Đầu tư học chụp ảnh bằng điện thoại để không cãi vã mỗi lần du lịch

11:21 20/09/2023

Những bức ảnh sống ảo "nghìn like" khi đi du lịch là mơ ước của nhiều bạn trẻ Cột Sống Gen Z trong thời đại ngày nay. Bởi vậy, điện thoại thông minh ra đời liên tục, các tính năng về chụp hình cũng được nâng cao. Tuy nhiên, để tạo ra một bức ảnh đẹp từ thiết bị này thì không hề dễ, nhiều người phải chi tiền triệu để đi học.

 
Những bức ảnh đẹp mỗi chuyến du lịch là mong ước của nhiều cô gái. (Ảnh minh họa: Dulichlive) 
Những bức ảnh đẹp mỗi chuyến du lịch là mong ước của nhiều cô gái. (Ảnh minh họa: Dulichlive) 

Tăng xông khi nhờ "nửa kia" chụp ảnh

Giống như bao người khác, Mai Hương (28 tuổi, Hà Nội) luôn muốn có những tấm hình đẹp khi đi chơi, nhưng đến nay mong muốn đó chưa đạt được. Bực bội sau nhiều lần đi du lịch, hướng dẫn chồng mà vẫn "không được cái nào ra hồn", chị Hương quyết định chi 5 triệu đồng cho anh đi học khóa chụp ảnh.

Bình thường, chuyến du lịch nào vợ chồng chị Hương cũng tốn vài triệu đồng thuê thợ ảnh. Đến những nơi không thuê được thợ, chị bất đắc dĩ phải nhờ chồng chụp một, hai hình làm kỷ niệm chứ không đăng lên mạng được vì kết quả nhận lại là những tấm ảnh mờ nhòe, nghiêng ngả, tấm thiếu, tấm thừa sáng. Cho chồng đi học chụp ảnh bằng điện thoại cũng là cách để tiết kiệm tiền đi thuê.

 
Chồng hay bạn trai chụp ảnh xấu là nỗi ác mộng của nhiều người. (Ảnh minh họa: Infonet)
Chồng hay bạn trai chụp ảnh xấu là nỗi ác mộng của nhiều người. (Ảnh minh họa: Infonet)

Dường như tình cảnh của gia đình chị Hương cũng xảy ra ở nhiều nhà khác. Anh Đức Dương cho hay cuối tháng hai vợ chồng anh hay đi Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Quảng Ngãi... Ngoài nghỉ dưỡng, trong các chuyến du lịch này, hai người còn chụp hình để lưu giữ kỷ niệm nhưng rốt cuộc thì anh chỉ nhận lại là sợ giận hờn từ vợ mình.

“Sau những chuyến du lịch tôi hay bị vợ giận, có những lần đi chơi hai người đã 'lục đục' vì không chụp được hình đẹp cho nhau. Hầu như chuyến đi nào vợ tôi cũng cằn nhằn rằng 'anh phải chụp thế này, thế kia' rồi lâu lâu cáu lên vì tôi không thể hiện được phong thái mà vợ tôi muốn”.

 
Mâu thuẫn mỗi lần đi du lịch vì vài bức ảnh. (Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ)
Mâu thuẫn mỗi lần đi du lịch vì vài bức ảnh. (Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ)

Trong khi đó, chị Ánh Ngọc (25 tuổi, độc giả của YAN) cũng đã chi gần 4 triệu đồng để đến lớp học chụp hình. Chị Ngọc thích đi du lịch cùng bạn bè, người thân nhưng hầu như trong mọi chuyến đi chị đều e ngại khi ai đó nhờ làm "phó nháy".

Trước đó, mỗi khi "tác nghiệp" xong chị Ngọc đều bị bạn bè dằn vặt vì chụp hình xấu do không biết canh góc, lấy sáng hay không thể hiện được nét đẹp khung cảnh phía sau hoặc bố cục ảnh mất một khúc này, thừa chi tiết kia... “nhiều khi tôi nản lắm, không muốn chụp nữa", chị Ngọc tâm sự.

 
Ái ngại mỗi lần bị nhờ làm "phó nháy". (Ảnh minh họa: Vietnamnet)
Ái ngại mỗi lần bị nhờ làm "phó nháy". (Ảnh minh họa: Vietnamnet)

Chụp ảnh đẹp - Cách giữ gìn hạnh phúc

Từ đầu năm 2020, nhu cầu học chụp ảnh, quay video bằng điện thoại di động để giải trí cũng như hỗ trợ cho công việc ngày càng tăng. Trên mạng xã hội, các hội nhóm liên quan đến hướng dẫn, chia sẻ kỹ năng thu hút hàng trăm nghìn thành viên.

 
Nhu cầu học chụp ảnh ngày càng cao. (Ảnh minh họa: Thanh Niên)
Nhu cầu học chụp ảnh ngày càng cao. (Ảnh minh họa: Thanh Niên)

Anh Sam Nguyễn, chủ tiệm chụp hình tại Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh cho hay: "Mỗi tháng tôi có khoảng 50-60 học viên, người thì học chụp vì thú vui người thì học để kiếm tiền". Học phí dao động từ 1 - 6 triệu đồng. Với chi phí này, học viên sẽ được học trong vòng hai ngày. Buổi đầu học lý thuyết và chụp ảnh thực tế, hôm sau thì nghe nhận xét, góp ý và chỉnh sửa lại những bức hình đã chụp.

“Trước đây, tôi có những người anh, cậu bạn hay than thở không chụp được ảnh đẹp cho người yêu hay vợ của mình. Đồng thời, tôi thấy xu hướng mọi người chụp hình bằng điện thoại rất nhiều. Nắm bắt tình hình đó, tôi mở các lớp học 'offline' chụp ảnh từ điện thoại nhưng về sau mọi người yêu cầu được đến trực tiếp nên đã tạo thêm các buổi workshop”, anh Sam Nguyễn thông tin trên báo Thanh niên.

 
Các lớp học được mở ra nhằm cải thiện kỹ năng chụp ảnh. (Ảnh minh họa: Thanh Niên)
Các lớp học được mở ra nhằm cải thiện kỹ năng chụp ảnh. (Ảnh minh họa: Thanh Niên)

Nhiều người nói "có điên mới bỏ tiền đi học chụp ảnh bằng điện thoại" vì chỉ cần giơ máy lên là có ảnh đẹp. Nhưng thực tế việc này không dễ. Các chế độ chụp đều hoàn toàn tự động, không thể điều chỉnh thông số, khẩu độ, tốc độ như máy ảnh nên học viên cần nhận biết và xử lý ánh sáng trước khi chụp.

 
Không phải ai cũng có năng khiếu chụp ảnh. (Ảnh minh họa: Vietnamnet)
Không phải ai cũng có năng khiếu chụp ảnh. (Ảnh minh họa: Vietnamnet)

Trước đây, anh Sam Nguyễn chủ yếu dạy chụp ảnh chuyên nghiệp trên máy cơ, từ khi chuyển thêm qua chụp ảnh điện thoại thì anh thấy rằng nhu cầu được học ở mảng này rất lớn nhưng không ai đáp ứng được. Đặc biệt, sau khi mở lớp dạy chụp hình, anh Sam cảm thấy hạnh phúc khi học viên của mình nhắn lại rằng trong những chuyến đi chơi sau đó họ có được bức ảnh đẹp hay tự tin làm “phó nháy” cho bạn bè, người thân.

 
Nhiều người tự tin làm "phó nháy" sau khóa học. (Ảnh minh họa: Thanh Niên)
Nhiều người tự tin làm "phó nháy" sau khóa học. (Ảnh minh họa: Thanh Niên)

Dẫu biết rằng để có thể chụp ảnh đẹp cũng cần phải học hỏi, tích lũy kỹ năng nhưng các anh chàng người yêu hay những ông chồng cũng nên cố gắng tập luyện, học bí kíp chụp ảnh đẹp để có thể cho ra những bức ảnh để đời giúp chị em phụ nữ nhé!

Ngoài những tin tức giải trí và đời sống được cập nhật liên tục, bạn cũng có thể tham gia vào cộng đồng hội những người tò mò về lá số thông qua Ứng dụng Tử Vi Hàng Ngày nhé. Ứng dụng có thể giúp bạn tiên đoán về tình yêu và sự nghiệp một cách đơn giản và nhanh nhất. Tải app TẠI ĐÂY!

Các bức ảnh đẹp được chụp lại mỗi lần có sự kiện đặc biệt hoặc đi chơi sẽ khiến cho mọi người cảm thấy vui vẻ khi nhớ lạị. Thế nhưng, cầm máy điện thoại lên và chụp ảnh, điều tưởng chừng như đơn giản này không phải ai cũng làm tốt. Để cho ra đời được một bức ảnh đẹp, hội tụ đủ yếu tố là một việc làm cực khó.

Vì vậy, để mỗi chuyến đi là một niềm vui, một kỷ niệm đẹp, mọi người nên tự "bỏ túi" cho mình một số tips về chụp ảnh.

Cùng tìm hiểu những thông tin thú vị khác TẠI ĐÂY!