệnh khớp. Thêm vào đó, bạn còn phải đối mặt với nguy cơ cao hơn là bị trượt khi đi trên cầu thang.  

Giày không vừa lòng bàn chân

Đây là những

Hậu quả là chân của bạn không được "nghỉ" trên cả đôi giày mà chỉ tập trung vào 2 điểm - gót chân và phần gồ lên ở bàn chân. Loại giày không phù hợp này có thể gây ra vấn đề về tuần hoàn máu, là nguyên nhân dẫn đến chai chân, đổ mồ hôi và đau chân. 

Giày quá hẹp, nhỏ

Đây là những

Chọn một đôi dép có đế quá nhỏ sẽ tạo ra áp lực lên chân của bạn. Thêm vào đó, điều này còn ảnh hưởng đến xương khớp và dẫn đến viêm tấy ở kẽ ngón chân. Giày dép, sandal chật còn thường gây ra hiện tượng móng mọc ngược vào trong, dị ứng và dẫn đến hình thành chai chân. 

Ảnh: Tổng hợp.