Dã quỳ nở rộ khắp Đà Lạt, cùng "sống ảo" tại 5 cung đường hoa rực rỡ

16:06 09/10/2023

Hàng năm, mỗi độ thu sang, đông tới, Đà Lạt lại chào đón những mùa hoa rực rỡ. Đặc biệt trong số đó không thể không kể đến mùa hoa dã quỳ đẹp đến nao lòng. Mỗi khi hoa dã quỳ nở, khắp thành phố mộng mơ như khoác lên mình chiếc áo vàng nổi bật, một vẻ đẹp mà hiếm nơi nào có được. 

Mùa hoa dã quỳ nở đẹp nhất là vào khoảng tháng 10, tháng 11, những ngày cuối năm. Loài hoa này cũng biểu hiện cho mùa khô đã đến gần, mùa du lịch Đà Lạt đẹp nhất. Để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa dã quỳ Đà Lạt, hãy khám phá 5 cung đường nổi tiếng nhất giúp trải nghiệm của bạn thêm phần trọn vẹn. 

 
Hoa dã quỳ nở rộ khắp Đà Lạt. (Ảnh: Luxbrand)
Hoa dã quỳ nở rộ khắp Đà Lạt. (Ảnh: Luxbrand)

Đà Lạt - Cam Ly - Vạn Thành - Tà Nung - Thác Voi

Cung đường này là một trong những khu vực có hoa dã quỳ đẹp nhất Đà Lạt và được du khách yêu thích vì đường đi không quá khó, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hoa dã quỳ mọc ven đường. 

Vào tháng 10 hàng năm, cả cung đường sẽ được bao phủ bằng màu vàng cam rực rỡ. Du khách check-in thoải mái, sự hòa quyện giữa sắc hoa và tia nắng ấm trong tiết trời se lạnh, bạn sẽ có bức ảnh đẹp siêu thực.

 
Đường hoa trên lối vào sân bay Cam Ly cũ. (Ảnh: VnExpress) 
Đường hoa trên lối vào sân bay Cam Ly cũ. (Ảnh: VnExpress) 

Để trải nghiệm trọn vẹn nhất nhiều người chọn đi xe máy vì có thể dừng lại bất cứ góc đường nào để chụp ảnh. Lưu ý, quan sát để đảm bảo an toàn, không cản trở gian thông. 

 Đà Lạt - Quốc lộ 20 - Liên Khương - Nam Ban - Tà Nung

Con đường từ sân bay Liên Khương đến trung tâm thành phố, bạn sẽ đi ngang qua cung đường hoa dã quỳ nở vàng rực này. Hoa dã quỳ ở khu vực này cũng nở vàng rực rỡ không kém các cung đường khác.

Cao tốc Liên Khương cũng có nhiều lối mòn nhỏ dẫn vào nhà người dân có hoa nở. Khi đứng tại đây, nhìn hướng về phía núi Voi, du khách còn có thể quan sát được được toàn cảnh một quả đổi nhuộm sắc vàng hoa dã quỳ. 

Ở đèo Tà Nung, hoa nở khắp mọi nơi vì đây là loài hoa có đặc tính kiên cường, dễ thích nghi. Bạn có nhìn thấy hoa ở bất cứ đâu, chân đèo, gốc cây, hai bên đường. Tất cả tạo nên khung cảnh nên thơ, tuyệt đẹp. 

 
Dã quỳ nhuộm vàng các cung đường Đà Lạt. (Ảnh: Minh Sang)
Dã quỳ nhuộm vàng các cung đường Đà Lạt. (Ảnh: Minh Sang)

 
Địa điểm sống ảo lý tưởng. (Ảnh: VnExpress)
Địa điểm sống ảo lý tưởng. (Ảnh: VnExpress)

Cung đường tuyến Dinh 3 - hồ Tuyền Lâm - hầm đất sét

Một cung đường đẹp không kém cho hành trình "săn hoa" của bạn. Khởi hành từ Dinh 3 (trên đường Triệu Quang Phục, Phường 5), bạn sẽ dễ dàng chiêm ngưỡng hoa dã quỳ nở rộ, trải dài hai bên đường đi. Trên suốt cung đường này, du khách sẽ nhìn thấy một đường hoa nối dài không thể rời mắt. 

Nhiều người chọn "săn hoa" dã quỳ tại đây vì đoạn đường này không quá xa trung tâm thành phố. Du khách nếu đi cũng đường này ngoài ngắm hoa dã quỳ có thể tham quan hồ Tuyền Lâm, Dinh Bảo Đại, Thiền viện Trúc Lâm, đường hầm đất sét.

Cung đường Tu Tra - Bồng Lai - Đà Lạt Milk

Không chỉ có những hàng hoa nở rộ hai bên đường, cung đường Tu Tra - Bồng Lai - Đà Lạt Milk sẽ đưa bạn đến cánh đồng hoa dã quỳ vàng rực. Không hổ danh là thành phố ngàn hoa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không chỉ hoa dã quỳ mà còn nhiều loài hoa khác đua nhau khoe sắc. Dã quỳ, cẩm tú cầu, cỏ tuyết,... tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên màu sắc đẹp như tiên cảnh. 

 
Tới Đà Lạt mùa hoa dã quỳ có luôn ảnh xinh mang về. (Ảnh: Cao An Thuyên)
Tới Đà Lạt mùa hoa dã quỳ có luôn ảnh xinh mang về. (Ảnh: Cao An Thuyên)

 
Gợi ý cho bạn cách tạo dáng với hoa dã quỳ. (Ảnh: Cao An Thuyên)
Gợi ý cho bạn cách tạo dáng với hoa dã quỳ. (Ảnh: Cao An Thuyên)

Đà Lạt - Cầu Đất - Đ'Ran - Đơn Dương - đồi thông Châu Sơn - Phi Nôm - Tu Tra - Đà Lạt

Với các bạn trẻ đam mê phượt không thể bỏ qua cung đường này. Đoạn đường dài khoảng 130km, đi theo hình vòng cung. Tuy đường đi hơi xa, nhưng bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm khung cảnh mộng mơ đúng nghĩa của Đà Lạt. Những thung lũng ẩn mình dưới rừng rông bạt ngàn, mây bay ngang tầm mắt tạo nên khung cảnh vô cùng nên thơ.

Hoa dã quỳ nở rộ bên đường nối tiếp nhau trên đường đi. Hoa ở cung đường này kéo rất dài, nhuộm vàng cả một vùng, có khi là cả con đồi đều mang sắc vàng ươm rực rỡ. Khi qua hết đèo Đ'Ran là đến địa phận của thị trấn Đơn Dương, bạn sẽ tiếp tục được đắm chìm vào sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ ở hai bên đường và chân đập nước Đa Nhim.

 
Những cung đường đẹp đến nao lòng. (Ảnh: 360 Đà Lạt)
Những cung đường đẹp đến nao lòng. (Ảnh: 360 Đà Lạt)

 
Đà Lạt rực rỡ sắc màu. (Ảnh: Đà Lạt)
Đà Lạt rực rỡ sắc màu. (Ảnh: Đà Lạt)

Hoa dã quỳ thường nở rộ đẹp nhất vào cuối tháng 10 đến hết tháng 11. Đây là thời điểm thích hợp để bạn lên lịch cho chuyến đi tới Đà Lạt. Trước khi đi, du khách nên chọn sẵn cung đường để ngắm hoa giúp cho hành trình trở nên trọn vẹn. Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất trong ngày sẽ từ 7 giờ đến 10 giờ sáng. Lúc này, nắng vẫn chưa lên cao nên ảnh chụp sẽ trở nên nhẹ nhàng, trong trẻo.

Chuẩn bị sẵn áo ấm, mũ, nón, áo mưa đề phòng thời tiết thay đổi thất thường. Trong quá trình chụp ảnh, "săn hoa", du khách lưu ý không tự ý hái hoa, bẻ cành, chung tay giữ gìn môi trường và cảnh quan thiên nhiên. 

Hiếm có nơi nào như Đà Lạt mọi điểm đến đều khiến du khách vấn vương không muốn rời đi. Đà Lạt không chỉ dành cho những kẻ mộng mơ, mà còn là nơi để các nhà thám hiểm và tín đồ cảm giác mạnh tự do khám phá, chinh phục thiên nhiên. Ngắm hoa dã quỳ, săn mây là một trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ trong đời khi ghé Đà Lạt.