Sử dụng cùng 1 ý tưởng, nhóm nhạc Kpop nào có MV xuất sắc hơn?

30/03/2018, 06:45 GMT+07:00

Một năm có rất nhiều nhóm nhạc được ra mắt, mỗi nhóm lại ra bài hát mới vài lần, vì vậy việc đụng hàng concept là điều khó tránh khỏi. Thử so sánh xem ai đỉnh?

Dù là người đi sau nhưng có phải lúc nào hậu bối cũng thua thiệt hơn so với tiền bối khi lỡ đụng hàng ý tưởng không?

Kpop có tới hàng trăm nhóm nhạc, mỗi năm lại phát hành 2-3 bài hát mới là chuyện bình thường. Vì vậy mà không ít nhóm nhạc bị trùng lặp ý tưởng hay concept trang phục... thử cùng so sánh xem, giữa hai nhóm nhạc “đụng hàng” nhau, nhóm nào thể hiện xuất sắc hơn cả?

Siêu nhiên (EXO MAMA – TWICE Signal)

EXO ngay từ khi ra mắt đã nổi tiếng là nhóm nhạc siêu năng lực. MV ra mắt của nhóm - MAMA cũng khiến người xem mãn nhãn với các màn điều khiển gió, nước, thời gian... Có lẽ vì nhóm quá thành công với concept này mà khi TWICE sử dụng chất liệu tương tự cho MV Signal, nhiều người đã tỏ ý không hài lòng, thậm chí chê bai 9 cô gái nhà JYP “đạo nhái ý tưởng”.

Sử dụng cùng 1 ý tưởng, nhóm nhạc Kpop nào có MV xuất sắc hơn?


Concept siêu nhiên của EXO và TWICE.
Concept siêu nhiên của EXO TWICE.

Cổ động viên (SNSD Oh! – TWICE Cheer Up)

Nhắc đến nữ hoàng của các concept thì SNSD chính là cái tên được nhiều người đồng ý nhất. Trong số những concept đã thử qua thì hình ảnh những nữ động viên năng động, xinh đẹp trong Oh! được lòng fan không ít. 6 năm sau, đàn em TWICE cũng vươn lên nhóm nhạc hàng đầu nhờ MV Cheer Up theo concept này. Theo bạn, nhóm nào xuất sắc hơn?

Sử dụng cùng 1 ý tưởng, nhóm nhạc Kpop nào có MV xuất sắc hơn?


TWICE một lần nữa đụng hàng ý tưởng với nghệ sĩ nhà SM.
TWICE một lần nữa đụng hàng ý tưởng với nghệ sĩ nhà SM.

Học sinh cấp 3 (EXO Growl – BTS Boy In Luv)

Ý tưởng học đường chưa bao giờ cũ đối với các nhóm nhạc Kpop. Tuy nhiên, Growl của EXO Boy In Luv của BTS là 2 MV được đánh giá cao hơn cả nhờ giai điệu quá sức gây nghiện, vũ đạo đỉnh và outfit đẹp từng centimet.

Sử dụng cùng 1 ý tưởng, nhóm nhạc Kpop nào có MV xuất sắc hơn?


Cùng concept học sinh nhưng EXO và BTS có cách thể hiện hoàn toàn khác nhau.
Cùng concept học sinh nhưng EXO BTS có cách thể hiện hoàn toàn khác nhau.

Online Shopping (Red Velvet Red Flavor – Momoland Bboom Bboom) 

Có lẽ chẳng có concept nào mà các công ty quản lý không nghĩ ra cho nghệ sĩ của mình. Ngay đến cả phong cách kênh Online Shopping cũng được họ tận dụng triệt để. Red Velvet và Momoland chính là hai nhóm nhạc thể hiện thành công concept này, tuy nhiên vì gà cưng của SM phát hành MV trước nên Momoland từng bị “ném đá” vì sao chép ý tưởng.

Sử dụng cùng 1 ý tưởng, nhóm nhạc Kpop nào có MV xuất sắc hơn?


Concept Online Shopping độc đáo của Red Velvet và Momoland.
Concept Online Shopping độc đáo của Red Velvet Momoland.

Phim điện ảnh (T-ara Cry Cry – Wanna One Beautiful)

Đòi hỏi các công ty quản lý chịu chơi và chịu chi nhất chắc hẳn là những MV được làm theo dạng phim ngắn. Đại diện cho concept này chính là T-Ara với Cry Cry Wanna One với Beautiful. Cả hai MV đều được có cốt truyện hay, cảm động cùng với diễn xuất miễn chê của các thành viên trong nhóm.

Sử dụng cùng 1 ý tưởng, nhóm nhạc Kpop nào có MV xuất sắc hơn?


Hai MV đẹp và đặc sắc chẳng kém gì phim điện ảnh của T-ara và Wanna One.
Hai MV đẹp và đặc sắc chẳng kém gì phim điện ảnh của T-araWanna One.

 

Dù chung một ý tưởng nhưng cách thực hiện những MV này đều khác nhau rõ ràng. Dù vậy, cũng khó tránh được sự so sánh từ phía khán giả. Xét từng concept, theo bạn nhóm nhạc nào thể hiện tốt hơn?

Ảnh: Tổng hợp