Con gái bùng hàng online bị chủ shop tìm đến nhà, bố mẹ thách thức

02/11/2021, 11:50 GMT+07:00

Trong thời buổi hiện đại, việc đặt hàng qua mạng sẽ giúp mọi người tiết kiệm thời gian, thế nhưng điều này cũng dẫn đến nhiều rủi ro cho cả 2 bên bán và mua.

Như mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại câu chuyện nữ sinh đặt đồ rồi "bom hàng".

 
Cô gái đặt hàng online nhưng không nhận, khiến cho chủ shop phải đi tìm. (Ảnh: Chụp màn hình)
Cô gái đặt hàng online nhưng không nhận, khiến cho chủ shop phải đi tìm. (Ảnh: Chụp màn hình)

Xuất hiện trong đoạn clip là hình ảnh một cô gái, giống như nữ sinh cấp 3. Theo lời chủ cửa hàng, cô gái này đã đặt nhiều món đồ với tổng giá trị là 420 nghìn đồng. Tuy nhiên, khi được giao hàng thì "thượng đế" này hẹn shipper tới tận 4 lần với muôn lý do khác nhau. Đến lần thứ 5, đích thân chủ shop đến nhà giao hàng, nhưng vẫn không liên lạc nên đã thăm hỏi hàng xóm quanh và tìm gặp nữ sinh.

Gặp được nữ sinh, chủ shop lớn tiếng hỏi nguyên nhân bùng hàng và kể lể nỗi khổ khi nhiều lần bị cô gái này thất hứa. Tuy nhiên, đáp lại sự bực bội của chủ shop, cô nữ sinh này chỉ biết cúi gằm mặt xuống rồi chạy vào nhà. Thấy vậy, người bán hàng cũng đi theo, đứng trước ngõ để đợi bố mẹ cô gái ra nói chuyện. Và những diễn biến phía sau lại khiến nhiều người bức xúc hộ cho chủ cửa hàng.

Cụ thể, dù biết con gái mình sai nhưng cả bố và mẹ của nữ sinh vẫn lớn tiếng nạt nộ chủ shop. Thậm chí, người mẹ còn thách thức: "Mày nói tiền xe tiền cộ, đăng lên Facebook để công an đòi… Tao không lấy thì mày làm gì tao?", sau đó đi vào trong nhà, nhất quyết không trả tiền.

 
Bị chủ shop chất vấn, cô gái này chỉ cúi gằm mặt rồi chạy thẳng vào nhà. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bị chủ shop chất vấn, cô gái này chỉ cúi gằm mặt rồi chạy thẳng vào nhà. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đoạn clip ngay sau khi được đăng tải đã thu hút khá đông sự quan tâm của dân mạng. Một số người bức xúc, cho rằng gia đình của nữ sinh cư xử không tinh tế, thậm chí còn khá vô lý. Vài dân mạng lại nhận định, việc chủ shop tìm đến nhà rồi làm ồn ào như vậy cũng khiến đôi bên khó xử, trong khi đó khách hàng còn nhỏ tuổi.

Tài khoản T.H bình luận: "Con bé mới học cấp 3 thôi mà. Buôn bán lâu năm thì chắc cùng hiểu người ta hẹn 3-4 lần như vậy là không muốn lấy rồi, cố chấp đến nhà ầm ĩ làm chi. Tự nhiên bạn làm vậy là xấu mặt người ta rồi, bảo sao không khó chịu".

Tài khoản Q.M lại cho rằng: "Trời! Bố mẹ làm vậy thấy buồn cười sao á. Người ta buôn bán cực khổ, giao 5 lần 7 lượt mà không chịu nhận thì cũng bực chứ. Bố mẹ thấy con sai rồi mà còn lớn tiếng nạt nộ. Chán".

 
Gia đình nữ sinh lớn tiếng, nạt nộ chủ shop. (Ảnh: Chụp màn hình)
Gia đình nữ sinh lớn tiếng, nạt nộ chủ shop. (Ảnh: Chụp màn hình)

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc các đơn hàng không được "thượng đế" nhận, điều này khiến không ít chị em buôn bán rơi vào tình trạng "dở khóc dở cười". Như trước đây, dân mạng xôn xao trước hình ảnh một gói hàng bị luân chuyển ngược về kho, do khách không nhận. Đáng chú ý, nguyên nhân "bùng hàng" được ghi rõ ràng trên bìa sản phẩm là: "Khách đi cách ly, không nhận hàng". 

 
Lý do từ chối nhận hàng không thể hợp lý hơn. (Ảnh: Chụp màn hình)
Lý do từ chối nhận hàng không thể hợp lý hơn. (Ảnh: Chụp màn hình)

Với lý do cực gắt này, người bán đành phải ngậm ngùi chấp nhận vì "không thể hợp lý hơn". Dẫu vậy, nhiều dân mạng cũng bình luận, đồng cảm với chủ shop vì công việc làm ăn kém may mắn trong mùa dịch. Tuy nhiên, đôi khi khách hàng chỉ cần "từ chối một lần rồi thôi", thay vì hẹn shipper mãi, nhưng cuối cùng lại không lấy hàng.

 
Một cách bùng hàng "duyên dáng" khác khiến anh shipper bó tay. (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)
Một cách bùng hàng "duyên dáng" khác khiến anh shipper bó tay. (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

 
Vài khách thế này thì dân buôn phải "khóc thét". (Ảnh: K.S.C)
Vài khách thế này thì dân buôn phải "khóc thét". (Ảnh: K.S.C)

 
Có rất nhiều lý do để các "thượng đế" từ chối nhận hàng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Có rất nhiều lý do để các "thượng đế" từ chối nhận hàng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Đối với ngành dịch vụ, khách hàng là thượng đế nhưng không phải ai cũng tử tế và biết suy nghĩ cho người khác. Trong những tình huống "bom hàng" như trên, bạn có suy nghĩ như thế nào? Hãy cùng chia sẻ nhé!

Các thông tin đời sống xã hội sẽ liên tục được cập nhật tại YAN!

BỊ BOM HÀNG, NỮ TỔ TRƯỞNG ĐƯỢC BÀ CON GIÚP ĐỠ

Pháp luật và Bạn đọc đưa tin, nữ tổ trưởng P.H (56 tuổi) tại phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1, TP.HCM) nhận nhiệm vụ hỗ trợ an sinh, mua hộ lương thực cho bà con bị "bùng" số lượng lớn vào ngày 31/8. Cụ thể, chị cho biết: "Đây là hàng của Ủy ban phường. Hội phụ nữ giúp đi chợ hộ cho dân. Tuy nhiên quy trình đặt hàng, đi chợ thường mất 4, 5 ngày. Hơn nữa số lượng quá nhiều, khi về phải chia ra, có khi một ngày cả tấn rau củ, thịt cá. Nên khi đưa lại hàng hóa cho dân, họ không muốn lấy nữa. Họ nói hôm nay đưa tiền thì mai tôi phải có hàng".

Thấy tổ trưởng tội nghiệp, nhiều bà con trong khu phố đã chung tay giúp đỡ. Theo đó, người mua lại bó rau, thịt cá,... tích trữ vào tủ lạnh, dù thực phẩm trong nhà vẫn còn. Hình ảnh tương thân tương ái này khiến cho không ít người xúc động.

Xem thêm tại đây!