Đánh bay mỡ thừa bằng những cách “dễ như chơi”

03/03/2017, 07:30 GMT+07:00

Không cần tốn quá nhiều thời gian, công sức vào việc ăn kiêng hay tập thể dục. Bạn vẫn có được thân hình thon gọn nếu áp dụng những cách sau

Không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức vào việc ăn kiêng hay tập thể dục. Bạn vẫn sẽ có được thân hình thon gọn nếu áp dụng những cách sau.

Đánh bay mỡ thừa bằng những cách “dễ như chơi”

 

1. Uống nhiều nước lọc

Thật khó tin phải không? Thực chất nước không trực tiếp đốt mỡ như các hoạt động khác mà giúp cơ thể tránh ăn quá nhiều. Trước khi bắt đầu một bữa ăn, một ly nước lọc sẽ lấp đầy bao tử, tạo cảm giác no khiến bạn ăn ít hơn. Theo thông tin khác từ Hội Hoá học Mỹ, uống hai ly nước mỗi ngày sẽ giúp giảm cân và chống lại béo phì

2. Giữ tinh thần lạc quan trong mọi tình huống

Lại một lời khuyên nữa nghe có vẻ “không liên quan” nhưng nếu bạn suy nghĩ lại sẽ thấy logic đấy. Tâm trạng cũng đóng góp một phần không nhỏ vào chế độ ăn uống ở mỗi người. Khi bản thân gặp stress, cơ thể tự động sinh ra nhiều chất cortisol - yếu tố dẫn dụ mỡ “chạy” đến bụng thì dù bạn có ăn ít đi chăng nữa bạn vẫn có nguy cơ phát phì. Vì vậy, trong mọi trường hợp xấu nhất xảy ra, giữ tinh thần lạc quan và suy nghĩ tích cực là không thừa tí nào. 

3. Chia nhỏ bữa ăn lớn thành nhiều bữa nhỏ

Ở các nước Châu Á, khái niệm này khá lạ lẫm với nhiều người. Thông thường khi ngồi vào bàn ăn, bạn thường có xu hướng ăn mọi thứ hiện ra trước mắt chứ không để tâm lắm về cân nặng. Chỉ sau khi tống một lượng chất béo, chất mỡ vào bụng thì mới cảm giác hối hận, tiếc nuối. Dựa vào nguyên lý này, các nhà khoa học về dinh dưỡng đưa ra lời khuyên nên chia nhỏ chế độ ăn thành các khẩu phần ăn nhỏ. Nó không những giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát được nguồn thực phẩm bạn thu vào mà còn tránh gây thừa, bỏ mứa.


Đồ ăn ngon thật khó từ chối, nhưng muốn có thân hình thon gọn thì bạn phải tránh xa chúng thôi!(Ảnh minh họa)
Đồ ăn ngon thật khó từ chối, nhưng muốn có thân hình thon gọn thì bạn phải tránh xa chúng thôi!(Ảnh minh họa)

4. Ăn một mình

Một thống kê đã cho thấy: dùng bữa cùng nhóm đông người khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường bởi vừa nói chuyện, đùa giỡn khiến bạn mất kiểm soát đối với lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể. Cứ thế cân nặng sẽ tăng vèo vèo. Tuy nhiên không phải lúc nào ăn một mình cũng giúp bạn giữ được vóc dáng như ý. Lâu lâu ra ngoài ăn tối cùng bạn bè cũng là cách xả stress, lên dây cót tinh thần để lấy động lực giảm cân. Miễn sao bạn có thể kiểm soát được ham muốn với đống đồ ăn dầu mỡ kia và biết dừng lại đúng lúc là được.

5. Dùng bát đĩa, khăn trải bàn màu xanh dương

Ít ai biết được rằng màu xanh dương có khả năng ức chế cảm giác thèm ăn. Các bạn nên sử dụng màu xanh dương cho khăn trải bàn hoặc các vật dụng xung quanh nhà bếp… Nó sẽ giúp bạn ăn chậm hơn, đồng thời kiểm soát được lượng calo bạn nạp vào cơ thể.

6. Ngửi mùi táo, bạc hà hoặc chuối khi đói

Liệu pháp mùi hương là một trong những phương pháp hiệu quả được các bác sĩ, dược sĩ tin dùng. Đối với giai đoạn giảm cân, mùi hương từ các loại trái cây như táo, chuối hoặc bạc hà có tác động tích cực vào não bộ, đánh lừa chúng ta khỏi cảm giác thèm ăn. Tuy được coi là một phương pháp hiệu quả nhưng các bạn đừng quá lợi dụng chúng nhé! 

 

Đánh bay mỡ thừa bằng những cách “dễ như chơi”

Giảm cân, ăn kiêng là một quá trình kéo dài và tốn khá nhiều công sức. Bạn không thể nào có một vóc dáng thon gọn trong vòng vài ngày hay vài tuần nếu chỉ dựa vào một “bí kíp” giảm cân thần tốc nào đó. Hãy chuẩn bị một tinh thần lạc quan để chiến đấu với đám mỡ thừa và đừng quên lập cho mình một kế hoạch ăn uống hiệu quả.

Ảnh: Internet