Đánh giá 1 sao cho tài xế vì mù đường, cô gái bị cộng đồng mạng "ném đá"dữ dội

31/08/2019, 14:30 GMT+07:00

Trong bất cứ dịch vụ nào cũng luôn có lúc bị khách hàng đánh giá không tốt, tuy nhiên câu chuyện của khách hàng đi xe ôm này lại làm dấy lên tranh luận.

Xe ôm công nghệ đã trở nên phổ biến, len lỏi vào từng ngõ ngách thị thành. Người ta tìm đến xe ôm công nghệ khi có việc cần di chuyển mà không tiện đi những phương tiện khác, chờ đợi và nhẹ nhõm khi thấy xe đến thế nên bi hài cũng từ đó mà ra. 

Bên cạnh các tiện lợi, dịch vụ giá rẻ này vẫn đôi khi vấp phải những phản hồi không tốt của khách hàng, mà phần lớn đều bắt nguồn từ các tài xế. 

Câu chuyện làm xe ôm mà mù đường

Câu chuyện mở đầu bằng một lời tâm sự của một anh lái xe ôm công nghệ: "Mình đăng tâm sự tí thôi chứ không phải phốt gì. Chuyện là mình chạy xe ôm, hôm qua cố gắng 30 cuốc để kiếm cái thưởng 240k, ngoài trời thì mưa gió, mình có đón 1 khách nữ về, nói thật mình chạy xe ôm mà mình mù đường á, toàn Google Map thôi nhưng được cái đưa khách về an toàn và đến nơi. 

Haizz trong lúc đi thì có nói chuyện rất vui và lại cùng là thành viên của hội nên mình có xin Facebook để rủ nhau đi cà khịa cho có cạ, đêm về tới thì có người nhắn tin như dưới hình á, mình nghĩ nói đùa, ai dè sớm ra mình bị tụt hạnh kiểm tài xế thật. Nguy cơ bị cắt 4 ngày thưởng là rất cao vì bọn mình đi làm chỉ trông vào thưởng, cước bên mình nó rẻ, chỉ trông vào thưởng thôi, sáng ra thấy tụt hạnh kiểm nghĩ mà chán, nếu không đi thì không có tiền, mà đi thì bị cắt thưởng cũng buồn".

>>> Có thể bạn muốn biết: Định mua quà tặng con gái, chú xe ôm phát hiện bị khách lừa trả tiền giả​

 
Chỉ vì mù đường mà anh chàng tài xế bị đánh giá 1 sao
Chỉ vì mù đường mà anh chàng tài xế bị đánh giá 1 sao

Câu chuyện tưởng như "thường ngày ở huyện" này lại thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng mà có lẽ chính người đăng cũng không ngờ đến. Đáng ngạc nhiên rằng khác với các bài viết chỉ trích người làm dịch vụ khác, người đọc ở đây lại tặng không ít "gạch đá" cho cô gái trong câu chuyện. 

Luồng ý kiến chỉ trích cho rằng cô đã quá đáng với anh lái xe. Mặc dù không biết đường nhưng tài xế vẫn đưa cô đến nơi một cách an toàn nhất. Bên cạnh đó, thời tiết Hà Nội dạo này hay mưa lớn, tài xế đã đội mưa đến để đón mà nhận lại những điều này.

"Mình chả phốt hay chửi gì, chỉ mong mọi người có book xe đi mà tài xế không biết đường thì chỉ người ta chứ đừng ấn đại nút 1 sao mà tội nghiệp tụi mình, đi làm áp lực lắm, suốt ngày sợ khách phản hồi là mất thưởng, nặng thì bị khoá", anh tài xế chia sẻ thêm. 

Video: Bị "nhây" cỡ mấy tài xế xe ôm của Sài Gòn vẫn cực dễ thương

Cô gái bị cộng đồng mạng "ném đá" dữ dội

Câu nói "Khách hàng là thượng đế" đã trở nên quen thuộc, là tôn chỉ của nhiều dịch vụ, cũng là yêu cầu của khách hàng nói chung trong thời hiện đại và hội nhập. Tuy nhiên, khi dịch vụ của Việt Nam mặt bằng nói chung chưa cao như dịch vụ của nhiều nước phát triển trên thế giới, thì những câu chuyện tranh cãi, "bóc phốt" quanh các dịch vụ sẽ còn tiếp diễn. 

"Ủa mù đường thì không được chạy xe hả? Kiếm miếng cơm manh áo đã khó rồi mà còn làm khó người ta quá vậy", nick name có tên Linh Linh bình luận.

"Thực sự là đi xe hay đặt ship mình đều tự giác đánh giá 5 sao cho người ta. Mình không mất mát gì, nắng nôi mưa gió thì đi lại thuận tiện, an toàn hay bỏ ra xíu tiền nằm đợi đồ mát mẻ. Sao phải khắt khe thế?"

"Nhiều lúc khó chịu nhưng mình cũng không đánh giá 1 sao bao giờ, ngươi ta đi ngoài đường cả ngày, mưa gió hay nắng nôi cũng hứng hết, thôi thì mình thông cảm cho người ta một chút cũng được mà"

>>> Có thể bạn muốn biết: Tài xế xe ôm công nghệ lạng lách, đánh võng gây tai nạn rồi bỏ mặc khách bị thương khiến CĐM phẫn nộ

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến bênh vực, cho rằng người tài xế này sai và những góp ý dù nhẹ hay nặng, cũng như phản hồi xấu hay mất việc đều là hợp lý bởi đây là nghề làm dịch vụ. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thông cảm cho vất vả của những người làm lao động tay chân.

"Làm xe ôm hay taxi thì việc thông thạo đường là đương nhiên rồi, chắc là anh lái xe này mới vào nghề".

"Lái xe mà mù đường thì làm mất thời gian của khách hàng thôi, làm cho người ta không yên tâm nữa".

Có lẽ đi cùng câu "khách hàng là thượng đế" cũng sẽ luôn là câu "Tiền nào của nấy"

Khi dịch vụ tiếp nhận nhân viên một cách ồ ạt, sẽ khó tránh khỏi việc khách hàng bực mình vì thái độ của nhân viên dịch vụ nào đó. Cũng như vậy, chất lượng nhân viên sẽ được đánh giá phần lớn trên phản hồi của khách hàng và trong nhiều trường hợp không phải lúc nào cũng công tâm. 

Phải chăng đó là điều chúng ta buộc phải chấp nhận khi dùng những dịch vụ giá rẻ? Hay bên cạnh tiêu chuẩn cho dịch vụ, người dùng dịch vụ của Việt Nam cũng cần có một tiêu chuẩn riêng cho mình - để thấy khi nào cần lên tiếng phản hồi, tẩy chay, cũng như có cho mình cách hành xử của một khách hàng văn minh, lịch sự?

Kết

Một nụ cười hay một hành động tử tế của người làm dịch vụ, phải chăng nên được xuất phát từ phép cư xử lịch sự giữa cả hai phía - khách hàng và người làm dịch vụ, cũng như sự chân thành xuất phát từ đáy lòng? Khi ấy, đó sẽ là mối quan hệ hai chiều, bình đẳng, mà không phải là sự ban phát hay chấp nhận, dù là từ bất kỳ ai. 

Bạn thấy hành động trên của cô gái như thế nào, hãy chia sẻ với YAN nhé!

Ảnh: Internet

Hot boy xe ôm công nghệ khoe chuyện tình đẹp cùng bạn gái mũm mĩm, bị CĐM bóc mẽ "sống ảo

Trước câu chuyện tình đẹp như mơ giữa chàng hot boy xe ôm công nghệ cùng người yêu mập mạp, cư dân mạng bày tỏ sự nghi ngờ.

Khoe ảnh hạnh phúc bên cô người yêu mập mạp, chàng tài xế hot boy bị nghi ngờ bày ra chiêu trò để "sống ảo". 

Những ngày qua, chuyện tình đũa lệch giữa chàng hot boy làm nghề lái xe ôm công nghệ và cô người yêu mập mạp đã nhận được sự quan tâm của công chúng. Tuy nhiên, cư dân mạng lại tìm ra những điểm đáng ngờ về chuyện tình của cặp đôi này....>>> XEM THÊM