Không mua được hàng 1 tặng 1, cô gái trẻ trở mặt "bom" nguyên 9 ly trà sữa của anh shipper

01/05/2019, 16:00 GMT+07:00

Đặt 9 ly nhưng lại nhận được đúng 9 trong khi cửa hàng khuyến mãi mua 1 tặng 1, cô gái này đã không ngần ngại bước đi bỏ mặc anh shipper.

Chuyện khách "bùng" hàng vốn dĩ chẳng còn xa lạ gì, bởi hàng ngày hàng giờ chúng ta vẫn nghe các anh shipper than thở trên mạng xã hội về những ca giao hàng "đắng lòng" như vậy. Mới đây tiếp tục là một trường hợp đặc biệt khi cô gái trẻ này đã "bom" nguyên đơn trà sữa trị giá đến 500.000đ với lý do: "Sao em đặt 9 ly trà sữa mà anh giao đúng 9 ly".

Nguyên văn câu chuyện được thuật lại như sau:

"Anh chị em né bé này ra nha. Hồi chiều bị bom đơn 9 ly trà sữa gần 500.000đ ạ.

Vụ là thế này, lúc đầu nhận đơn hàng, mình cùng làm đúng quy trình, gọi điện xác nhận này nọ. Đến khi giao đến thì bé này nói là: 18 ly lận mà anh.

"Ủa, chị đặt 9 ly thì em giao 9 ly". Rồi em nó nói là cửa hàng mua 1 tặng 1, bằng tổng là 18 ly.

Mất 2-3 phút hoang mang, em điện lại cho cửa hàng hỏi thì đúng là mua 1 tặng 1 thiệt, nhưng chỉ áp dụng mua trực tiếp tại cửa hàng, không áp dụng qua mua online gián tiếp thế này.

Giải thích cho khách hiểu một hồi bất thành và thế là khách đi vô một cách bình thường, mình thì mặt đúng ngu luôn".

 
Đoạn nhắn tin đặt trà sữa của khách hàng và anh shipper tội nghiệp.
Đoạn nhắn tin đặt trà sữa của khách hàng và anh shipper tội nghiệp.

Cái kết của câu chuyện là chàng trai trên "mất trắng" 500 nghìn đồng, đáng giá đến cả mấy ngày công chỉ đổi lại thành 9 ly trà sữa "xa xỉ". Đúng thật, nghề shipper vốn là nghề lấy "công làm lãi", thế mà tiền ship chưa thấy đâu đã phải móc tiền trong túi ra trả hộ cho người khác, trong khi mình chẳng làm gì nên tội.

Những dòng chia sẻ của anh chàng shipper đã khiến cộng đồng mạng xôn xao, bởi sự vô lý đến từ vị khách trẻ tuổi, và một phần cũng do giao dịch của cửa hàng trước đó. Đáng lẽ, bên bán và bên mua phải có sự thỏa thuận rõ ràng khi nhập đơn, nhưng do bất cẩn nên đã khiến bên thứ 3 phải chịu trận một cách oan uổng thế này đây.

 
Nữ khách hàng "bùng" nguyên đơn trà sữa trị giá gần 500 ngàn.
Nữ khách hàng "bùng" nguyên đơn trà sữa trị giá gần 500 ngàn.

Câu chuyện nhanh chóng được chia sẻ trên khắp mạng xã hội với đa số ý kiến đều bày tỏ sự phẫn nộ và chỉ trích dành cô khách với hành động "không thể chấp nhận nổi". Thậm chí, nhiều người đã vào tận trang cá nhân của cô gái kia để "ném đá" không thương tiếc

- "Do cô gái không đọc rõ chính sách của cửa hàng, nhân viên không tư vấn rõ ràng cho khách, và cuối cùng, người chịu thiệt vẫn là anh chàng shipper tội nghiệp thế đấy".

- "Gặp khách kiểu này phải làm lớn chuyện lên ngay tại chỗ nó mới nhận hàng".

- "Nhiều khi như vậy mình cũng lấy luôn cho người ta. Tội người ta. Đúng là tàn nhẫn mà".

- "Lỗi do nó không hỏi rõ và quán trà sữa cũng không tư vấn rõ. Tội ông shipper".

- "Vậy lúc nó đặt hàng nó phải hỏi rõ là tổng cộng 18 ly phải không chứ? Dòng thứ xấu xa".

- "Cũng tại cửa hàng nữa cơ, làm ăn chả có tâm gì cả".

- "Cái con nhỏ này, phải hỏi rõ nguyên do như thế nào chứ, rồi anh shipper có tội tình gì".

Vậy đấy, chỉ một phút lỡ lầm "bùng" hàng mà cô gái trẻ phải nhận về "trái đắng" thay vì được thưởng thức vị ngọt của trà sữa. Hiện tại, những lời chỉ trích vẫn chưa có dấu hiện dừng lại.

Đây cũng là một bài học dành cho các bạn trẻ khi lỡ đặt hàng online mà không nhận được thứ như mong muốn thì hãy liên hệ và giải quyết với cửa hàng nhé. Tránh để anh shipper phải gánh hậu quả, tội nghiệp người ta lắm.

Nguồn: Trung Nguyễn

Hãy tiếp tục cập nhật những tin tức mới nhất tại YAN News!

Thảo Nguyên - Theo yan.thethaovanhoa.vn