Cùng sao Việt cam kết “Đã uống rượu bia - Không lái xe” để cuộc vui mùa cuối năm thêm trọn vẹn

02/01/2020, 16:45 GMT+07:00

Sự kiện tổ chức nhằm nâng cao nhận thức uống có trách nhiệm trong cộng đồng.

Trong thời gian ngắn phát động, chiến dịch “Đã uống rượu bia - không lái xe” 2019 do nhãn hàng Heineken® phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UBATGTQG) tổ chức đã thu hút sự hưởng ứng của đông đảo nghệ sĩ Việt và người hâm mộ. Nhiều sao Việt như diễn viên Liên Bỉnh Phát, diễn viên Hồng Đăng, ca sỹ Đăng Khôi đã lần lượt thay đổi ảnh đại diện và ảnh bìa Facebook với khung hình “Đã uống rượu bia - Không lái xe” nhằm kêu gọi người hâm mộ và cộng đồng cùng cam kết thực hiện “Đã uống rượu bia - Không lái xe”.

Cùng sao Việt cam kết “Đã uống rượu bia - Không lái xe” để cuộc vui mùa cuối năm thêm trọn vẹn

Không chỉ vậy, các sao Việt cũng bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ với chương trình khi cam kết đồng ý "Đã uống rượu bia - Không lái xe" tại các “điểm bán kiểu mẫu” của Heineken®. Điển hình như vào tối ngày 26 & 27/12 vừa qua, Liên Bỉnh Phát, Đăng Khôi cùng vợ cũng đã ghé thăm các “điểm bán kiểu mẫu” của Heineken® tại TP.HCM. Trong khi đó, Hồng Đăng cùng diễn viên Ngọc Quỳnh cũng rất nhiệt tình cùng nhau cam kết “Đã uống rượu bia - Không lái xe” tại một “điểm bán kiểu mẫu” ở Hà Nội vào ngày hôm sau. Cả hai sao đồng hành cùng chương trình đều không giấu được sự hào hứng khi “những áp lực” bàn nhậu giờ đã được giải tỏa.

  

Chia sẻ ngay tại một trong những “điểm bán kiểu mẫu” của Heineken®, Liên Bỉnh Phát cho biết: “Một trong những áp lực vô hình khi đi cùng bạn bè, đối tác chính là văn hóa ngại chối từ trên bàn nhậu. Đồng nghiệp mời cũng phải uống, sếp nâng ly cũng không tiện chối từ. Đau đầu hơn đó là áp lực làm sao vừa vui trọn vẹn với anh em, vừa về nhà an toàn, không gây nguy hiểm cho chính mình và cho người khác. Phát đánh giá cao những thông điệp “vì anh em” mà Heineken® đang truyền tải nhằm không chỉ giải tỏa áp lực trên bàn nhậu cho anh em trọn cuộc vui, mà còn hỗ trợ về nhà an toàn với các mã ưu đãi 2 chiều từ Grab, tiện cả đôi đường. Với việc đồng hành cùng chương trình, Phát cũng cam kết sẽ luôn là một “chiến hữu đích thực”, không chỉ luôn tự nhắc bản thân uống có trách nhiệm, mà còn sẵn sàng hỗ trợ bạn bè về nhà an toàn sau các cuộc vui”.

Theo chia sẻ của nam diễn viên, xuyên suốt hành trình từ khi đến quán đến khi ra về, thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe” được khéo léo truyền tải tới người tiêu dùng không chỉ qua đội ngũ nhân viên quán được đào tạo kỹ lưỡng bởi HEINEKEN Việt Nam mà còn bởi các biển nhắc nhở về việc uống có trách nhiệm được đặt ở nhiều điểm dễ thấy bên trong quán. Ngoài ra, khách hàng sử dụng đồ uống có cồn tại các quán cũng được khuyến khích ký cam kết “đồng ý không lái xe sau khi uống rượu bia” và sẽ được nhận mã ưu đãi Grab 2 chiều lên tới 100,000VNĐ/lượt để về nhà sau cuộc vui của họ. Đồng thời, những khách hàng đi xe đến quán cũng được hỗ trợ giữ xe qua đêm miễn phí.

Cùng sao Việt cam kết “Đã uống rượu bia - Không lái xe” để cuộc vui mùa cuối năm thêm trọn vẹn

Chương trình “Đã uống rượu bia - Không lái xe” 2019 cũng chứng minh cho cam kết lâu dài của HEINEKEN Việt Nam trong việc nỗ lực thay đổi hành vi người tiêu dùng trong vấn đề lái xe sau khi sử dụng rượu bia. Đặc biệt, chương trình năm nay gây chú ý với việc sử dụng mạng xã hội một cách sáng tạo để triển khai hoạt động mang tính tương tác và truyền cảm hứng hơn cho người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ. Chỉ trong vòng 3 ngày ra mắt, video “Giải pháp Vì Anh Em” đã thu về hơn 1 triệu lượt xem với hàng chục ngàn bình luận, chia sẻ tích cực trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, rất nhiều người đã thay đổi ảnh đại diện mang thông điệp của chương trình cùng hàng ngàn lượt thảo luận với hashtag “Vì anh em”, “Uống không lái”. Tại các điểm bán kiểu mẫu của Heineken® trên cả nước, hàng triệu tờ cam kết đồng ý “Đã uống rượu bia – Không lái xe” đã được ký.

Cùng sao Việt cam kết “Đã uống rượu bia - Không lái xe” để cuộc vui mùa cuối năm thêm trọn vẹn

Sự xuất hiện của các sao Việt như Liên Bỉnh Phát, Hồng Đăng, Đăng Khôi và hàng ngàn người hâm mộ tại các “điểm bán kiểu mẫu” Heineken® vừa qua đã cho thấy sự quan tâm lớn của cộng đồng dành cho chương trình ý nghĩa này. Hàng ngàn lượt tương tác của người dùng mạng xã hội đã lên tiếng ủng hộ tạo làn sóng thay đổi nhận thức về vấn đề lái xe sau khi sử dụng rượu bia. Sự kiện này được cộng hưởng với thành công của viral video “Giải pháp Vì Anh Em” giữa tháng 12/2019 đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa tinh thần uống có trách nhiệm tới đông đảo người tiêu dùng trên tất cả các tỉnh thành Việt Nam.

Cùng sao Việt cam kết “Đã uống rượu bia - Không lái xe” để cuộc vui mùa cuối năm thêm trọn vẹn

Trực tiếp tham gia hoạt động kêu gọi “Đã uống rượu bia - Không lái xe” tại một điểm bán kiểu mẫu của Heineken® tại Hà Nội trong ngày 30/12, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGTQG cho biết: “Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp kinh doanh đồ uống có cồn, điển hình là Heineken®, đã chủ động tổ chức các hoạt động truyền tải thông điệp “Đã uống rượu bia - Không lái xe” nhằm  kêu gọi và truyền cảm hứng cho người tiêu dùng thay đổi hành vi theo hướng an toàn hơn cho sức khoẻ bản thân, gia đình và xã hội.”

Từ năm 2008, Heineken® đã hợp tác chiến lược cùng UBATGTQG triển khai chiến dịch “Đã uống rượu bia - Không lái xe”, với nhiều sáng kiến khác nhau nhằm thay đổi hành vi người tiêu dùng đối với việc lái xe sau khi sử dụng đồ uống có cồn tại Việt Nam.