Thực Dưỡng - Kỳ 05: Để có một món thực dưỡng hoàn hảo

22/08/2018, 09:30 GMT+07:00

Phương pháp thực dưỡng đã và đang được càng nhiều người áp dụng bởi khả năng chữa lành bệnh tật một cách vi diệu.

Nhắc đến thực dưỡng, người ta thường nghĩ ngay đến việc chỉ được ăn gạo lứt, muối mè, nhai kỹ, kiêng khem đủ thứ trên đời.

Tuy nhiên, đó chỉ là cách ăn sử dụng với những người mắc bệnh nan y hoặc muốn thanh lọc cơ thể một cách toàn diện. Thực dưỡng còn rất nhiều món ăn ngon, rất nhiều thứ bổ dưỡng.

Sau đây chuyên đề Thực Dưỡng của YAN xin gửi đến các bạn công thức để có một bữa thực dưỡng hoàn hảo:

Thực Dưỡng - Kỳ 05: Để có một món thực dưỡng hoàn hảo

1. Chọn thành phần chính (20%): cơm trắng/ cơm gạo lứt/ diêm mạch/ yến mạch...

2. Rau bạn yêu thích (15%), như: vài lát bí ngồi, bông cải xanh...

3. Chọn củ (10%): cà rốt, củ cải, củ dền...

4. Lá rau xanh (30%): cải xoăn, cải thìa...

5. Thực phẩm lên men (5%): dưa cải...

6. Rau có nguồn gốc từ biển (5%): tảo/ rong biển...

7. Nguồn cung cấp protein chính (15%): đậu hủ, đậu đen...

Thêm những gì bạn yêu thích (như trái cây)

Một ít muối và tiêu.

Và thế là bạn đã có một món ăn ngon lành, bổ dưỡng mà vẫn không tốn quá nhiều thời gian.

Thực Dưỡng - Kỳ 05: Để có một món thực dưỡng hoàn hảo

Thực Dưỡng - Kỳ 05: Để có một món thực dưỡng hoàn hảo

Thực Dưỡng - Kỳ 05: Để có một món thực dưỡng hoàn hảo

Thực Dưỡng - Kỳ 05: Để có một món thực dưỡng hoàn hảo

Thực Dưỡng - Kỳ 05: Để có một món thực dưỡng hoàn hảo

Thực Dưỡng - Kỳ 05: Để có một món thực dưỡng hoàn hảo

Đây không phải công thức cố định, mà chỉ là thực đơn mẫu, nghĩa là có thể điều chỉnh nghiêng về Âm hơn hoặc nghiêng về Dương hơn theo nguyên tắc quân bình. 

Lúc đầu chưa nắm vững nguyên lý quân bình âm dương, bạn có thể áp dụng theo tỷ lệ trên đây, rồi qua thời gian nghiên cứu phương pháp thực dưỡng và tự theo dõi những biến chuyển của cơ thể khi thực hành, các bạn sẽ tìm ra phương thức ăn uống thích hợp cho mình.

Có thể chia khẩu phần ăn hàng ngày thành 2-3 hoặc 4 bữa, nhưng nhớ đừng ăn quá no, nên rời bàn ăn khi bụng đã lưng lửng. Một thức ăn dù tốt đến đâu đi nữa nếu lạm dụng cũng có hại.

ntxuanha - Theo yan.thethaovanhoa.vn