Dân mạng tranh cãi trước vị khách vào quán chọn “trà gì cũng được”

17/11/2020, 12:15 GMT+07:00

“Kiểu ra quán gọi đồ uống gì cũng được, ăn gì cũng được thì tức không, phải lúc đông khách mà gặp trường hợp này thì chịu đấy” - bức xúc của một dân mạng.

Không phải tự nhiên mà ngành dịch vụ được nhiều người gọi vui là “làm dâu trăm họ”. Ngoài việc thực hiện theo đúng quy trình được đưa ra, những bạn làm trong ngành này còn phải biết cách xử lý khéo léo trước các trường hợp "khó đỡ" đến từ vị trí của các khách hàng được gọi là “thượng đế”. 

Câu chuyện của cô gái đến quán chọn “trà gì cũng được” nhưng lại đăng đàn “trách móc” nhân viên ghi hoá đơn không đúng ý chính là trường hợp điển hình như thế. Người đăng bài viết này cứ tưởng sẽ được cảm thông và ủng hộ nhưng ai dè lại bị “phản ứng ngược” nhận về không ít "gạch đá" từ đông đảo cư dân mạng. 

 
Bài đăng của vị khách nữ chọn “trà gì cũng được”, bóc phốt nhân viên quán vì ghi hoá đơn sai. (Ảnh chụp màn hình) 
Bài đăng của vị khách nữ chọn “trà gì cũng được”, bóc phốt nhân viên quán vì ghi hoá đơn sai. (Ảnh chụp màn hình) 

>> Xem thêm: Cô gái "bóc phốt" tài xế xe ôm vì không có tiền lẻ thối 200 ngàn

Vị khách chọn “trà gì cũng được” và màn “bóc phốt” nhân viên quán gây tranh cãi 

Mới đây, đông đảo dư luận không khỏi xôn xao trước bài đăng đàn “bóc phốt” đến từ một vị khách dành cho nhân viên quán trà. Cụ thể, vị khách nữ này có ghé qua một quán trà quen và đưa ra yêu cầu “trà gì cũng được”. Thế nhưng, đến khi thanh toán, giữa nhân viên và vị khách này lại xảy ra một vài tranh cãi.

Theo đó, trên hoá đơn để là món trà nhài kem mặn với mức giá 50.000 đồng, khi phản ánh, phía nhân viên quán đã sửa lại hoá đơn thành trà lài vải và bớt xuống 10.000 đồng nhưng vẫn không khiến vị khách này hài lòng. Cô cho biết thêm, khi nêu thắc mắc, phía nhân viên đưa ra câu trả lời không thoả đáng và cho rằng ly nước cô uống là quá mắc so với giá trị thực. 

 
Hình ảnh hoá đơn mà cô gái cho là ghi sai món đồ uống của mình. (Ảnh: FB Đ.T.N) 
Hình ảnh hoá đơn mà cô gái cho là ghi sai món đồ uống của mình. (Ảnh: FB Đ.T.N) 

Mặc dù vẫn trả tiền nhưng có lẽ “ấm ức” vì bị đối xử như thế nên vị khách này đã có những lời đăng đàn trên mạng xã hội. Và bài đăng này ngay lập tức nhận về không ít những phản hồi trái chiều.

 
Hoá đơn ban đầu mà quán đưa cho cô. (Ảnh: FB Đ.T.N) 
Hoá đơn ban đầu mà quán đưa cho cô. (Ảnh: FB Đ.T.N) 

Nhiều người cho rằng cô gái thuộc dạng khách hàng “ẩm ương” và đáng lẽ là người "ngồi mòn bàn, mòn ghế ở quán" thì đừng nên gây "ca khó" như thế cho các bạn nhân viên ở quán. Sau những chỉ trích dữ dội, bài đăng này cũng “biến mất” mà thay vào đó là một "tâm thư" khác thể hiện quan điểm cá nhân từ vị khách kể trên. 

Tuy nhiên, bài đăng sau như “châm ngòi” thêm các cuộc tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội. Bởi trong đoạn chia sẻ sau, cô cho rằng bản thân không hề sai và cái lỗi ở đây chính là sự “lươn lẹo” của nhân viên quán khi nói “điêu” với khách về món đồ uống khác xa với thực tế cùng mức giá mà theo cô là không xứng tầm chất lượng. 

 
Bài đăng thứ hai từ vị khách “uống trà gì cũng được” tiếp tục châm ngòi tranh cãi. (Ảnh chụp màn hình) 
Bài đăng thứ hai từ vị khách “uống trà gì cũng được” tiếp tục châm ngòi tranh cãi. (Ảnh chụp màn hình) 

>> Bạn có biết: Cô gái "bóc phốt" cửa hàng online "siêu khôn": Biến một chiếc áo thành cả set đồ, bán lời gấp đôi!

Cư dân mạng gay gắt bình luận

Ngay sau khi hai bài đăng từ vị khách nữ này xuất hiện trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý không nhỏ từ đông đảo dư luận. Đa số cư dân mạng đều thể hiện thái độ phẫn nộ và chỉ trích chủ thớt vì là người sai nhưng không chịu nhận lỗi.

Nhiều người phân tích rằng cái sai lớn nhất ở đây chính là cái cách chọn món mập mờ của cô gái khiến nhân viên quán cũng khá bối rối trong việc thực hiện thanh toán. Điểm sai thứ hai chính là ở chỗ khi được nhân viên giảm xuống 10.000 đồng cho món trà lài vải, cô gái lại tỏ thái độ vì “chưa bao giờ uống trà 40.000 đồng hết” của mình. 

Tuy nhiên, cũng có không ít bình luận cho rằng nhân viên quán đã không xử lý khéo tình huống này nên mới gây ra sự việc bị “bóc phốt” kể trên. Với những vị khách như thế này thì việc giải thích rõ ràng, kỹ lưỡng ngay từ ban đầu thiết nghĩ là việc vô cùng cần thiết

- “Cái kiểu chọn gì cũng được, rồi đến lúc thanh toán thì khó chịu. Khách hàng kiểu gì thế.” 

- “Thôi thua, thua thật sự. Cứ tưởng dễ tính ai dè cũng khó chịu thật ý.” 

- “Nhân viên khéo léo từ ban đầu với khách hàng thế này thì chắc sẽ không có gì xảy ra đâu nhỉ.”

- “Order gì cũng được, gặp lúc quán đông khách mà kiểu này thì chịu thật ấy.” 

 
Cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt về sự việc trên. (Ảnh chụp màn hình) 
Cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt về sự việc trên. (Ảnh chụp màn hình) 

>> Tin liên quan: Chủ tiệm thách thức khách "bóc phốt" và cái kết bị dân mạng ném đá

Hiện tại, câu chuyện về vị khách nữ “chọn trà gì cũng được” này nhận về sự quan tâm lớn từ đông đảo dư luận. Đa số cư dân mạng đều có phản ứng “trái chiều” trước bài đăng của vị khách “thượng đế” và cho rằng cô nên xem xét lại vì bản thân cô cũng có lỗi không nhỏ khi đưa ra yêu cầu tưởng dễ hoá ra “khó không tưởng” với nhân viên quán trà.

CÔ GÁI LÊN MẠNG ĐỊNH “BÓC PHỐT” ANH XE ÔM, NÀO NGỜ BỊ CỘNG ĐỒNG MẠNG NÉM ĐÁ DỮ DỘI 

Tương tự như trường hợp của vị khách kể trên, dư luận trên mạng xã hội cũng từng chứng kiến những câu chuyện bóc phốt hy hữu đến từ các vị khách. 

Trong đó, phải kể đến cô gái có ý định “bóc phốt” anh xe ôm vì những yêu cầu theo lộ trình của mình với cước phí rẻ. 

Thông qua bài đăng, cộng đồng mạng vô cùng sáng suốt khi nhìn ra ai là người có lỗi trong sự việc này và nhanh chóng có những lời tố ngược khiến chính chủ bài đăng cũng phải nghẹn lời. 

Họ lên tiếng bênh vực anh tài xế và đổ xô chỉ trích cô khách hàng vừa hạch sách vừa đủ trò. 

>> Xem thêm TẠI ĐÂY