Bộ 3 công ty giải trí lớn nhất xứ Hàn gồm YG, SM và JYP gây thu hút khi từng công ty đều quy tụ dàn idol đình đám, cả tài năng và nhan sắc đều thuộc hàng đỉnh cao. Ngoài ra, điều khiến người hâm mộ chú ý là những danh xưng "độc nhất vô nhị", trở thành đặc trưng của mỗi công ty.
Những danh xưng hài hước của Big 3. (Ảnh: Pinterest)
YG - "Chúa tể đặt tên"
Khi nghệ sĩ nhà YG sắp comeback, người hâm mộ luôn háo hức mong chờ những cái tên mỹ miều của sản phẩm âm nhạc. Tuy nhiên, nhiều fan không ít lần hụt hẫng, thậm chí "xỉu ngang" với tựa đề không thể tối giản hơn. Trong đó, BLACKPINK là "nạn nhân" chịu trận nhiều nhất.
"Yến Giang" khiến khán giả bật ngửa vì cách đặt tên dành cho BLACKPINK. (Ảnh: Pinterest)
Mặc dù các bài hát của nhóm được đầu tư công phu về phần nhạc lẫn phần hình nhưng đến giai đoạn đặt tên thì dường như ê-kíp tỏ ra "lười biếng". Cụ thể, khi full album đầu tay của nhóm sắp ra mắt, các BLINK nghĩ rằng sản phẩm sẽ có một tên gọi hoa mỹ nào đó. Nhưng không, sản phẩm này lại được đặt tên là The Album khiến các fan ngã ngửa.
Đến concert online và phim tài liệu đầu tiên của BLACKPINK cũng thế, hai sản phẩm có tên lần lượt là The Show và The Movie. Nhiều người cho rằng công thức đặt tên "The + tên sản phẩm" dường như sinh ra là để dành cho BLACKPINK.
Full album của nhóm có tên là The Album. (Ảnh: YG Entertainment)
Phim tài liệu về BLACKPINK cũng có tên là The Movie. (Ảnh: YG Entertainment)
Bên cạnh đó, những tựa đề trong sản phẩm cá nhân đầu tay của các thành viên cũng giản dị không kém. Năm 2018, Jennie debut solo với ca khúc chỉ có một từ duy nhất là SOLO. Còn Rosé cũng không khác gì người chị chung nhóm, album đầu tay của cô nàng tên là -R-, chữ cái đầu tiên trong tên nữ idol. Album solo của Lisa chính là tên thật của cô - LALISA.
Những sản phẩm solo có tên không thể đơn giản hơn được nữa của BLACKPINK. (Ảnh: Pinterest)
Không riêng gì BLACKPINK, đàn em TREASURE cũng sở hữu những sản phẩm có tên vô cùng đơn giản. YG khiến dân tình xôn xao khi đặt tên 3 album đầu của nhóm nhạc nam lần lượt là The First Step: Chapter One, The First Step: Chapter Two, The First Step: Chapter Three.
TREASURE cũng có "số phận" giống với đàn chị. (YG Entertainment)
>>> Xem thêm: Những chuyện chỉ có ở YG: Treo cờ khi idol comeback, cấm selfie
SM - "Thánh design và debut nghệ sĩ cũ"
Vừa qua, có một sự kiện làm mưa làm gió trên mạng xã hội là hàng loạt trang cá nhân, fanpage đổi avatar với ảnh chỉ là 1 chữ cái nằm trên nền một màu đơn điệu. Ngọn nguồn của xu hướng này chính là từ nhà SM Entertainment.
Theo đó, ngày 9/12, công ty đã thay đổi ảnh đại diện của các nghệ sĩ trực thuộc. Không có gì cầu kỳ, avatar chỉ là hình ảnh mang màu sắc đại diện cho từng idol và chữ cái đầu tên nhóm nhạc, nghệ sĩ. Ví dụ, aespa có avatar là ảnh nền hai tông màu xanh - tím và chữ cái đầu ae; BoA thì có màu vàng cùng chữ B, SNSD là chữ G trên nền màu hồng. Từ đó, trend này được đông đảo cộng đồng mạng hưởng ứng và chế ra loạt hình ảnh hài hước.
"Việc nhẹ lương cao" của đội ngũ designer nhà SM. (Ảnh: Chụp màn hình Twitter)
Những phong cách thiết kế chỉ thuộc về SM. (Ảnh: Pinterest)
Bên cạnh đó, SM cũng gây chấn động khi cho ra mắt nhóm mới tên là Girls On Top. Girlgroup này khiến dân tình dậy sóng khi hội tụ idol các thế hệ của công ty. Nhóm nhạc "bình cũ rượu mới" gồm 7 thành viên là: BoA, Taeyeon, Hyoyeon (SNSD), Seulgi, Wendy, (Red Velvet) và Winter, Karina của aespa.
Trước đây, SM còn cho debut "nhóm nhạc nam thần" SuperM gồm Taemin (SHINee), Kai (EXO), Baekhyun (EXO), Taeyong (NCT), Mark (NCT), Ten (NCT) và Lucas (NCT).
SM sắp cho ra mắt nhóm nữ nhiều thế hệ Girls On Top. (Ảnh: SM Entertainment)
SuperM được lập ra để đánh chiếm thị trường Mỹ. (Ảnh: Pinterest)
>>> Đừng bỏ lỡ: Đội ngũ thiết kế nhà SM Entertainment "nhàn nhưng vẫn trùm tạo trend"
JYP- "Ông hoàng chorus"
Khác với nhiều công ty, JYP có "truyền thống spoil" khi cho phát hẳn đoạn chorus từ bài hát comeback của gà nhà. Đây là điệp khúc - phần hấp dẫn nhất, truyền tải thông điệp và chủ đề ca khúc. Không chỉ chorus, nhiều lần JYP còn cho khán giả xem luôn cả đoạn dance break trong MV khiến nhiều người "tụt mood". Thế nhưng JYP không chọn cách để dành đến khi nhạc phẩm ra mắt mà cho "chào hàng" luôn trong teaser khiến người hâm mộ không tha thiết xem full MV nữa.
JYP "spoil" hết phân đoạn hát trong ca khúc của gà nhà. (Ảnh: Luna Lamperouge)
Điều này được minh chứng trong những sản phẩm âm nhạc của nhóm TWICE, khiến dân tình ức chế và các idol cũng vô cùng khó hiểu. Đến cả Momo (TWICE) cũng từng cho biết cô không thể hiểu được động thái của công ty quản lý nhằm mục đích gì.
Nữ idol tỏ vẻ không thích hành động spoil này vì nhiều sản phẩm của nhóm từng bị tiết lộ những chi tiết đắt giá. Cô nói: "Có đôi khi MV teaser của TWICE tiết lộ quá nhiều thứ, như vũ đạo của nhóm và mọi chi tiết khác. Mình tự nhủ rằng liệu spoil như vậy có ổn không ta? Không phải làm vậy sẽ làm giảm đi sự thú vị khi xem MV full sao?".
Trình "spoil" của JYP khiến idol lẫn fan tức giận. (Ảnh: Pinterest)
Big 3 luôn sở hữu danh xưng "có một không hai" nói lên đặc điểm của từng công ty. Điều này dường như cũng trở thành truyền thống của các ông lớn để tạo ấn tượng đặc biệt trong lòng người hâm mộ.
THÀNH TÍCH CỦA BIG 3 NĂM 2021 CÓ GÌ: SM BÙNG NỔ VỚI AESPA VÀ NCT
Năm 2021 khép lại với nhiều thành tích của các nghệ sĩ đến từ Big 3. Nếu SM Entertainment làm ăn ngon nghẻ nhờ aespa và NCT, YG Entertainment liên tục cho gà nhà lên bìa tạp chí và sự kiện thời trang, thì JYP Entertainment có nhiều bước thụt lùi về thành tích.
SM Entertainment có một năm bội thu nhờ thành công của aepsa. Mặc dù chỉ mới debut hơn 1 năm, nhưng nhóm đã lập nên nhiều thành tích "vô tiền khoáng hậu". Các sản phẩm âm nhạc của nhóm liên tục làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng nhạc số của Hàn Quốc. aespa còn giành được những Daesang đầu tiên trong sự nghiệp là Bản thu âm của năm tại Melon Music Awards 2021, Sân khấu của năm tại Asia Artist Awards 2021.