CTO Lê Đình Thái: Riviu xác định chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi để cạnh tranh

29/12/2020, 10:00 GMT+07:00

Anh Lê Đình Thái, CTO kiêm Co-founder của Riviu khẳng định: “Điều quan trọng trong kinh doanh và làm sản phẩm là hiểu rõ khách hàng và dịch vụ của mình”

Chỉ mới thành lập vào tháng 2 năm nay, không phải là kênh thông tin duy nhất về ẩm thực và đời sống. Tại sao Riviu lại là ứng dụng được cộng đồng mạng quan tâm và đánh giá cao trong thời gian qua?

Chiến lược phát triển sản phẩm của Riviu là lấy khách hàng làm trung tâm.

Ngay từ khi còn manh nha chỉ là một cộng đồng trên facebook mang tên Thánh Riviu, Riviu đã có sự chuẩn bị, thu thập nguồn thông tin, dữ liệu phục vụ cho công nghệ AI. Việc này giúp Riviu phân loại nội dung, hình ảnh theo các chủ đề món ăn, sở thích, độ phổ biến để Riviu thấu hiểu người dùng hơn và từ đó chạm được đến nhu cầu sâu xa của người dùng nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của họ trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Anh Lê Đình Thái, CTO kiêm Co-founder của Riviu khẳng định: “Điều quan trọng trong kinh doanh và làm sản phẩm là hiểu rõ khách hàng và dịch vụ của mình”. Tại Riviu, sản phẩm hay chính là ứng dụng Riviu phải mang lại giá trị cho người dùng, đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của họ. Anh Thái cho rằng nếu sản phẩm không lấy khách hàng làm trung tâm, không đáp ứng được mong muốn của khách hàng thì sản phẩm đó không có giá trị thực tiễn.

CTO Lê Đình Thái: Riviu xác định chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi để cạnh tranh

Anh Lê Đình Thái đồng sáng lập kiêm CTO của Riviu

Rõ ràng Riviu đang ngày càng thành công bởi sự đề cao tính tiện dụng của sản phẩm và đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng. Không chỉ review tỉ mỉ từ hình thức bên ngoài hay cảm nhận nội dung bên trong mà còn là hình ảnh, giao diện thu hút, dễ nhìn. Minh chứng là hiện Riviu đã sở hữu cộng đồng hơn 10 triệu người dùng trên các nền tảng website, mạng xã hội. Dễ dàng lý giải được tại sao Riviu nhanh chóng đạt được sự chú ý và thành quả như ngày hôm nay.

CTO Lê Đình Thái: Riviu xác định chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi để cạnh tranh

Giao diện ấn tượng và thân thiện với người dùng của app Riviu

Sự đầu tư cao về công nghệ

Thị trường F&B tại Việt Nam đã từ lâu vận hành theo các phương thức truyền thống và thủ công. Với cuộc cách mạng 4.0, ứng dụng công nghệ là một điều tất yếu, bao gồm cả các doanh nghiệp trong lĩnh vực ăn uống, nhà hàng, khách sạn.

Năm 2020, ngành F&B tại Việt Nam chịu tác động lớn từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên ở mặt tích cực thì đây lại là cú huých đẩy mạnh công cuộc chuyển đổi số, là cơ hội để đổi mới sáng tạo điều chỉnh tỷ trọng giữa kênh truyền thống và kênh hiện đại, phát triển các ứng dụng tăng cường trải nghiệm khách hàng,... Lúc này Riviu cho ra mắt cộng đồng và ứng dụng cho phép người dùng đánh giá trải nghiệm của mình về ẩm thực, đời sống,... Nền tảng này tập trung phát triển nội dung do người dùng tạo ra với tiêu chí “Riviu chất từ user thật”, mang đến cảm nhận chân thực và sự tin tưởng khi tìm kiếm thông tin về nhà hàng, món ngon, địa điểm... Đồng thời từ những review thật của người dùng, chủ doanh nghiệp tiếp cận được nguồn thông tin để lắng nghe, thấu hiểu khách hàng và phục vụ tốt hơn.

Riviu cũng có sự đầu tư cao về công nghệ khi đặc biệt chú trọng ứng dụng AI, Big Data... vào sản phẩm, nhằm hoàn thiện tính năng và hiểu rõ hơn về nhu cầu của khách hàng.  Ứng dụng tốt AI giúp Riviu tìm ra và phát triển những nội dung phù hợp nhất với người dùng.

CTO Lê Đình Thái: Riviu xác định chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi để cạnh tranh

Những nhà sáng lập Riviu

Anh Lê Đình Thái có góc nhìn: “Ngành F&B luôn phát triển như một nhu cầu thiết yếu của cuộc sống và việc áp dụng công nghệ vào ngành là một yêu cầu của thời đại. Công nghệ cho phép tối đa trải nghiệm người dùng, nâng cao chất lượng dịch vụ và tiết kiệm nhân lực, tài nguyên của doanh nghiệp, đặc biệt với các startup. Không có công nghệ, ngành F&B khó có thể hoàn thành vai trò của mình trong một xã hội phát triển nhanh chóng và công nghệ hóa như hiện nay”.

Không khó nhận ra, muốn trở thành người đi đầu trong ngành, thì sự kết hợp chặt chẽ giữa F&B và công nghệ là điều chắc chắn.

Tầm nhìn và tham vọng trong tương lai

Được chú ý khi nhận vốn đầu tư khủng lên tới hàng triệu USD giữa lúc cộng đồng khởi nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid. Ngay sau khi nhận đầu tư, Riviu đã nhanh chóng sáp nhập với Địa Điểm Ăn Uống (nền tảng có hơn 3,7 triệu người theo dõi ở website và fanpage) và trở thành nền tảng đánh giá hàng đầu trên mạng xã hội.

Mục tiêu của Riviu là đạt 23 triệu người dùng vào năm 2023, trong quá trình này Riviu vẫn đang tiếp tục học hỏi, thay đổi và phát triển sản phẩm của mình nhằm tạo lập kênh thông tin hữu ích cho cả người dùng và doanh nghiệp, từ đó xây dựng một hệ sinh thái bền vững dành cho khách hàng và các đối tác.

CTO Lê Đình Thái: Riviu xác định chất lượng sản phẩm là giá trị cốt lõi để cạnh tranh

App Riviu được yêu thích và đạt lượng bình chọn cao 4,8/5 sao từ người dùng

Có tham vọng trở thành Dianping của Việt Nam trong tương lai gần. Trong thời gian tới, Riviu còn dự kiến mở rộng ra các thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang... và phát triển nội dung đánh giá không chỉ dừng lại ở ẩm thực, nhà hàng mà thêm cả dịch vụ, làm đẹp và giải trí.