Cô gái nổi tiếng vì ăn ngô bằng máy khoan rồi hói đầu giờ ra sao?

18:45 07/10/2020

Trên mạng xã hội, các trào lưu liên tục xuất hiện rồi biến mất và những hiện tượng mạng cũng vậy. Tuy nhiên, đôi khi người ta cũng thắc mắc các hiện tượng mạng này giờ thế nào.

Mới đây, cuộc sống của Kiều Kiều, cô gái từng nổi tiếng vì hói do ăn ngô bằng máy khoan cũng đã được cư dân mạng Trung Quốc nhắc tới.

 
Kiều Kiều là cô gái nổi tiếng vì hói do trào lưu ăn ngô bằng máy khoan. (Ảnh: Baijiahao)
Kiều Kiều là cô gái nổi tiếng vì hói do trào lưu ăn ngô bằng máy khoan. (Ảnh: Baijiahao)

>> Xem thêm: Những hiện tượng mạng đình đám châu Á giờ ra sao?

Nổi tiếng vì ăn ngô bằng máy khoan mà bị hói

Vào năm 2016, một trào lưu từng khiến giới trẻ Trung Quốc "dậy sóng" đã xuất hiện, đó là ăn ngô bằng máy khoan. Trào lưu này xuất phát từ clip của một chàng trai đã từng "xử lý" hết một bắp ngô chỉ trong vòng 10 giây. Cách ăn ngô không giống ai cùng những biểu cảm hài hước của chàng trai đã giúp clip này trở thành một hiện tượng và khiến nhiều người học theo.

 
Kiều Kiều trước khi thực hiện livestream bắt trend của mình. (Ảnh: Baijiahao)
Kiều Kiều trước khi thực hiện livestream bắt trend của mình. (Ảnh: Baijiahao)

Cũng như nhiều người trẻ khác, cô gái tên Kiều Kiều đã quyết định nhanh chóng bắt trend bằng thử thách kì lạ này. Tuy nhiên, không may mắn cho cô gái sinh năm 1994 là cô đã gặp phải tai nạn khá nguy hiểm khi quay. Theo đoạn livestream mà Kiều Kiều chia sẻ, cô đã nhờ một người bạn cầm máy khoan hộ và không buộc tóc lên khi bắt đầu thử thách. Do đó, khi người bạn trượt tay, tóc của Kiều Kiều đã bị cuốn vào máy khoan và khiến cô mất một mảng tóc lớn trên đỉnh đầu.

 
Kiều Kiều chụp lại cảnh mình mất một mảng tóc lớn trên đỉnh đầu. (Ảnh: Kknews)
Kiều Kiều chụp lại cảnh mình mất một mảng tóc lớn trên đỉnh đầu. (Ảnh: Kknews)

>> Xem nhanh: Cuộc sống biến động của các hiện tượng mạng

Cuộc sống hiện tại của hiện tượng mạng xã hội ngày nào

Sau tai nạn, Kiều Kiều đã rất hoảng hốt. Cô nhanh chóng đi khám và được bác sĩ dặn dò phải bảo vệ da đầu, không làm tổn thương da đầu thì tóc sẽ mọc lại sau 6 tháng. Trong cái rủi có cái may, nhờ clip này, Kiều Kiều nhanh chóng trở thành người được cư dân mạng quan tâm, lượng người theo dõi tăng chóng mặt, thậm chí còn được mời quay quảng cáo, lên truyền hình và từ đó, cô bắt đầu bán hàng online. Cô cũng liên tục đăng tải các video hài hước hoặc video về bạn trai cũ nhằm gia tăng lượng người theo dõi.

 
Cô gái sinh năm 1994 thường đăng tải các video để tăng lượng người theo dõi. (Ảnh: Sohu)
Cô gái sinh năm 1994 thường đăng tải các video để tăng lượng người theo dõi. (Ảnh: Sohu)

Sau 4 năm kể từ tai nạn ấy, giờ đây mái tóc của Kiều Kiều đã trở lại như xưa, đồng thời nhiều người cũng cho rằng cô đã xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, sức hút của hiện tượng mạng xã hội ngày nào đã không còn nữa khi tài khoản với hơn 500 nghìn lượt theo dõi của cô bị xóa khỏi một nền tảng livestream. Cách đây không lâu, Kiều Kiều công khai việc mình thẩm mỹ lên mạng, gương mặt cô mất đi nét tự nhiên vốn có, đây cũng là lý do khiến lượng người theo dõi của cô sụt giảm mạnh.

 
Nét đẹp của cô được rất nhiều người yêu thích. (Ảnh: Sohu)
Nét đẹp của cô được rất nhiều người yêu thích. (Ảnh: Sohu)

 
Sau thẩm mỹ, cô đã không còn được đón nhận như xưa. (Ảnh: Twitter Lưu Kiều Kiều)
Sau thẩm mỹ, cô đã không còn được đón nhận như xưa. (Ảnh: Twitter Lưu Kiều Kiều)

>> Đừng bỏ lỡ: Hiện tượng mạng xưa và nay

Tới nay, sau 4 năm kể từ tai nạn bất ngờ ngày nào, cuộc sống của Kiều Kiều đã có nhiều thay đổi. Từ một hiện tượng mạng được nửa triệu người quan tâm, giờ đây cô cũng chỉ còn chưa tới 170 nghìn lượt theo dõi. Hiện tượng mạng Kiều Kiều đã không còn nhiều sự thu hút với giới trẻ nữa.

HIỆN TƯỢNG MẠNG LÀ GÌ?

Trong thời đại Internet như hiện nay, các hiện tượng mạng liên tục xuất hiện và biến mất nhanh chóng. Vậy hiện tượng mạng thực ra là gì?

Hiện tượng mạng là từ dùng để chỉ những người nổi tiếng trên Internet thông qua mạng xã hội. Nhóm người này thường nổi tiếng bất ngờ bằng 1 trào lưu, 1 clip hay 1 sự việc thú vị nào đó và được cộng đồng mạng quan tâm, bắt chước. Họ cũng có thể nổi tiếng có chủ đích với cả một ê-kíp đứng sau.

Tuy nhiên, hiện tượng mạng thường chỉ nổi tiếng trong một thời gian nhất định chứ khó để kéo dài sự nổi tiếng của mình. Những người này thường bị lãng quên rất nhanh khi một hiện tượng mạng mới xuất hiện.