Không phải ai khác, chính JYP là nguyên nhân chính gây ra sự thất bại không đáng có, trong màn tái xuất của các chàng trai GOT7 vừa qua.
Vào ngày 10/10 vừa qua , GOT7 đã chính thức trở lại sàn đấu âm nhạc với album mới mang tên 7 FOR 7 cùng bài hát chủ đề You are. Sản phẩm mới của nhóm nhận được nhiều lời khen ngợi "có cánh" từ dư luận, bởi giai điệu dễ nghe, dễ thấm, MV nhẹ nhàng, thu hút cùng giọng hát "ngọt như mật" của 7 chàng trai của JYP. Thế nhưng, dù đã có trong tay một số ưu điểm nhất định, nhưng GOT7 vẫn chẳng thể "gây bão" với album tái xuất lần này.
GOT7 chính thức trở lại sàn đấu âm nhạc tháng 10 với sản phẩm You are cùng album 7 FOR 7.
Với lần quảng bá này, dường như lịch trình của GOT7 thực sự chẳng thể giúp ca khúc đến gần hơn với công chúng. Ngoài quảng bá trên các chương trình âm nhạc, JYP bất ngờ không sắp xếp cho GOT7 tham gia bất kì một chương trình giải trí nào. Cách sắp xếp lịch trình này là một bất lợi vô cùng lớn với nhóm, bởi dù có lượng người hâm mộ khá đông đảo, nhưng GOT7 lại chưa phải là cái tên nổi tiếng rộng rãi ở Hàn Quốc.
Các fan không khỏi phẫn nộ với cách sắp xếp thời gian quảng bá của JYP Entertainment đối với GOT7.
Dù công thức quen thuộc của các nhóm nhạc mỗi lần trở lại, là tham gia nhiều sân khấu âm nhạc cùng các chương trình giải trí ăn khách, nhưng GOT7 chỉ có lịch trình tham gia vài chương trình trên radio, xong lại "vắt chân" chuẩn bị cho concert tại Nhật. Việc thiếu vắng các show thực tế sẽ khiến độ nhận diện của người dân với nhóm giảm sút, khiến ca khúc You are không thực sự được công chúng tìm nghe và ủng hộ.
Đây cũng là điều khiến điểm digital của nhóm không đạt được số lượng ấn tượng, dù chất lượng âm nhạc rất tốt.
GOT7 cũng được đánh giá là nhóm nhạc "được lòng" nhiều show giải trí, việc tham gia các chương trình này hoàn toàn không phải là trở ngại lớn với nhóm.
Vậy, vì sao JYP không để các anh chàng tham dự một chương trình nào thời điểm "vàng" như thế này.
Chính điều này đã khiến khá nhiều fan vô cùng không hài lòng.
Không chỉ về cách sắp xếp lịch trình, việc bày bán album GOT7 trên các trang mạng theo cách của "ông lớn" hàng đầu xứ sở kim chi làm cũng khiến nhiều fan "phát cáu". Trên các bảng xếp hạng âm nhạc, doanh số album được bán ra tuần đầu tiên kể từ khi tái xuất là một trong các tiêu chí quan trọng để giành cup. Thế nhưng, trong cả một tuần đầu tiên, lượng album tiêu thụ của GOT7 chỉ quanh đi quẩn lại ở con số 175 nghìn bản.
Nguyên nhân chính là do album của nhóm đều trong tình trạng "cháy hàng".
Và mặc cho "cháy hàng" rất nhanh, nhưng JYP lại không chịu đẩy nhanh tiến độ sản xuất thêm album của nhóm.
Dù có tiền trong tay, các fan cũng "lực bất tòng tâm" khi không thể mua được album ủng hộ cho thần tượng của mình.
Bên cạnh đó, công ty chủ quản của nhóm còn chưa đưa ra thông báo về lượng album được đặt trước. Điều này khiến cho thành tích của nhóm bị sụt giảm rất nhiều. Trên các show âm nhạc trong tuần đầu tiên, GOT7 đã phải "buông tay" trước 3 chiếc cup. Đây chính là hậu quả của sự chậm chạp đến từ phía JYP. Và nếu công ty quản lý chẳng chịu hợp tác, thì công sức của fan cùng nhóm cộng lại đều sẽ đổ hết "xuống sông xuống biển".
JYP quả thực chưa đầu tư một cách hoàn chỉnh cho GOT7 theo đúng nghĩa,
...điều đó dẫn đến sự tức giận và bất mãn của người hâm mộ với cách hành xử của công ty.
Việc quảng bá rầm rộ cho "gà nhà" không phải là điều khó khăn đối với JYP, nhất là khi GOT7 lại là một nhóm nhạc có tài năng, ngoại hình tốt và giọng hát ấn tượng. Sản phẩm lạ mắt, bắt tai nhưng không phổ biến, lượng đĩa đặt trước đột nhiên bị giấu kín, những việc làm của JYP đã khiến cho lần quảng bá này của GOT7 bị kìm hãm. Fan chỉ biết ngậm ngùi trước những sự thất bại không đáng có, mà chẳng thể "cứu vãn" được dù đã làm hết sức có thể.
Nếu không thúc đẩy và phát triển GOT7, JYP chắc chắn sẽ bỏ lỡ một nhân tố đầy tiềm năng của Kpop, đến từ chính công ty của mình.
Ảnh: Internet.