Danh ca Lê Uyên nói lý do chọn song ca cùng Hoài Phú

12:45 05/04/2024

Ngày 4/4, trong buổi ra mắt album nhạc xưa Bài tình ca cho em, không ít người ngạc nhiên khi nghe được giọng hát khá đẹp của Hoài Phú. 

Giữa các bản nhạc thị trường sôi động, nhiều người vẫn dành tình yêu cho dòng nhạc xưa đầy sâu lắng với sức hút mãnh liệt. Lý do chính là vì nhạc thể loại này mang đậm nét truyền thống và gắn kết với ký ức của nhiều thế hệ người Việt. 

 
Hoài Phú hát nhạc xưa.
Hoài Phú hát nhạc xưa.

Hoài Phú là một trong những ca sĩ đam mê dòng nhạc xưa. Anh sinh năm 1978, quê ở DakLak, từng học sư phạm thanh nhạc nhưng chưa có điều kiện đi hát khi còn trẻ. Vẫn giữ đam mê này, Đình Phú sinh hoạt trong nhóm riêng của mình cho đến khi vô tình được danh ca Lê Uyên phát hiện vào năm 2022.

Ngay trong đêm, nữ danh ca ngẫu hứng đã đặt lịch thu âm với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Nguyễn Hà. Trong 4 tiếng từ 20g-24g đêm, hai ca khúc nhạc xưa được ra đời là "Vũng lầy của chúng ta" và "Uống nước bên bờ suối".

 
Nhạc sĩ Nguyễn Hà hỗ trợ nam ca sĩ.
Nhạc sĩ Nguyễn Hà hỗ trợ nam ca sĩ.

Danh ca Lê Uyên nhận xét: "Hoài Phú là thế hệ trẻ nhưng rất yêu nhạc Lê Uyên Phương. Điều đó làm chúng tôi cảm thấy rất vui. Vì vậy, khi Phú ngỏ ý được hát những bài của tôi, tôi rất vui lòng được hát với Phú những bài song ca đó. Tôi là người cởi mở nên nếu hiểu được, yêu được âm nhạc của Lê Uyên Phương thì tôi sẵn sàng giúp đỡ".

Nữ danh ca nói thêm: "Nhiều người trẻ nói hát nhạc Lê Uyên Phương khó quá. Nhưng với tôi thì không khó, cái khó là nói lên được cái hồn của bài hát, đó là điều cần phải nghĩ tới. Nhiều người hát say mê, không đúng nhịp nhưng đúng với cảm xúc của họ. Nó có điều gì đó làm người nghe cảm thấy nhớ. Phú hát rất cảm xúc, khiến tôi thích lắm". 

 
Danh ca Lê Uyên.
Danh ca Lê Uyên.

Được nhận xét giống chất giọng các nam ca sĩ đình đám đi trước, Hoài Phú bộc bạch: "Tôi thật lòng cảm ơn khi được nhận xét giống giọng ca đàn anh. Tôi không ngại bị so sánh, nhưng tôi tin giọng hát của tôi có cái chung và riêng".